Người bệnh tim mạch nên tham gia những môn thể thao nào?

12/12/2019

Thay đổi lối sống trong đó có luyện tập thể thao là một cách tốt để cải thiện các bệnh về tim mạch đặc biệt với người cao tuổi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bệnh nhân lựa chọn các môn thể thao quá sức sẽ làm bệnh trầm trọng thêm, đặc biệt có thể gây nguy hiểm trong quá trình tập luyện. Vì vậy, việc lựa chọn môn thể thao nào phù hợp với tình trạng sức khỏe mới là điều quan trọng.

 

Trong năm nguy cơ chính làm nặng thêm bệnh tim mạch (tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, hút thuốc, béo phì và lười vận động).Việc tập luyện thể thao không chỉ giúp tăng cường vận động, cơ thể trở nên hoạt bát hơn mà còn giúp phòng chống các biến chứng nguy hiểm của bệnh tim mạch như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành.
Việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp làm giảm huyết áp động mạch, làm giảm các thành phần mỡ có hại trong máu (LDL hoặc cholesterol toàn phần), làm tăng các thành phần mỡ có lợi (HDL), nhờ đó làm giảm tiến triển của xơ vữa động mạch.
Luyện tập thể thao thường xuyên còn giúp tăng khả năng trao đổi, vận chuyển và sử dụng oxy tại cơ và các mô của cơ thể, nhờ đó tăng khả năng đáp ứng của cơ thể với gắng sức. Điều này đặc biệt quan trọng với những bệnh nhân bị bệnh tim mạch, suy tim bởi vì những bệnh nhân này vốn đã giảm khả năng gắng sức. Ngoài ra, trái tim chúng ta khi được tập luyện thường xuyên sẽ đạp chậm hơn khi phải vận động mạnh.
Trái với suy nghĩ khá phổ biến rằng “bệnh nhân tim mạch cần nghỉ ngơi tuyệt đối tại giường”, những bệnh nhân bị bệnh tim có tập luyện thường xuyên họ sẽ cảm thấy tâm lý vui vẻ hơn, chất lượng cuộc sống cũng tăng lên. Họ cũng ít bị các triệu chứng, có khả năng tự lập hơn với bệnh tật.
Đạp xe đạp
Tập với xe đạp cũng không những có thể cải thiện sự dẻo dai cho cơ bắp mà đồng thời còn giúp tăng sức bền cho tim và thúc đẩy cho quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất. Với những bệnh nhân tim mạch, việc đạp xe đạp thể dục tại nhà với máy tập sẽ là phương pháp tập luyện an toàn hơn cả. Với xe đạp tập tại nhà bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, giao thông và hoàn toàn có thể chủ động được thời gian tập luyện của mình.
 
 
Đi bộ
Đi bộ có thể giúp con người giảm nguy cơ tăng huyết áp và cholesterol trong máu. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 phút để đi bộ có thể giảm 18% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Hay khi bỏ ra 3 tiếng/ tuần để đi bộ thì nguy cơ nhồi máu cơ tim sẽ giảm được 35%..
 
Đi bộ có thể giúp con người giảm nguy cơ tăng huyết áp và cholesterol trong máu
 
Chạy
Là cách tập luyện rất tốt cho người bệnh tim. Mỗi buổi tập nên bắt đầu chạy chậm, sau đó nhanh dần nhưng vừa sức và đều đặn. Khi thấy mệt thì chạy chậm dần lại trước khi dừng hẳn. Những buổi tập đầu tiên nên chạy những quãng đường ngắn, vài trăm mét hoặc người yếu thì vài chục mét, nhưng sau đó sẽ tăng dần lên. Có thể mỗi tuần chỉ chạy ba - bốn lần, với điều kiện tổng số chiều dài quãng đường được nâng dần lên
 
 
Bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn
Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ngoài bữa ăn chính nên dùng thêm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người cao tuổi, đó là nguồn thức ăn giúp bổ sung đầy đủ những dưỡng chất thiếu hụt.
Với nguồn nguyên liệu là protein đậu nành thay thế sữa bò, CaloSure là sản phẩm đặc biệt nhất với những người không dung nạp được Lactose do đó không gây tiêu chảy. Đối với người già hay bị rối loạn tiêu hóa do không có men Lactase để tiêu hóa đường Lactose Calosure là sự lựa chọn hoàn hảo. Calosure được bổ sung chất xơ FOS khi uống vào kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, kìm hãm vi khuẩn có hại, hạn chế hấp thu Cholesterol giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, do sử dụng chất béo thực vật, CaloSure không gây lắng đọng Cholesterol thành mạch, phòng tránh được các bệnh tim mạch và cao huyết áp. Hãy đồng hành cùng CaloSure – KHỎE ĐỂ SỐNG VUI.
 
Thực phẩm bổ sung: SẢN PHẨM DINH DƯỠNG CAO NĂNG LƯỢNG CALOSURE GOLD
●    1 ly 200ml cung cấp 200 Kcal
●    Tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch
●    Cung cấp MUFA, PUFA, axit béo thiết yếu Omega 3; omega 6
●    Không Cholesterol: Phòng tránh xơ vữa động mạch
●    Giúp dễ hấp thu và tiêu hóa.
●    Giúp xây dựng và bảo vệ hệ cơ xương
●    Bổ sung các vitamin và khoáng chất rất thích hợp khi cần hồi phục sức khỏe nhanh
Sản phẩm thích hợp với:
●    Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi
●    Thích hợp với người ốm yếu, người cao tuổi
●    Người mắc bệnh tim mạch hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
●    Người có nhu cầu năng lượng cao

Bài viết liên quan

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi

Bữa ăn của người cao tuổi nên cân bằng tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; uống đủ nước; không ăn mặn, hạn chế thực phẩm chế biến lại; tránh xa các chất có hại… những lưu ý dưới đây có thể giúp bạn chăm sóc sức khỏe và tăng cường tuổi thọ cho những người thân yêu của mình.

Dinh dưỡng cho trái tim khỏe mạnh
Dinh dưỡng cho trái tim khỏe mạnh

Những áp lực từ cuộc sống, vấn đề dinh dưỡng không hợp lý khiến số người mắc bệnh liên quan đến tim mạch ngày một gia tăng. Tuy nhiên, điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp tập luyện sẽ giúp cơ thể tránh được các nguy cơ này.

Người cao tuổi: Ăn nhiều chất xơ để tăng tuổi thọ
Người cao tuổi: Ăn nhiều chất xơ để tăng tuổi thọ

Ngày nay, việc con người cần ăn đủ chất được đề cập nhiều và bữa ăn giàu chất xơ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích hơn bao giờ hết. Từ việc dùng chất xơ làm thức ăn chính, thức ăn bổ sung đến việc đưa ra những chế độ ăn giàu chất xơ hàng ngày.

Calosure

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Hồi phục & tăng cường sức khỏe
  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • Phòng ngừa loãng xương