15/12/2019Nội dung được kiểm duyệt bởi: VitaDairy Team
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4/5 (7866 bình chọn)
Trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi đó cơ thể trẻ chưa tự sinh ra đủ kháng thể nên hệ miễn dịch rất yếu. Giai đoạn nhạy cảm này được chuyên gia y tế gọi là ‘khoảng trống miễn dịch‘.
Chiều 20/4, tại Cần Thơ, Bộ Y tế phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo miễn dịch với chuyên đề: Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và vai trò của kháng thể IgG trong phòng ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa – hô hấp.
IgG là kháng thể phổ biến nhất, chiếm đến 75% tổng lượng kháng thể trong huyết thanh. Ngoài ra, kháng thể IgG còn có trong sữa non và các dịch mô của cơ thể (đường hô hấp, đường tiêu hóa).
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật kiến thức khoa học cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực sản nhi và dinh dưỡng về tầm quan trọng của việc bổ sung kháng thể IgG cho trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ. Thông qua các báo cáo khoa học của các chuyên gia trong nước và quốc tế, người dân cũng như cán bộ y tế sẽ hiểu rõ hơn về khoảng trống miễn dịch và vai trò của kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non trong việc phòng ngừa nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.
 

Hội thảo thu hút rất nhiều chuyên gia đến tham dự
Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ ghi nhận, trong quý I/2019 đã có gần 100.000 lượt trẻ đến khám các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa, tương đương gần 1.300 ca/ngày. Trong số đó, chủ yếu là các bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa, nhiễm khuẩn hô hấp.
Ths.BS Ông Huy Thanh – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, cho biết: “Kháng thể là những thành phần chính tham gia vào hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ yếu tố gây bệnh. Hệ miễn dịch có sự phát triển theo hướng: Trước 6 tháng, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang nên có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Từ 6 – 36 tháng, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi cơ thể chưa tự sinh ra được đủ kháng thể nên hệ miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh. Các chuyên gia y tế thường nhắc đến giai đoạn 6 – 36 tháng tuổi là giai đoạn “Khoảng trống miễn dịch””.
Theo báo cáo của GS.TS Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam – Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ: “Dinh dưỡng miễn dịch rất tiềm năng trong mục tiêu tăng cường và cải thiện miễn dịch cho nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em. Trong đó, kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch”.
GS.TS Hợp thông tin thêm, kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non có tác dụng kháng khuẩn trực tiếp, trung hòa nội độc tố vi khuẩn tại toàn bộ đường tiêu hóa, cũng như có các hoạt tính sinh học khác giúp ức chế tình trạng viêm tại ruột, thúc đẩy tái tạo lớp màng nhầy, phục hồi tổn thương mô, có vai trò đặc biệt trong việc phòng chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng dự phòng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ, giúp giảm số lần mắc bệnh trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch.
Nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn Khoảng trống miễn dịch, Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam đã thành công trong việc bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby, nhằm giúp trẻ vừa được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, vừa tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.
Cũng tại Hội thảo, đại diện VitaDairy đã trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ.
 
Theo Báo Mới

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4/5 (7866 bình chọn)
Các thông tin và sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên gia y tế để nhận được tư vấn chi tiết.
VitaDairy Team
VitaDairy Team
Dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, VitaDairy đã nghiên cứu hàng ngàn bữa ăn của người Việt để tạo ra những dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, mang tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới
19/08/2025

Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

(Chinhphu.vn) - Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á
15/08/2025

VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á

Cuối tháng 5,2025 VitaDairy đã xuất khẩu những lô hàng Oggi Gold đầu tiên vào thị trường Afghanistan, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình phát triển của doanh nghiệp bằng việc mở rộng kinh doanh và thâm nhập vào thị trường xuất khẩu quốc tế.
TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY
07/08/2025

TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu
07/08/2025

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
19/06/2025

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay