16/03/2020
Share
Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu khó tránh khỏi tình trạng cơ thể mệt mỏi và uể oải. Các hoạt động thể thao có thể giúp duy trì sự dẻo dai và đem lại một tinh thần sảng khoái, rất tốt cho mẹ và thai nhi trong bụng, trong đó, bơi được xem là một trong những môn thể thao rất có ích trong giai đoạn mang thai. Cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời từ bơi lội mẹ nhé !
1. Những lợi ích của bơi lội đối với phụ nữ mang thai
Những lợi ích tuyệt vời của bơi lội đối với mẹ bầu
- Hoạt động bơi giúp phổi thêm khỏe, nhờ đó giúp các mẹ dễ dàng hít sâu khi lâm bồn, hạn chế tình trạng sinh khó.
- Khi bơi, các cơ sẽ được vận động từ đó tiêu hao nhiệt lượng trong cơ thể, giúp phòng tránh bệnh tiền sản giật.
- Bơi giúp các cơ bắp sẽ trở nên dẻo dai, nhất là cơ lưng, cơ vùng khung xương chậu… giúp các mẹ giảm các chứng đau nhức khi mang thai.
- Bơi còn mang đến một giấc ngủ ngon, ngăn ngừa tình trạng mất ngủ rất dễ gặp phải vào những tháng cuối thai kỳ.
- Tiếp xúc ánh mặt trời khi bơi cũng có rất nhiều lợi ích. Tia cực tím không chỉ có tác dụng sát khuẩn còn khiến cholesterol dưới da chuyển hóa thành vitamin D3 (loại vitamin thúc đẩy hấp thu canxi, phốt pho, có lợi cho xương cốt của thai nhi phát triển).
- Bơi cũng giúp ích rất nhiều để điều chỉnh vị trí thai nhi, giúp việc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.
- Bơi còn cải thiện cảm xúc cho thai phụ, làm giảm đau đầu, giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh.
- Bơi thường xuyên giúp thân hình thai phụ khỏe đẹp, có lợi cho việc tìm lại vóc dáng sau sinh.
Với những lợi ích mà bơi lội mang lại cho mẹ và bé như vậy thì đừng nên bỏ qua những hoạt động có ích như thế này nhé! Tuy nhiên, các mẹ phải thật thận trọng khi thực hiện để bảo đảm an toàn cho chính bản thân và thai nhi.
2. Những điều cần lưu ý khi bơi đối với phụ nữ mang thai
Để đảm bảo luyện tập bơi lội hiệu quả và an toàn, mẹ cần lưu ý một số điều sau:
-Đo huyết áp: Trước khi xuống nước, các mẹ cần kiểm tra huyết áp, mạch đập và làm các bài kiểm tra khác. Ngoài ra, các mẹ nên đi cùng người thân để đảm bảo an toàn.
-Chọn kiểu bơi phù hợp: Khi mang thai cơ thể có rất nhiều sự thay đổi vì thế các mẹ cần chọn cho mình một kiểu bơi phù hợp để sao cho cảm thấy thoải mái nhất. Bơi ngửa là sự lựa chọn an toàn nhất trong thời gian đầu của thai kỳ. Khi thai lớn hơn, các mẹ cần chọn kiểu bơi khác để giảm áp lực cho lưng.
Bơi ngửa là sự lựa chọn tuyệt vời trong thời gian đầu của thai kì
-Nhiệt độ hồ bơi: Nhiệt độ thích hợp là 29-30 độ, với nhiệt độ này không tác động xấu lên các vùng cơ và giúp thai phụ tránh được tình trạng mệt mỏi. Nếu nhiệt độ cao hơn sẽ làm tăng nguy cơ co tử cung dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.
- Thời điểm bơi: Bơi lội có lợi cho sức khỏe nhưng trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối các mẹ chỉ nên đi khi có sự đồng ý của bác sĩ. Nếu đủ điều kiện để bơi lội các mẹ cũng nên lựa chọn khung giờ khoảng 10h sáng đến 2h.
- Nghỉ ngơi trong khi bơi: Để tránh mất sức, mẹ bầu có thể nghỉ ngơi một chút trong khi bơi, hãy trang bị thêm ống thở, việc này có thể giúp mẹ không cần phải ngẩng đầu thở hoặc lật ngửa mình lại, trong khi vẫn dùng chân đạp nước tới thành hồ.
- Hạn chế ăn vặt: ăn thật ít khoảng 3h trước khi xuống nước.
- Vệ sinh sau khi bơi: Các mẹ nên chuẩn bị một đôi dép chống trơn khi lên khỏi mặt nước. Luôn xả lại người và tóc ngay sau khi lên bờ để giảm nguy cơ lượng chất tẩy trong hồ bơi nhiễm vào cơ thể. Bổ sung nước cho cơ thể. Đi tiểu để ngăn ngừa viêm âm đạo. Sử dụng nước nhỏ mắt để ngăn chặn nhiễm trùng.
Bơi lội là một bài tập vận động rất hữu ích khi mang thai, mẹ nên duy trì đều đặn kết hợp thêm các môn thể thao và bài tập vận động nhẹ nhàng khác để có một thai kỳ khỏe mạnh. Đừng quên bổ sung dinh dưỡng để đầy đủ dưỡng chất cho con yêu nữa mẹ nhé!
VitaDairy tự hào là đơn vị có hơn 15 năm nghiên cứu và thành công trong việc bổ sung kháng thể IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng, đặc biệt là sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu.
Với các dòng sản phẩm ColosBaby gold For Mum,  Oggi Mum, Vitamama, sản phẩm của VitaDairy là lựa chọn bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu trong thai kỳ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón & hấp thu tốt chất dinh dưỡng, mang lại sự phát triển toàn diện cho bé yêu ngay từ lúc trong bụng mẹ
Liên hệ: Công Ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam
Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel/Fax: (028) 39152 111 - (028) 36369658
Tư vấn dinh dưỡng: 1900 633 559
Website: https://vitadairy.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/vitadairy.vn/

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4/5 (294 bình chọn)

Bài viết liên quan

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
27/02/2021
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho sự phát triển của thai nhi? Mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng thế nào? Hãy cùng khám phá hành trình tam cá nguyệt đầu tiên cùng con nào.
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết chọn sữa bầu giúp mẹ đẹp bé khỏe
27/02/2021
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết chọn sữa bầu giúp mẹ đẹp bé khỏe
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết nào giúp mẹ lựa chọn sữa bầu hợp lý? Mời mẹ bầu cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
08/12/2020
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
Cuộc sống đầy đủ hơn, không còn nỗi lo cơm áo gaọ tiền, thay vì quan điểm “chửa thì đẻ", ngày nay hầu hết các mẹ đều chú trọng hơn trong việc chuẩn bị mang thai, chăm sóc sức khỏe tiền sinh sản, đặc biệt là chăm chút một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và con trong thời kỳ mang thai. Vậy mới mang thai cần dinh dưỡng ra sao? Nên uống sữa bầu từ tháng thứ mấy để tốt cho thai nhi?
Tính cách thay đổi khi mang thai
08/12/2020
Tính cách thay đổi khi mang thai
Mang thai, sinh con là thiên chức cao quý và cả niềm vui của phụ nữ. Ngoài những thay đổi thể chất, còn rất nhiều thay đổi khác về tinh thần, tạo ra đa tính cách của thai phụ.
Yoga khi mang thai có tốt không?
08/12/2020
Yoga khi mang thai có tốt không?
Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn trong suốt thai kỳ không chỉ giúp mẹ giảm được một số triệu chứng như đau lưng hay mệt mỏi khi mang thai, mà còn giúp tăng sức chịu đựng khi chuyển dạ và sinh.