15/12/2019
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4/5 (7830 bình chọn)
Trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi đó cơ thể trẻ chưa tự sinh ra đủ kháng thể nên hệ miễn dịch rất yếu. Giai đoạn nhạy cảm này được chuyên gia y tế gọi là ‘khoảng trống miễn dịch‘.
Chiều 20/4, tại Cần Thơ, Bộ Y tế phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo miễn dịch với chuyên đề: Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và vai trò của kháng thể IgG trong phòng ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa – hô hấp.
IgG là kháng thể phổ biến nhất, chiếm đến 75% tổng lượng kháng thể trong huyết thanh. Ngoài ra, kháng thể IgG còn có trong sữa non và các dịch mô của cơ thể (đường hô hấp, đường tiêu hóa).
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật kiến thức khoa học cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực sản nhi và dinh dưỡng về tầm quan trọng của việc bổ sung kháng thể IgG cho trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ. Thông qua các báo cáo khoa học của các chuyên gia trong nước và quốc tế, người dân cũng như cán bộ y tế sẽ hiểu rõ hơn về khoảng trống miễn dịch và vai trò của kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non trong việc phòng ngừa nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.
 

Hội thảo thu hút rất nhiều chuyên gia đến tham dự
Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ ghi nhận, trong quý I/2019 đã có gần 100.000 lượt trẻ đến khám các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa, tương đương gần 1.300 ca/ngày. Trong số đó, chủ yếu là các bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa, nhiễm khuẩn hô hấp.
Ths.BS Ông Huy Thanh – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, cho biết: “Kháng thể là những thành phần chính tham gia vào hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ yếu tố gây bệnh. Hệ miễn dịch có sự phát triển theo hướng: Trước 6 tháng, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang nên có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Từ 6 – 36 tháng, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi cơ thể chưa tự sinh ra được đủ kháng thể nên hệ miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh. Các chuyên gia y tế thường nhắc đến giai đoạn 6 – 36 tháng tuổi là giai đoạn “Khoảng trống miễn dịch””.
Theo báo cáo của GS.TS Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam – Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ: “Dinh dưỡng miễn dịch rất tiềm năng trong mục tiêu tăng cường và cải thiện miễn dịch cho nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em. Trong đó, kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch”.
GS.TS Hợp thông tin thêm, kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non có tác dụng kháng khuẩn trực tiếp, trung hòa nội độc tố vi khuẩn tại toàn bộ đường tiêu hóa, cũng như có các hoạt tính sinh học khác giúp ức chế tình trạng viêm tại ruột, thúc đẩy tái tạo lớp màng nhầy, phục hồi tổn thương mô, có vai trò đặc biệt trong việc phòng chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng dự phòng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ, giúp giảm số lần mắc bệnh trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch.
Nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch, Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam đã thành công trong việc bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby, nhằm giúp trẻ vừa được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, vừa tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.
Cũng tại Hội thảo, đại diện VitaDairy đã trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ.
 
Theo Báo Mới

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4/5 (7830 bình chọn)

Bài viết liên quan

Bứt phá ngoạn mục của VitaDairy – Top 3 nhà sản xuất sữa bột lớn nhất thị trường Việt Nam
16/09/2022
Bứt phá ngoạn mục của VitaDairy – Top 3 nhà sản xuất sữa bột lớn nhất thị trường Việt Nam
Khi ví von VitaDairy với “Thánh Gióng” của ngành sữa bột tại thị trường Việt Nam, các nhà nghiên cứu thị trường đã không quá lời, bởi sự tăng trưởng ngoạn mục của VitaDairy trong 3 năm gần đây cho thấy thương hiệu dù “sinh sau đẻ muộn” này đã trở thành đối thủ đáng gờm với các “cây đa cây đề” trong ngành sữa. Số liệu của Nielsen IQ 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy VitaDairy là 1 trong 3 nhà sản xuất sữa bột lớn nhất tại Việt Nam với 10.1% thị phần, bên cạnh Abbott và Vinamilk.
VitaDairy Vào Top Những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2022
12/08/2022
VitaDairy Vào Top Những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2022
Ngày 11/8/2022, Công ty cổ Phần Sữa VitaDairy Việt Nam được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” nhờ những nỗ lực phát triển con người từ hạt mầm tử tế không ngừng nghỉ trong hơn 17 năm qua.
VITADAIRY RA MẮT COLOSBABY BIO GOLD - SỮA DINH DƯỠNG PHA SẴN, TIỆN ÍCH CHO MẸ VÀ BÉ
09/08/2022
VITADAIRY RA MẮT COLOSBABY BIO GOLD - SỮA DINH DƯỠNG PHA SẴN, TIỆN ÍCH CHO MẸ VÀ BÉ
VitaDairy tiếp tục ra mắt sản phẩm “SỮA DINH DƯỠNG PHA SẴN COLOSBABY BIO GOLD” mang lại nhiều tiện lợi hơn cho mẹ, giúp trẻ MIỄN DỊCH KHỎE - TIÊU HOÁ TỐT, PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN TỪ BÊN TRONG
THÔNG BÁO THAY ĐỔI MẪU BAO BÌ SẢN PHẨM
29/06/2022
THÔNG BÁO THAY ĐỔI MẪU BAO BÌ SẢN PHẨM
VitaDairy thông báo thay đổi mẫu bao bì phiên bản Slim Leaf (hình chiếc lá) cho sản phẩm Sữa dinh dưỡng Pha sẵn OGGI 1+Vani và OGGI 1+ Váng sữa. Chi tiết như sau:
VITADAIRY KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ DẪN ĐẦU NGÀNH SỮA BỘT TRẺ EM TẠI TRIỂN LÃM SỮA QUỐC TẾ
01/06/2022
VITADAIRY KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ DẪN ĐẦU NGÀNH SỮA BỘT TRẺ EM TẠI TRIỂN LÃM SỮA QUỐC TẾ
Tại Triển lãm quốc tế ngành sữa diễn ra tại Hà Nội từ 31/5-4/6/2022, VitaDairy -một trong ba công ty sữa bột trẻ em lớn nhất thị trường Việt Nam và Số 1 sữa non toàn cầu mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng về các sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch, được ứng dụng sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu độc quyền từ Mỹ.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới