Chúng ta sẽ đứng vững giữa những ngày khó khăn, bằng lòng tin, sự sẻ chia và tình đoàn kết

19/12/2020

Không ai có thể biết chính xác khi nào dịch bệnh sẽ hoàn toàn chấm dứt nhưng hãy yên tâm rằng chúng ta đang được bảo vệ trong một tấm khiên chắn đầy mạnh mẽ được tạo nên từ sự tử tế, lòng tốt và tinh thần trách nhiệm của chính bản thân mỗi người Việt.

Đi ngoài đường những ngày cuối năm, thật dễ dàng bắt gặp hình ảnh đám đông nhộn nhịp, rộn ràng trao đổi với nhiều niềm vui và sự rạng rỡ trên khuôn mặt. Ai nấy đều háo hức mong đợi khoảnh khắc bước sang năm mới với sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên ngay cả khi những tin tức liên quan đến dịch Covid-19 đang phát trên truyền hình hay được cập nhật trên các mặt báo. Đơn giản bởi vì, trải qua gần 1 năm sóng gió và khó khăn, người Việt giờ đây đã thực sự vững lòng và mạnh mẽ để đối mặt, để chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.
 
01. Tháo gỡ “quả bom" của sợ hãi, bình tĩnh chấp nhận sống “hoà bình” với bệnh dịch
Trái ngược với những ngày đầu tiên khi Covid-19 mới xuất hiện, tin từ khắp nơi đổ về cùng với sự nhiễu loạn thông tin về virus corona khiến nỗi sợ hãi trở thành cố hữu trong mỗi người. Thì giờ đây, chúng ta đã có thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm giúp soi sáng tâm trí và nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng và thông minh. 
Từ kiến thức tạo ra sự bình tĩnh. Sau vòng tuần hoàn Covid-19 biến mất rồi lại nhăm nhe quay lại, chúng ta dần chấp nhận để đón nhận mọi thứ bằng sự lạc quan, niềm tin vào chính phủ và đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài làm việc, đặc biệt dốc hết sức mình nghiên cứu để tạo ra vaccine. Có thể xem, đây là một điểm sáng trong công tác phòng dịch tại Việt Nam khi không phải quốc gia nào cũng đủ tiêu chuẩn và nguồn lực để sản xuất vaccine nhưng chúng ta đã làm được điều đó. Bởi vậy chúng ta có quyền tự hào và tự tin mình đang được bảo vệ bởi sự nghiêm túc, quyết liệt và đầy trách nhiệm của bộ máy kinh nghiệm, hiệu quả. 
02. Sống có trách nhiệm hơn, không chỉ vì mình mà còn vì người khác
Dịch bệnh từng khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn nhưng nếu thay đổi góc nhìn sang hướng tích cực thì rõ ràng, năm vừa qua là cơ hội khiến chúng ta học được nhiều bài học và biết sống trách nhiệm hơn. Đó là khi ta nhận ra rằng mình sống không chỉ cho mình, mà còn cho cả người thân và cả một xã hội. Ta cần có trách nhiệm với nơi mình sống và cả đất nước mình đã lớn lên. Trách nhiệm khiến chúng ta không sợ hãi. 
Đó cũng là lý do, khi Bộ Y tế phát động chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19, hàng trăm tình nguyện viên đã đăng ký tham gia. 
Một trong những tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm vaccine đầu tiên là nữ, 25 tuổi, là học viên Cao học chuyên ngành Y khoa quê Bắc Ninh. Cô bạn chia sẻ: "Mình sẵn sàng đăng ký thử nghiệm, với 2 vai trò là nhà nghiên cứu và tình nguyện viên. Thử nghiệm vaccine sẽ có rủi ro, nếu nói không ngại và không sợ thì không phải. Nhưng mình có niềm tin, sau khi được các bác sĩ tư vấn và giải đáp các thắc mắc như được tiêm cái gì vào cơ thể và thử nghiệm với đối tượng như thế nào, nguy hiểm đến đâu, khám sức khỏe sau khi đăng ký. Nếu vaccine của Việt Nam thành công, thì đó là điều tuyệt vời nhất".
Một tình nguyện viên khác là sinh viên trường Y cũng bày tỏ sự tự tin vào nền y học nước nhà, đồng thời cho biết cô được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những “chiến sĩ" áo blouse trắng: “Tôi cảm thấy biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã đồng hành cùng chúng ta trong những ngày khó khăn nhất của dịch bệnh. Và giờ đây tôi mong rằng mình có thể đóng góp 1 phần nhỏ bé của bản thân - để cũng giống như họ, làm được điều gì đó giúp cộng đồng là niềm hạnh phúc của tôi". 
Cô nói thêm, trong đợt dịch vừa qua bản thân mình và bạn bè xung quanh còn tham gia chiến dịch “Bảo vệ Y Bác sĩ 24h" của Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam bởi đây là một chiến dịch đầy nhân văn xuất phát từ sự thấu hiểu nỗi vất vả, hy sinh của ngành y tế Việt để từ đó kêu gọi cộng đồng cùng tiếp thêm nhiều năng lượng và sức mạnh cho họ. Hơn hết, bản thân những người tham gia lan tỏa “Bảo vệ Y Bác sĩ 24h" cùng VitaDairy hiểu rằng cần phải “bảo vệ những người đang bảo vệ chúng ta" bởi "khi nhân viên y tế kiệt sức và nhiễm bệnh, đó sẽ là một cú đánh kép vào chính họ và vào những bệnh nhân mà họ đang phải chăm sóc"
Chiến dịch Bảo Vệ Y Bác Sĩ 24h của VitaDairy được cộng đồng mạng lan tỏa
03. Sát cánh bên nhau vượt qua dịch bệnh bởi “không ai bị bỏ lại phía sau"
Nếu được hỏi đâu là hình ảnh ấn tượng và đáng nhớ nhất năm qua chắc chắn không thể thiếu những hình ảnh về các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu gồng mình làm việc để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hãy thử tưởng tượng, vào lúc chúng ta yên tâm “ẩn náu" trong ngôi nhà cùng người thân thì đâu đó, tại các bệnh viện lớn nhỏ, những người hùng khoác áo blouse trắng sẵn sàng để lại gia đình sau lưng, khẩn cấp có mặt nơi cấp cứu. Rất nhiều người sẵn sàng lao vào tâm dịch dẫu biết chính xác sẽ phải đối mặt với nguy hiểm như thế nào. Rất nhiều y bác sĩ, trong quá trình chữa trị, cũng trở thành một nạn nhân của Covid. 
Đó là lý do khi VitaDairy phát động chiến dịch “Bảo vệ Y Bác sĩ 24h" với thông điệp “Hãy bảo vệ y bác sĩ, để y bác sĩ bảo vệ chúng ta”, không ai có thể đứng ngoài mà chính chúng ta đã đồng lòng chung tay hành động để bảo vệ những người đang bảo vệ chúng ta. Họ sẵn sàng hy sinh bản thân để giành giật sự yên bình thì hà cớ gì chúng ta lại không chung tay để để cùng lan tỏa, có ý thức hơn trong việc bảo vệ chính mình và bảo vệ bác sĩ. Và điều diệu kỳ của chiến dịch Bảo Vệ Bác Sĩ 24h đã cho thấy trong cuộc chiến chống dịch, các bác sĩ không hề cô đơn bởi đã có hơn 860.000 người đang dõi theo và sát cánh với họ. Hơi ấm hậu phương sẽ mang đến cho họ sức mạnh để chiến đấu và chiến thắng.
“Bảo vệ Y Bác sĩ 24h" trải qua 2 đợt phát động VitaDairy đã ủng hộ số tiền hơn 9,5 tỷ đồng dành tặng các bác sĩ mua đồ bảo hộ cùng các thiết bị y tế cần thiết. Thực sự ấm lòng khi chúng ta nghe được tin tức này bởi hơn cả giá trị vật chất thì những con số thống kê thu được từ chiến dịch là minh chứng cho sự đoàn kết của cộng đồng. Nếu nhìn cộng đồng như một dây xích với nhiều mắt xích thì chúng ta có thể tự tin khi nói rằng, các mắt xích tại Việt Nam đang được kết nối với nhau chặt chẽ bởi sự tử tế, lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm. 
Chúng ta có quyền tin vào một tương lai tươi sáng nhất. Phép màu sẽ không tới như trong truyện cổ, nhưng tất cả chúng ta sẽ làm được những điều hơn cả phép màu - bằng lòng tin, sự sẻ chia và tình đoàn kết. 
Việt Nam nhất định chiến thắng!
VitaDairy được thành lập từ năm 2005 bởi đội ngũ Bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Với khẩu hiệu “Nghĩa vụ vun bồi sức sống”, sứ mệnh của công ty đã được xác định rõ ngay từ những ngày đầu và luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của VitaDairy: Sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, mang lại sức sống cho con người...Do vậy, các sản phẩm của VitaDairy được ra đời dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, nguyên liệu nhập khẩu, công thức dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam
Đặc biệt, VitaDairy đã trở thành Đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong phân khúc Dinh dưỡng miễn dịch nhờ việc ứng dụng sữa non ColosIgG 24h đầu tiên vào trong sữa bột công thức để có được lợi ích tăng cường miễn dịch vượt trội cho người sử dụng. Nhờ thành quả này cùng với việc phối hợp tuyên truyền về dinh dưỡng miễn dịch và vai trò của kháng thể IgG với sức khỏe của trẻ, năm 2019, VitaDairy đã được Bộ Y tế lựa chọn là đối tác duy nhất đồng hành trong năm Hành động dinh dưỡng miễn dịch.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM
99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Tel/Fax: (028) 39152 111
Hotline: 1900 633 559  
Website: www.vitadairy.vn
Facebook: https://www.facebook.com/vitadairy.vn/
 

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5 (0 bình chọn)

Bài viết liên quan

Cần Thơ: Bộ Y tế tổ chức hội thảo về khoảng trống miễn dịch ở trẻ em

Trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi đó cơ thể trẻ chưa tự sinh ra đủ kháng thể nên hệ miễn dịch rất yếu. Giai đoạn nhạy cảm này được chuyên gia y tế gọi là ‘khoảng trống miễn dịch‘.

VitaDairy – top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2019

Nỗ lực bền bỉ đề đưa nguồn dinh dưỡng khoa học phục vụ cộng đồng suốt hơn 1 thập kỷ qua của VitaDairy Việt Nam đã được ghi nhận bằng giải thưởng top 10 Thương hiệu mạnh Asean năm 2019.

VitaDairy mang sữa non ColosIgG 24h từ Mỹ về Việt Nam

Thương vụ trăm triệu USD vừa được ký kết giữa Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam và Tập đoàn sữa non Mỹ PanTheryx. Lễ ký kết hợp tác chiến lược công nhận VitaDairy là đơn vị độc quyền nhập khẩu sữa non nguyên liệu ColosIgG 24h lấy từ bò của Tập đoàn sữa non Mỹ PanTheryx diễn ra ngày 16/8 tại bang Arizona, Mỹ.

ColosBaby - Sữa non 24h

  • Tăng cường miễn dịch
  • Chống táo bón
  • Tăng cân khoẻ mạnh
  • Phát triển chiều cao
  • Ngủ ngon mau lớn