VITDAIRY VÀ “QUÂN BÀI THEN CHỐT” CHO VỊ THẾ MỚI TRONG NGÀNH SỮA
Bứt tốc trước thời cuộc và tham vọng tăng trưởng thị phần
Là một trong ba công ty sữa lớn nhất thị trường Việt Nam đồng thời cũng là tên tuổi đang nằm trong TOP những ông lớn thống lĩnh thị phần về sữa bột công thức trẻ em, VitaDairy chỉ trong 5 năm gần đây trở thành cái tên để nhiều công ty đối thủ trong ngành xem như một “case” tham chiếu về tốc độ tăng trưởng về quy mô thị phần.
Trước những tín hiệu lạc quan của thị trường và đặc biệt đường đua của những tay chơi lớn trong ngành sữa đang bắt đầu nóng dần, VitaDairy có vẻ chưa thực sự hài lòng với ngôi vị tiên phong của mình khi mới đây ông lớn này cũng vừa mạnh tay đầu tư cho dự án mang tính bước ngoặt của mình đó chính là bắt tay với KPMG và SAP khởi động dự án Chuyển đổi số V-UP.
VitaDairy bắt tay với những ông lớn về ERP, sẵn sàng cho sự chuyển mình từ cuộc cách mạng số
Chuyển đổi số đòi hỏi một tham vọng và quyết tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp ở việc “lột xác” để tăng trưởng lớn hơn quy mô của mình. Và bước tiến này cũng không ngoại trừ, khi dự án này sẽ giúp VitaDairy tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời đáp ứng chiến lược phát triển và tầm nhìn dài hạn của mình.
Tham vọng mở rộng thị phần của VitaDairy ra sao vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên sự tăng trưởng của thương hiệu này được thể hiện rõ nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, bởi theo một thông tin chưa chính thức thì ông lớn này đã tăng trưởng doanh thu gấp 20 lần nhờ giải thành công bài toán nhu cầu của thị trường, trong đó chiếm ưu thế nhất là Dinh dưỡng Miễn dịch, tới tiếp theo là dinh dưỡng đặc trị, sữa nước…
Một công bố bởi Vietnam Report cũng cho thấy, cái tên VitaDairy cũng là doanh nghiệp duy nhất ngành F&B trong top 10 công ty tăng trưởng nhanh nhất 2024 bên cạnh những ông lớn về tài chính, công nghiệp…
VitaDairy và những lần chuyển mình
Khởi đầu đầu bằng lĩnh vực dinh dưỡng đặc trị, đã có lúc VitaDairy chao đảo trước những biến đổi khốc liệt từ thị trường. Những nhà sáng lập vốn chỉ quen với việc điều trị và phục hồi sức khỏe cho người bệnh đã từng chưa có nhiều kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp. Cho tới năm 2018, sau khi trải qua một “cuộc đại phẫu” VitaDairy đã chuyển mình một cách ngoạn mục.
VitaDairy hợp tác cùng Gia đình Hà Hồ trong một dự án marketing
Từ cuộc tự đại phẫu ấy, các lãnh đạo của ông lớn này đã xây dựng một thực đơn hoàn toàn mới cho ngành sữa. Trong suốt hơn 5 năm qua, ông lớn này đã 2 lần mạnh tay đầu tư hàng trăm triệu đô la cho ngôi vị độc quyền nguyên liệu sữa non ColosIgG24h của một tập đoàn hàng đầu của Mỹ để ứng dụng vào những dòng sản phẩm của mình tại Việt Nam.
Hàng loạt chiến dịch marketing và tung hàng, bán hàng và hậu mãi của VitaDairy liên tục diễn ra trên khắp các mặt trận,việc ra mắt sản phẩm mới được đầu tư bài bản và thông minh luôn đặt trọng tâm về phía người tiêu dùng nên được nhiều khách hàng ưu ái và luôn có được lượng thảo luận cao tại các hội nhóm mạng xã hội. Những sản phẩm mới liên tục chiếm lĩnh những kệ hàng trưng bày lớn tại hàng loạt siêu thị lớn, cửa hàng bán lẻ.
Ngoài ra hệ thống nhà máy sữa bột, sữa nước, kho xưởng của VitaDairy liên tục mọc lên tại cả 2 khu vực Bắc và Nam và cả trang trại sữa tại Tasmania, Úc và đội ngũ nhân sự đã mở rộng lên đến hàng ngàn nhân viên. Với nguồn tài sản cố định và cả nguồn nhân lực hiện tại VitaDairy như đã đặt mình trên bệ phóng của doanh nghiệp và sẵn sàng chờ đón những cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới.
Trích nguồn: Báo Vneconomy