08/12/2020
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (873 bình chọn)
Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn trong suốt thai kỳ không chỉ giúp mẹ giảm được một số triệu chứng như đau lưng hay mệt mỏi khi mang thai, mà còn giúp tăng sức chịu đựng khi chuyển dạ và sinh

Khi mang thai có nên vận động không?

Một trong số nhiều câu hỏi thường gặp của các mẹ khi mang thai thường là nên có chế độ dinh dưỡng như nào, uống sữa bầu nào tốt cho mẹ và bé, và đặc biệt là có nên vận động khi mang thai không?

Hiệp hội sản phụ khoa Hoa kỳ (ACOG) khuyến cáo, nếu bạn không có những vấn đề trong thai kỳ cần phải hạn chế vận động, mẹ bầu nên tập thể dục vừa phải từ 30 phút trở lên mỗi ngày.

Như vậy, nếu bạn là người có thói quen vận động trước khi mang thai, hãy tiếp tục duy trì thói quen này. Tuy nhiên bạn cần giảm cường độ tập so với trước đây và hãy tập những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Những động tác khó, hay vận động cao cần được thay thế bằng những động tác thấp và an toàn.

Nếu trước đó bạn không có thói quen vận động, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ vì một thai kỳ khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ thường xuyên mỗi ngày hoặc nếu muốn bắt đầu những bài tập hay thể loại vận động khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và nên được các chuyên gia có chuyên môn hướng dẫn.

Một số trường hợp hạn chế vận động trong thời kỳ mang thai: Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe như: mắc bệnh hen suyễn, bệnh tim hoặc tiểu đường thì việc vận động trong thai kỳ không được khuyến cáo. Ngoài ra, việc tập thể dục sẽ gây hại nếu bạn đang gặp một số tình trạng khi mang thai như: Chảy máu; Nhau thai thấp; Đe doạ sẩy thai; Tiền sử  sinh non hoặc tiền sử chuyển dạ sớm; Cổ tử cung yếu,...

Những loại hình vận động tốt cho thai nhi

Hầu hết các bài tập đều an toàn để thực hiện trong thai kỳ, miễn là bạn tập thể dục một cách thận trọng và không tập quá sức.

Các hoạt động an toàn và hiệu quả nhất là bơi lội, đi bộ nhanh, đạp xe trong nhà, thể dục nhịp điệu tác động thấp (cần được giảng dạy bởi một huấn luyện viên thể dục nhịp điệu được chứng nhận). Những hoạt động này mang ít rủi ro chấn thương, có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn và có thể được tiếp tục cho đến khi sinh.

Tập Yoga trong thai kỳ là một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động lành mạnh cho mẹ và em bé. Tuy nhiên bạn cần được hướng dẫn  bởi huấn luyện viên có chuyên môn, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật thư giãn và thở với các tư thế phù hợp với thai kỳ.

Tập yoga giúp mẹ giảm căng thẳng lo âu trong thời kỳ mang thai

Một nghiên cứu của Tiến sĩ James Newham, Chuyên viên nghiên cứu tại Đại học Newcastle (Mỹ), đã chứng minh Yoga làm giảm lo lắng và giúp phụ nữ giữ bình tĩnh trong thai kỳ và chuyển dạ. Yoga cũng có thể cải thiện giấc ngủ của mẹ giúp thai nhi khỏe mạnh. Nhiều kỹ thuật thở sử dụng trong yoga có thể giúp mẹ sẵn sàng cho việc sinh con.

Nếu sử dụng kỹ thuật thở của Yoga trong quá trình chuyển dạ, sẽ giúp mẹ giữ bình tĩnh và thở đều đặn qua các cơn co thắt. Nói cách khác, Yoga giống như một liều thuốc giảm đau giúp mẹ sinh con nhẹ nhàng hơn.

Nhiều mẹ sau sinh thường bị trầm cảm, nhưng nhiều người không nhận ra rằng việc trầm cảm này bị ảnh hưởng bởi tâm trạng khi mang thai. Nếu yoga trước khi sinh có thể giúp cải thiện tâm trạng trong giai đoạn này, sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh. Vì vậy, Yoga có thể giúp giảm tâm trạng tiêu cực và tăng cường sức khỏe mẹ trong suốt thai kỳ, khi sinh và cả sau sinh.

Cùng vận động, dinh dưỡng giúp mẹ bầu cùng thai nhi luôn khỏe

Một đứa bé khỏe mạnh đồng nghĩa với mẹ bầu phải khỏe mạnh từ thể chất đến tinh thần. Bên cạnh vận động đúng cách, ăn uống luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đứa trẻ sau này. 

Một đứa bé thông minh sẽ không chỉ được đảm bảo thành công sớm trong đời, mà một ngày nào đó, đứa con bé bỏng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã cho giúp trẻ có được một nền tảng, nguồn lực để đạt được thành công đó! Nhờ đó, các cô cậu bé sẽ gặp ít khó khăn hơn khi theo kịp việc học ở trường, và không phải đối mặt với các rối loạn học tập như tăng động mất tập trung, tăng tốc các kỹ năng nhớ và tiếp thu của chúng, cả trong và ngoài lớp học.

Sự phát triển nhận thức của trẻ bắt đầu ngay từ bên trong bụng mẹ và nếu bạn muốn nuôi một đứa trẻ thông minh tự nhiên, khỏe mạnh, ít bệnh vặt vãnh ngay từ khi sinh ra, hãy chú ý đến dinh dưỡng. Vì vậy, không có gì lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung Vitamin D, axit folic và sắt trong thai kỳ.

Sữa là một trong những nguồn dinh dưỡng bổ sung hỗ trợ phát triển các chức năng nhận thức một cách lành mạnh và hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ trước khi sinh. Bà mẹ có thể bổ sung thêm 1 - 2 ly sữa mỗi ngày bên cạnh một chế độ ăn nhiều cá béo giàu omega - 3, rau xanh, trái cây, sữa chua, trứng, các loại đậu, hạt (bí đỏ)... 

Vận động đúng, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhằm tăng hệ thống miễn dịch của mẹ và bé, bổ sung các loại sản phẩm dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé là yếu tố quan trọng giúp mẹ và bé có thai kỳ khỏe mạnh cũng như một hành trình thuận lợi sau sinh.

VitaDairy quan tâm sâu sắc đến toàn bộ thai kỳ của mẹ, đặc biệt là sức khỏe và sự phát triển của bé trước và cả sau sinh với việc phát triển sản phẩm ColosBaby Gold for Mum. Sản phẩm với  công thức dinh dưỡng đặc chế,  hệ dưỡng chất cân đối, bổ sung kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ giúp mẹ miễn dịch khỏe, ngăn ngừa ốm vặt, tạo nền tảng cho con phát triển khỏe mạnh. Một phần lợi ích khác từ ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm giúp cung cấp năng lượng hợp lý, giàu đạm, ít béo, giúp đảm bảo vừa đủ năng lượng và protein theo đúng nhu cầu tăng thêm trong thai kỳ mà không tăng cân quá mức

Chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với các bài tập yoga thích hợp dành cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ và con cùng khoẻ mạnh, tăng cân hợp lý và kiểm soát cân nặng trong thai kỳ. Điều này cũng là một phần quan trọng sẽ giúp mẹ  mau lấy lại dáng sau sinh. 

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt Colosbaby Gold for Mum

Colosbaby Gold For Mum - công thức dinh dưỡng đặc chế với hệ dưỡng chất cân đối, bổ sung kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ giúp miễn dịch khỏe, ngăn ngừa ốm vặt, nền tảng cho con phát triển khỏe mạnh

Miễn dịch khỏe:

Lượng kháng thể cao IgG 700mg từ sữa non ColosIgG24h, kết hợp các yếu tố chống oxy hóa như Vitamin A,C,E, Kẽm, Selen giúp tăng khả năng loại bỏ các vi khuẩn, virus... bảo vệ cơ thể mẹ trước những yếu tố gây bệnh từ môi trường, cho mẹ thai kỳ khỏe mạnh, không ốm vặt

Dễ tiêu hóa

Phức hợp đạm dễ tiêu hóa Whey Protein, Soy protein và chất xơ hòa tan FOS/Inulin giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ổn định tiêu hóa, giảm táo bón trong thai kỳ và hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng

Kiểm soát cân nặng

Cung cấp năng lượng hợp lý, giàu đạm, ít béo giúp cung cấp vừa đủ năng lượng và protein theo đúng nhu cầu tăng thêm trong thai kỳ, giúp mẹ tăng cân hợp lý và kiểm soát cân nặng trong thai kỳ và sau khi sinh.

Phát triển trí não

DHA, Choline, Vitamin A hỗ trợ quá trình hình thành tế bào não bộ, thị giác và các yếu tố dẫn truyền thần kinh của thai nhi ngay từ giai đoạn mang thai, giúp trẻ phát triển trí não, thị giác và khả năng nhận thức sau này.

Xương chắc khỏe

Canxi, Photpho, Magie, Vitamin D giúp duy trì cấu trúc xương chắc khỏe cho mẹ và hình thành hệ cơ xương khỏe mạnh cho bé

Giảm nguy cơ dị tật

Acid Folic, Vitamin B12, Sắt giúp phòng ngừa thiếu máu, thiếu sắt trong thai kỳ và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM

99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (028) 39152 111

Hotline: 1900 633 559

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (873 bình chọn)

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

Tăng cường miễn dịch thai kỳ - Trọn vẹn đề kháng thai nhi
13/06/2022
Tăng cường miễn dịch thai kỳ - Trọn vẹn đề kháng thai nhi
9 tháng 10 ngày mang thai là hành trình diệu kỳ đối với mỗi người mẹ. Và khoảng thời gian ý nghĩa này sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu mẹ bầu biết cách tăng cường miễn dịch thai kỳ, trao cho bé yêu đề kháng vững vàng ngay từ trong bụng mẹ.
Hành trình diệu kỳ trong dạ mẹ
04/06/2021
Hành trình diệu kỳ trong dạ mẹ
9 tháng 10 ngày với mẹ và bé là một hành trình diệu kỳ, đặc biệt với những Mẹ Mang Thai lần đầu. Đây là khoảng thời gian mang lại nhiều cảm xúc đan khó tả. Cùng tìm hiểu hành trình đáng nhớ này có điều gì thú vị nhé.
Chọn Sữa Bầu Như Thế Nào Tốt. Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Sữa Bầu Khoa Học
27/02/2021
Chọn Sữa Bầu Như Thế Nào Tốt. Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Sữa Bầu Khoa Học
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết nào giúp mẹ lựa chọn sữa bầu hợp lý? Mời mẹ bầu cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
08/12/2020
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
Cuộc sống đầy đủ hơn, không còn nỗi lo cơm áo gạo tiền, thay vì quan điểm “chửa thì đẻ", ngày nay hầu hết các mẹ đều chú trọng hơn trong việc chuẩn bị mang thai, chăm sóc sức khỏe tiền sinh sản, đặc biệt là chăm chút một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và con trong thời kỳ mang thai. Vậy mới mang thai cần dinh dưỡng ra sao? Nên uống sữa bầu từ tháng thứ mấy để tốt cho thai nhi?
Tính cách thay đổi khi mang thai
08/12/2020
Tính cách thay đổi khi mang thai
Mang thai, sinh con là thiên chức cao quý và cả niềm vui của phụ nữ. Ngoài những thay đổi thể chất, còn rất nhiều thay đổi khác về tinh thần, tạo ra đa tính cách của thai phụ.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới