19/08/2025Nội dung được kiểm duyệt bởi: VitaDairy Team
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (3496 bình chọn)
(Chinhphu.vn) - Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.

Cơ hội nào cho VitaDairy từ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em tại Afghanistan?

Afghanistan hiện là một trong những quốc gia có tỉ lệ suy dinh dưỡng cao nhất thế giới. Theo IPC công bố, quốc gia này có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do chất lượng và số lượng dinh dưỡng kém, thiếu vệ sinh môi trường, dịch bệnh, hạn chế tiếp cận dịch vụ y tế, việc nuôi con bằng sữa mẹ chưa được thực hiện tốt... Trong bối cảnh đó, các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn y tế – đặc biệt là sữa công thức tăng cường vi chất – đang là nhu cầu cấp thiết ở thị trường này.

Mặc dù nhu cầu của thị trường lớn, quốc gia này không hề dễ dãi trong việc cấp phép cho các sản phẩm dinh dưỡng được lưu hành trên thị trường. Các cơ quan quản lý đưa ra các tiêu chí đặc biệt khắt khe với các sản phẩm cho trẻ em, và đòi hỏi nghiêm ngặt về chứng nhận chất lượng, minh bạch nguồn gốc, nhãn mác, ngôn ngữ bản địa và chứng nhận đạt chuẩn Halal.

Afghanistan có đến 3,5 triệu trẻ em tuổi từ 6 – 59 tháng bị suy dinh dưỡng cấp tính (Ảnh: Internet)

Dòng sản phẩm xuất khẩu của VitaDairy là Oggi – sản phẩm dinh dưỡng công thức hỗ trợ tăng cân và tiêu hóa tốt rất được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Được sản xuất trên dây chuyền nhà máy được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng bao gồm ISO 22000:2018, ISO 9001:2015, và chứng nhận đạt tiêu chuẩn đối với sữa bột trẻ em, Oggi đã khẳng định và đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và an toàn thực phẩm để gia nhập thị trường dinh dưỡng tại quốc gia này.

Bằng hợp tác chiến lược với nhà phân phối dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu tại thị trường, VitaDairy sẽ tiếp tục có những thỏa thuận mới trong chính sách mở rộng thị trường tại các khu vực mới như Nam Á, Trung Đông... nơi quy mô dân số cộng dồn vượt mốc 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số toàn cầu, với tỉ lệ sinh vượt xa mức trung bình thế giới (ví dụ, Afghanistan: 4,2 con/phụ nữ).

Oggi - một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu trong danh mục sản phẩm trẻ em của VitaDairy

Vươn mình cùng kỷ nguyên mới
Suốt 2 thập kỷ qua, VitaDairy đã luôn chứng minh năng lực của mình trên đường đua tăng trưởng. Có thể thấy những năm gần đây sau khi đã khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu trong ngành hàng sữa bột trẻ em (đứng vị trí thứ 2 về thị phần doanh thu trong ngành hàng sữa bột trẻ em, theo dữ liệu từ Nielsen IQ) VitaDairy tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho các chiến lược kinh doanh quốc tế và phát triển thêm danh mục sản phẩm để tiếp tục thâm nhập vào các ngành hàng mới trong nước. Vừa qua, VitaDairy cũng đã thành công ra mắt sản phẩm sữa tươi Moozi được nhập khẩu nguyên kiện từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Úc và sữa thạch Moozi.

Đặt trọng tâm vào người tiêu dùng, luôn lắng nghe và thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, VitaDairy đã lồng ghép các giá trị khoa học, sáng tạo và đạo đức vào bản sắc kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó dung hoà lợi ích của doanh nghiệp vào lợi ích của cộng đồng, làm bệ phóng cho sự tăng trưởng.

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn mình, hứa hẹn với thật nhiều cơ hội phát triển dành cho những doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, biết tự thích ứng, sẵn sàng đổi mới và tận dụng tối đa các cơ hội để bứt phá. Cùng với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, VitaDairy sẽ là một kiểu mẫu tiêu biểu về doanh nghiệp Việt liên tục đổi mới và bứt phá giới hạn để tiếp tục vươn xa góp phần khẳng định uy tín và tầm vóc của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Nguồn: Báo Chính Phủ

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (3496 bình chọn)
Các thông tin và sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên gia y tế để nhận được tư vấn chi tiết.
VitaDairy Team
VitaDairy Team
Dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, VitaDairy đã nghiên cứu hàng ngàn bữa ăn của người Việt để tạo ra những dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, mang tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á
15/08/2025

VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á

Cuối tháng 5,2025 VitaDairy đã xuất khẩu những lô hàng Oggi Gold đầu tiên vào thị trường Afghanistan, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình phát triển của doanh nghiệp bằng việc mở rộng kinh doanh và thâm nhập vào thị trường xuất khẩu quốc tế.
TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY
07/08/2025

TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu
07/08/2025

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
19/06/2025

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

VITADAIRY THÔNG BÁO RA MẮT SẢN PHẨM SỮA UỐNG DINH DƯỠNG COLOSGAIN – PHIÊN BẢN CẢI TIẾN MỚI
03/06/2025

VITADAIRY THÔNG BÁO RA MẮT SẢN PHẨM SỮA UỐNG DINH DƯỠNG COLOSGAIN – PHIÊN BẢN CẢI TIẾN MỚI

Trong hành trình hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, mỗi sản phẩm của VitaDairy đều được xây dựng theo nhu cầu của người Việt Nam, được tin tưởng và lựa chọn bởi hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc. Đó là động lực để VitaDairy không ngừng nghiên cứu cải tiến và làm tốt hơn nữa sản phẩm của chính mình, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng và thị hiếu ngày càng nâng cao của thế hệ trẻ Việt Nam.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay