10/10/2020
Share
Mang thai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ. Và nếu mẹ không được chuẩn bị tốt, thai nhi có thể không được bình yên chào đời. Thực hiện dinh dưỡng tốt, tập thể dục thường xuyên cùng với việc chăm sóc sức khỏe trước khi thụ thai sẽ giúp mẹ ít gặp biến chứng trong thai kỳ và sinh ra một em bé khỏe mạnh.
Khoảnh khắc lần đầu tiên ôm con trong vòng tay, mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc và vui mừng - một niềm vui mà mọi bà mẹ mới sinh đều có quyền trải nghiệm. Nhưng đối với nhiều phụ nữ mang thai, ký ức ngọt ngào này có thể sẽ không bao giờ thành hiện thực. Nếu không được chăm sóc đúng cách, mang thai làm mẹ sẽ là một sự kiện vô cùng căng thẳng, và, trong không ít thai kỳ có thể gặp nhiều biến chứng, sự cố không mong muốn. 
Theo Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc (UNICEF), nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong việc giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh trong hai thập kỷ qua: Số phụ nữ và trẻ em gái tử vong mỗi năm do các vấn đề liên quan đến mang thai và sinh nở đã giảm đáng kể, từ 535.000 vào năm 1990 xuống còn 30.000 vào năm 2015, giảm 43%. Tuy nhiên, vẫn có hơn 800 phụ nữ tử vong mỗi ngày do các biến chứng liên quan đến thai kỳ và nhiều bà mẹ khác gặp phải chấn thương hoặc các kết cục sang chấn khác.
Trong thực tế, vì nhiều lý do mà khi mang thai sức khỏe của mẹ không được đảm bảo tốt nhất, việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chung của thai nhi. Sức khỏe yếu khi mang thai, khiến mẹ lo lắng và tìm cách để cải thiện thông qua việc tăng cường dinh dưỡng và tự hỏi: uống sữa bầu loại nào tốt cho mẹ và bé, nên uống sữa bầu khi nào thì tốt?
Sức khỏe mẹ ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?
Một nghiên cứu của Tiến sĩ Andrew Lutzkanin, một bác sĩ tại Khoa Y học Gia đình và Cộng đồng tại Đại học Y tế bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy thể chất, tinh thần và cảm xúc của người mẹ đều có ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. “Nếu bạn muốn con mình khỏe mạnh, bạn nhất định phải khỏe mạnh, giống như người ta không thể nướng bánh trong một cái lò nướng hỏng" - ông nói.
Adrienne Cray, một nhà vật lý trị liệu tại Penn State Health (Mỹ), đang phụ trách dạy một lớp “Healthy Mama, Healthy Baby” cho biết, cô dạy các bài tập thở sâu để giúp bà bầu giảm nhịp tim và nhịp thở trong những giây phút căng thẳng. "Bất cứ điều gì mẹ đang cảm thấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến em bé trong tử cung".
Nguyên nhân khiến sức khỏe mẹ yếu khi mang thai
Những biến chứng thai kỳ như tăng huyết áp, tiểu đường thai kỳ, hay người có tiền sử hen suyễn, bệnh tim... sức khỏe sẽ yếu hơn khi mang thai so với những người phụ nữ khỏe mạnh. 
Thiếu máu khi mang thai cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu mệt mỏi và yếu hơn. 
Đặc biệt, tinh thần không tốt, thường xuyên bị căng thẳng lo âu, mất ngủ, ăn không ngon, thiếu dưỡng chất,... là nguyên nhân thường gặp khiến mẹ bầu mệt mỏi và sức khỏe suy yếu. Nhưng những nguyên nhân này hoàn toàn có thể khắc phục.
Ngoài ra, phụ nữ mang thai dễ bị cảm lạnh hoặc cúm thông thường. Vì vậy trước khi kế hoạch mang thai, người phụ nữ nên đi chích ngừa như cúm, sởi, thủy đậu, rubella; hạn chế đến những nơi đông người, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ, để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Giúp mẹ lấy lại sức khỏe để thai nhi phát triển tốt nhất
Dinh dưỡng là chìa khóa vàng giúp mẹ luôn khỏe mạnh để thai nhi khỏe. Vậy để bổ sung dinh dưỡng, nên uống sữa bầu khi nào thì tốt? Câu trả lời là uống sớm nhất có thể, thậm chí mẹ có thể uống sữa bầu tốt cho mẹ và thai nhi ngay từ khi chuẩn bị thụ thai. Đồng thời kết hợp chế độ ăn uống vận động như sau: 
  • Ăn một chế độ ăn cân bằng, ít chất béo, ít cholesterol kết hợp dinh dưỡng từ nhiều loại trái cây và rau quả tươi và thịt nạc.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, uống 400 mcg axit folic mỗi ngày (hầu hết các vitamin tổng hợp của phụ nữ có chứa chất này).
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhằm tăng hệ thống miễn dịch của mẹ và bé, bổ sung các loại sữa tốt cho bà bầu và thai nhi như bổ sung sữa non 24h đầu - ColosIgG 24h có trong Colosbaby Gold for Mum. Sữa non ColosIgG 24h trong Colosbaby Gold for Mum chứa hàm lượng kháng thể IgG cao nhất, gấp 2 lần sữa non 48h, 3 lần nữa non 72h, có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch.
Đặc biệt, một chế độ ăn giàu protein, canxi quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn mang thai - đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ ba khi em bé cần thêm canxi để phát triển xương khỏe mạnh. Theo một báo cáo trên Tạp chí Sức khỏe, Dân số và Dinh dưỡng (Journal of Health, Population and Nutrition), lượng protein không đủ trong giai đoạn sau của thai kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi và dẫn đến cân nặng khi sinh thấp hơn, có liên quan đến nguy cơ gia tăng tỷ vong sơ sinh và tiến triển của huyết áp cao và bệnh tiểu đường type 2 ở tuổi trưởng thành. 
Nhu cầu canxi của mẹ luôn giống nhau (1000mg mỗi ngày) cho dù đang mang thai, cho con bú hay không. Ba đến bốn khẩu phần thức ăn sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn tất cả lượng canxi bạn cần và lượng này tương đương với 250ml sữa, một hộp sữa chua và hai lát phô mai. 
Bên cạnh đó protein trong sữa được xem là protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin mẹ bầu cần để giúp cơ thể  hoạt động tối ưu. Protein sữa cũng rất dễ tiêu hóa và hấp thu, vì vậy cơ thể bạn có thể thực sự sử dụng tất cả các protein từ sữa, lợi cho thai nhi.
ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non ColosIgG 24h đầu giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ, ngăn ngừa ốm vặt, và giúp bé phát triển khỏe mạnh.
ColosBaby Gold for Mum là sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam - thương hiệu tiên phong ứng dụng bổ sung sữa non ColosIgG 24h trong các sản phẩm dinh dưỡng - đơn vị được Bộ y tế chứng nhận là đối tác duy nhất trong năm hành động miễn dịch.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM
99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Tel/Fax: (028) 39152 111
Hotline: 1900 633 559
 

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (337 bình chọn)

Bài viết liên quan

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
27/02/2021
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho sự phát triển của thai nhi?
Mẹ bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho sự phát triển của thai nhi? Mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng thế nào? Hãy cùng khám phá hành trình tam cá nguyệt đầu tiên cùng con nào.
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết chọn sữa bầu giúp mẹ đẹp bé khỏe
27/02/2021
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết chọn sữa bầu giúp mẹ đẹp bé khỏe
Sữa bầu nào tốt? Bí quyết nào giúp mẹ lựa chọn sữa bầu hợp lý? Mời mẹ bầu cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
08/12/2020
Mới mang thai cần chế độ dinh dưỡng ra sao
Cuộc sống đầy đủ hơn, không còn nỗi lo cơm áo gaọ tiền, thay vì quan điểm “chửa thì đẻ", ngày nay hầu hết các mẹ đều chú trọng hơn trong việc chuẩn bị mang thai, chăm sóc sức khỏe tiền sinh sản, đặc biệt là chăm chút một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và con trong thời kỳ mang thai. Vậy mới mang thai cần dinh dưỡng ra sao? Nên uống sữa bầu từ tháng thứ mấy để tốt cho thai nhi?
Tính cách thay đổi khi mang thai
08/12/2020
Tính cách thay đổi khi mang thai
Mang thai, sinh con là thiên chức cao quý và cả niềm vui của phụ nữ. Ngoài những thay đổi thể chất, còn rất nhiều thay đổi khác về tinh thần, tạo ra đa tính cách của thai phụ.
Yoga khi mang thai có tốt không?
08/12/2020
Yoga khi mang thai có tốt không?
Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn trong suốt thai kỳ không chỉ giúp mẹ giảm được một số triệu chứng như đau lưng hay mệt mỏi khi mang thai, mà còn giúp tăng sức chịu đựng khi chuyển dạ và sinh.