12/12/2019
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 3/5 (60 bình chọn)
Bước vào độ tuổi “xế chiều” khi các cơ quan trong cơ thể bắt đầu lão hóa, sức khỏe có dấu hiệu giảm sút, nhiều người cao tuổi nghĩ rằng đây là lúc cần nghỉ ngơi, vận động chỉ gây mệt và làm tốn sức. Đây là quan điểm sai lầm vì vận động lúc nào cũng rất tốt cho sức khỏe, và có tác dụng phòng bệnh hiệu quả. Nhưng với người cao tuổi, để việc tập luyện phát huy hiệu quả cần lựa chọn phương pháp tập phù hợp với thể trạng và bổ sung dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt là không từ chối các loại sữa cung cấp dưỡng chất thiết yếu để nâng cao sức khỏe, gia tăng tuổi thọ.

Dưới đây là lưu ý khi để có được một chế độ vận động hợp lý, hiệu quả dành cho người cao tuổi:

Chọn bài tập thể dục cho người cao tuổi

Với những người chưa tập luyện bao giờ, nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng rồi tăng dần lên sao cho phù hợp với sức của mình, sau khi khỏe hơn mới tăng thêm thời gian và cường độ luyện tập. Với mục tiêu tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh tim mạch, xương khớp… người cao tuổi có thể lựa chọn những môn thể thao sau để tham gia tập luyện:

Đi bộ: Đây là bộ môn thể thao cải thiện sức khỏe cho người già được nhiều chuyên gia khuyến khích. Đi bộ rất có lợi cho sức khỏe và giúp phòng bệnh tim mạch. Người cao tuổi có thể đi bộ ở công viên hoặc sử dụng máy chạy bộ đa năng tại nhà 30 phút mỗi ngày để cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng.

 

Đi bộ là môn thể thao phổ biến với người cao tuổi
 

Yoga: Yoga là bộ môn thể thao rèn luyện sự bền bỉ, giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Đây là môn thể thao phù hợp với người cao tuổi, giúp cơ thể dẻo dai, phòng bệnh tim mạch, đột quỵ, có thể loại bỏ chứng đau lưng rất hiệu quả.

Bơi lội: Đây là bộ môn thể thao giúp giảm cân cho người cao tuổi, đồng thời tránh được nguy cơ viêm khớp. Người cao tuổi nên bơi chậm trong thời gian ngắn. Nước sẽ tác động trực tiếp đến cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, giảm đau cơ.

Cầu lông: Đây cũng là môn thể thao được nhiều người cao tuổi lựa chọn. Tuy nhiên người già chỉ nên chơi mỗi ngày 30 phút và những người bị bệnh tim không nên tham gia bộ môn này, bởi nó đòi hỏi khá nhiều sức lực. Chơi cầu lông có thể làm hạ đường huyết, nên bệnh nhân tiểu đường đang điều trị thuốc cần theo dõi đường huyết sau khi tập và có thể giảm liều thuốc hạ đường huyết. Ở người cao huyết áp mức độ nhẹ, huyết áp có thể được giảm sau mỗi lần chơi cầu lông.

Lưu ý về thời điểm và thời gian luyện tập

Quyết định thời điểm và cường độ luyện tập cũng rất quan trọng với người cao tuổi. Nếu lựa chọn không hợp lý, việc vận động sẽ không chỉ không giúp nâng cao thể trạng và phòng bệnh, mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Người cao tuổi hay có thói quen dậy sớm và bắt đầu tập luyện ngay, điều này chưa hẳn đã tốt. Không chỉ người cao tuổi, mà tất cả mọi hãy nên tập luyện khi bắt đầu có ánh nắng. Lúc này, cây xanh thực hiện quá trình trao đổi chất, sẽ tạo ra nhiều oxy, giúp cơ thể có thêm sinh khí. Nếu tập luyện quá sớm, cơ thể sẽ hít phải nhiều khí cacbonic, không tốt cho sức khỏe.

 Không nên tập luyện quá sớm, khi trời còn chưa sáng

Người cao tuổi có thể tập luyện vào buổi sáng hoặc buổi tối, các lần tập luyện phải diễn ra thường xuyên, đều đặn, thời gian mỗi lần tập không quá 30 phút. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên tập với cường độ mạnh gần thời điểm đi ngủ bởi có thể gây ra chứng mất ngủ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp với vận động

Cùng với việc tập luyện, người cao tuổi nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng. Việc vận động sẽ không phát huy tối đa hiệu quả, không nâng cao thể trạng và phòng bệnh nếu cơ thể thiếu chất. Đôi khi, vận động quá sức nhưng không ăn uống đầy đủ cũng có thể sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể. 

Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi cần lưu ý giảm chất đạm từ thịt, giảm muối và đường. Cần tăng cường các loại đạm từ cá, các loại hạt, tăng cường rau xanh, trái cây và cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, người cao tuổi nên bổ sung thêm các loại sữa dành riêng cho người già. Điển hình như CaloSure Gold của VitaDairy. Với thành phần Soy protein và hỗn hợp dầu thực vật cao cấp, cung cấp Omega 3, 6, MUFAs, PUFAs tỷ lệ hợp lý Calosure gold giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tim mạch.. Không chỉ vậy, sản phẩm  còn có hàm lượng  canxi lên đến 175mg/ly, đảm bảo cung cấp hàm lượng canxi tốt cho  hệ xương chắc khỏe, giúp người cao tuổi phòng ngừa loãng xương.

Bổ sung 2-3 ly CaloSure Gold mỗi ngày, người cao tuổi đã cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng vàng giúp khỏe mạnh và nâng cao tuổi thọ.

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Calosure gold với công thức dinh dưỡng tiên tiến, khoa học được xây dựng để giúp người cao tuổi, người ốm bệnh có một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và phục hồi thể trạng.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Calosure gold với thành phần Soy protein và hỗn hợp dầu thực vật cao cấp, cung cấp Omega3, 6, MUFAs, PUFAs tỷ lệ hợp lý, giúp kiểm soát mỡ máu, giảm cholesterol máu, duy trì sức khỏe hệ tim mạch và đặc biệt giúp phòng ngừa bệnh huyết áp, mạch vành ở người trung & cao tuổi.

Phục hồi và tăng cường sức khỏe

Với dinh dưỡng cân đối, đầy đủ và năng lượng cao, Calosure gold bổ sung năng lượng, Vitamin và Khoáng chất, giúp phục hồi thể trạng và tăng cường sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Calosure gold không chứa đường Lactose nên không gây tiêu chảy, đầy bụng ở những người thiếu men Lactase. Bổ sung SYNERGY 1 – hỗn hợp chất xơ hòa tan FOS/INULIN giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Phòng ngừa loãng xương

Canxi, Photpho, Magie, Vitamin D hỗ trợ xương chắc khỏe, phòng và hạn chế tình trạng loãng xương.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM

99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (028) 39152 111

Hotline: 1900 633 559

Website: www.vitadairy.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/vitadairy.vn/ 

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 3/5 (60 bình chọn)

Bài viết liên quan

Xuất hiện thêm biến chủng mới lây lan nhanh: Làm gì để bảo vệ sức khỏe người cao tuổi?
14/03/2022
Xuất hiện thêm biến chủng mới lây lan nhanh: Làm gì để bảo vệ sức khỏe người cao tuổi?
Việc khắc phục hội chứng hậu COVID-19 chưa qua, nỗi lo tái nhiễm do chủng mới lại đến, nhiều người lo lắng tìm kiếm giải pháp tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình đặc biệt là người cao tuổi.
CALOSURE GOLD MỚI CÔNG THỨC CẢI TIẾN ÍT ĐƯỜNG, TỐT CHO CƠ XƯƠNG KHỚP
08/10/2021
CALOSURE GOLD MỚI CÔNG THỨC CẢI TIẾN ÍT ĐƯỜNG, TỐT CHO CƠ XƯƠNG KHỚP
CaloSure Gold với công thức cải tiến mới, không chỉ giúp tiêu hóa khỏe, trái tim trẻ nay còn tốt hơn cho Cơ - xương- khớp, thơm ngon hơn, ít ngọt hơn, là giải pháp dinh dưỡng vượt trội cho sức khỏe của người trung và cao niên.
Chế độ dinh dưỡng và cách lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp cho người loãng xương
09/07/2021
Chế độ dinh dưỡng và cách lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp cho người loãng xương
Cuộc sống càng phát triển, chúng ta càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về xương. Bên cạnh yếu tố bệnh lý, một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của hệ xương chính là thói quen sinh hoạt ít vận động thể lực và dinh dưỡng thiếu cân bằng. Đặc biệt trong những năm gần đây, độ tuổi mắc bệnh loãng xương dần có xu hướng trẻ hóa. Điều này cho thấy sự cần thiết của một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và những thực phẩm bổ sung dưỡng chất, các loại sản phẩm sữa tốt cho hệ xương.
Người bị loãng xương uống sữa gì thì tốt?
07/07/2021
Người bị loãng xương uống sữa gì thì tốt?
Loãng xương là một bệnh nội tiết với 2 đặc điểm chính là cấu trúc xương suy yếu dẫn đến hậu quả xương dễ gãy. Khi phát hiện bệnh, bạn đừng quá lo lắng vì tình trạng bệnh có thể được cải thiện bằng cách bổ sung đầy đủ dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó, sản phẩm sữa chống loãng xương là một giải pháp dinh dưỡng đáng cân nhắc. Nếu bạn không biết người bị loãng xương uống sữa gì thì bài viết sau sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với thời tình trạng hiện tại.
Cách Hồi Phục Sức Khỏe Sau Ốm Cực Hữu Ích
10/05/2021
Cách Hồi Phục Sức Khỏe Sau Ốm Cực Hữu Ích
Với những cách hồi phục sức khỏe sau ốm được bật mí ngay sau đây sẽ giúp người bệnh có thể lấy lại sức khỏe một cách nhanh chóng.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới