08/12/2020
Share
Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn trong suốt thai kỳ không chỉ giúp mẹ giảm được một số triệu chứng như đau lưng hay mệt mỏi khi mang thai, mà còn giúp tăng sức chịu đựng khi chuyển dạ và sinh.
Khi mang thai có nên vận động không?
Một trong số nhiều câu hỏi thường gặp của các mẹ khi mang thai thường là nên có chế độ dinh dưỡng như nào, uống sữa bầu nào tốt cho mẹ và bé, và đặc biệt là có nên vận động khi mang thai không?
Hiệp hội sản phụ khoa Hoa kỳ (ACOG) khuyến cáo, nếu bạn không có những vấn đề trong thai kỳ cần phải hạn chế vận động, mẹ bầu nên tập thể dục vừa phải từ 30 phút trở lên mỗi ngày.
Như vậy, nếu bạn là người có thói quen vận động trước khi mang thai, hãy tiếp tục duy trì thói quen này. Tuy nhiên bạn cần giảm cường độ tập so với trước đây và hãy tập những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Những động tác khó, hay vận động cao cần được thay thế bằng những động tác thấp và an toàn.
Nếu trước đó bạn không có thói quen vận động, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ vì một thai kỳ khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ thường xuyên mỗi ngày hoặc nếu muốn bắt đầu những bài tập hay thể loại vận động khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và nên được các chuyên gia có chuyên môn hướng dẫn.
Một số trường hợp hạn chế vận động trong thời kỳ mang thai: Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe như: mắc bệnh hen suyễn, bệnh tim hoặc tiểu đường thì việc vận động trong thai kỳ không được khuyến cáo. Ngoài ra, việc tập thể dục sẽ gây hại nếu bạn đang gặp một số tình trạng khi mang thai như: Chảy máu; Nhau thai thấp; Đe doạ sẩy thai; Tiền sử  sinh non hoặc tiền sử chuyển dạ sớm; Cổ tử cung yếu,...
Những loại hình vận động tốt cho thai nhi
Hầu hết các bài tập đều an toàn để thực hiện trong thai kỳ, miễn là bạn tập thể dục một cách thận trọng và không tập quá sức.
Các hoạt động an toàn và hiệu quả nhất là bơi lội, đi bộ nhanh, đạp xe trong nhà, thể dục nhịp điệu tác động thấp (cần được giảng dạy bởi một huấn luyện viên thể dục nhịp điệu được chứng nhận). Những hoạt động này mang ít rủi ro chấn thương, có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn và có thể được tiếp tục cho đến khi sinh.
Tập Yoga trong thai kỳ là một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động lành mạnh cho mẹ và em bé. Tuy nhiên bạn cần được hướng dẫn bới huấn luyện viên có chuyên môn, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật thư giãn và thở với các tư thế phù hợp với thai kỳ.
Tập yoga giúp mẹ giảm căng thẳng lo âu trong thời kỳ mang thai
Một nghiên cứu của Tiến sĩ James Newham, Chuyên viên nghiên cứu tại Đại học Newcastle (Mỹ), đã chứng minh Yoga làm giảm lo lắng và giúp phụ nữ giữ bình tĩnh trong thai kỳ và chuyển dạ. Yoga cũng có thể cải thiện giấc ngủ của mẹ giúp thai nhi khỏe mạnh. Nhiều kỹ thuật thở sử dụng trong yoga có thể giúp mẹ sẵn sàng cho việc sinh con.
Nếu sử dụng kỹ thuật thở của Yoga trong quá trình chuyển dạ, sẽ giúp mẹ giữ bình tĩnh và thở đều đặn qua các cơn co thắt. Nói cách khác, Yoga giống như một liều thuốc giảm đau giúp mẹ sinh con nhẹ nhàng hơn.
Nhiều mẹ sau sinh thường bị trầm cảm, nhưng nhiều người không nhận ra rằng việc trầm cảm này bị ảnh hưởng bởi tâm trạng khi mang thai. Nếu yoga trước khi sinh có thể giúp cải thiện tâm trạng trong giai đoạn này, sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh. Vì vậy, Yoga có thể giúp giảm tâm trạng tiêu cực và tăng cường sức khỏe mẹ trong suốt thai kỳ, khi sinh và cả sau sinh.
Cùng vận động, dinh dưỡng giúp mẹ bầu cùng thai nhi luôn khỏe
Một đứa bé khỏe mạnh đồng nghĩa với mẹ bầu phải khỏe mạnh từ thể chất đến tinh thần. Bên cạnh vận động đúng cách, ăn uống luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đứa trẻ sau này. 
Một đứa bé thông minh sẽ không chỉ được đảm bảo thành công sớm trong đời, mà một ngày nào đó, đứa con bé bỏng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã cho giúp trẻ có được một nền tảng, nguồn lực để đạt được thành công đó! Nhờ đó, các cô cậu bé sẽ gặp ít khó khăn hơn khi theo kịp việc học ở trường, và không phải đối mặt với các rối loạn học tập như tăng động mất tập trung, tăng tốc các kỹ năng nhớ và tiếp thu của chúng, cả trong và ngoài lớp học.
Sự phát triển nhận thức của trẻ bắt đầu ngay từ bên trong bụng mẹ và nếu bạn muốn nuôi một đứa trẻ thông minh tự nhiên, khỏe mạnh, ít bệnh vặt vãnh ngay từ khi sinh ra, hãy chú ý đến dinh dưỡng. Vì vậy, không có gì lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung Vitamin D, axit folic và sắt trong thai kỳ.
Sữa là một trong những nguồn dinh dưỡng bổ sung hỗ trợ phát triển các chức năng nhận thức một cách lành mạnh và hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ trước khi sinh. Bà mẹ có thể bổ sung thêm 1,2 ly sữa mỗi ngày bên cạnh một chế độ ăn nhiều cá béo giàu omega - 3, rau xanh, trái cây, sữa chua, trứng, các loại đậu, hạt (bí đỏ)... 
Vận động đúng, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhằm tăng hệ thống miễn dịch của mẹ và bé, bổ sung các loại sữa bầu tốt cho mẹ và bé, đặc biệt là Colosbaby Mum chứa đầy đủ dưỡng chất và nhất là bổ sung ColosIgG 24h từ sữa non. Kháng thể IgG từ sữa non ColosIgG 24h chứa hàm lượng kháng thể cao nhất, gấp 2 lần sữa non 48h, 3 lần nữa non 72h, có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch. 
Hãy ghi nhớ, mẹ bầu cần lựa chọn thực phẩm tươi và hữu cơ trong khi mang thai cho em bé thông minh.
Một phần lợi ích khác từ một ly sữa ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân đối. Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với các bài tập yoga thích hợp dành cho mẹ bầu sẽ giúp hạn chế tăng cân ở mẹ bầu, ảnh hưởng tích cực đến việc mau lấy lại dáng sau sinh. Năng lượng từ ColosBaby Gold for Mum giúp mẹ bầu không bổ sung thêm các thực phẩm giàu calorie khác mà vẫn đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển
ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non ColosIgG 24h đầu giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ, ngăn ngừa ốm vặt, và giúp bé phát triển khỏe mạnh.
ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam - thương hiệu tiên phong ứng dụng bổ sung sữa non ColosIgG 24h trong các sản phẩm dinh dưỡng - đơn vị được Bộ y tế chứng nhận là đối tác duy nhất trong năm hành động miễn dịch.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM
99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Tel/Fax: (028) 39152 111
Hotline: 1900 633 559

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (869 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hành trình diệu kỳ trong dạ mẹ
04/06/2021
Hành trình diệu kỳ trong dạ mẹ
9 tháng 10 ngày với người mẹ và bé là một hành trình diệu kỳ, đặc biệt với những Mẹ Mang Thai lần đầu, đây là khoảng thời gian mang lại nhiều cảm xúc xen lẫn khó tả. Cùng tìm hiểu hành trình đáng nhớ này có điều gì thú vị nhé.
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
27/02/2021
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho sự phát triển của thai nhi? Mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng thế nào? Hãy cùng khám phá hành trình tam cá nguyệt đầu tiên cùng con nào.
Chọn Sữa Bầu Như Thế Nào Tốt. Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Sữa Bầu Khoa Học
27/02/2021
Chọn Sữa Bầu Như Thế Nào Tốt. Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Sữa Bầu Khoa Học
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết nào giúp mẹ lựa chọn sữa bầu hợp lý? Mời mẹ bầu cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
08/12/2020
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
Cuộc sống đầy đủ hơn, không còn nỗi lo cơm áo gaọ tiền, thay vì quan điểm “chửa thì đẻ", ngày nay hầu hết các mẹ đều chú trọng hơn trong việc chuẩn bị mang thai, chăm sóc sức khỏe tiền sinh sản, đặc biệt là chăm chút một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và con trong thời kỳ mang thai. Vậy mới mang thai cần dinh dưỡng ra sao? Nên uống sữa bầu từ tháng thứ mấy để tốt cho thai nhi?
Tính cách thay đổi khi mang thai
08/12/2020
Tính cách thay đổi khi mang thai
Mang thai, sinh con là thiên chức cao quý và cả niềm vui của phụ nữ. Ngoài những thay đổi thể chất, còn rất nhiều thay đổi khác về tinh thần, tạo ra đa tính cách của thai phụ.