03/12/2020Nội dung được kiểm duyệt bởi: VitaDairy Team
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
COVID-19 xuất hiện đã chiếm lĩnh truyền thông toàn thế giới, các thương hiệu lần lượt cắt giảm chi phí marketing bởi tiếng nói của nhãn hàng bị chìm lấp trong biển thông tin hoang mang về dịch bệnh.

Nổi lên giữa không khí hoang mang bao trùm này, một chiến dịch cộng đồng của VitaDairy với thông điệp “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” lại thu hút được hơn 1,5 triệu thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ, được không những cộng đồng mà cả giới truyền thông cũng đặc biệt quan tâm. Vì đâu hoạt động này của VitaDairy lại gây được sự chú ý đến vậy? Hãy cùng phân tích những bài học tích cực mà chiến dịch mang lại.

Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu

Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ” cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.

Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: Người lan toả thông điệp cảm thấy nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.

 
Đội ngũ các y bác sĩ vội vã đến Đà Nẵng để chung tay chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 lần 2
Nguồn: BV Bạch Mai

Chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới) kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ.

 Với mỗi bài đăng hợp lệ VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” giai đoạn 1

Kênh truyền thông uy tín và minh bạch

Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền thông là kết hợp cùng VTV Digital đã khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên. Ngay khi phát động chiến dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3 theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các dữ liệu trên mạng xã hội.

 
VitaDairy đã kết hợp cùng đối tác uy tín về Social Listening, Buzzmetrics, để đảm bảo tính minh bạch
Nhờ những điểm quan trọng kể trên, chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” đã thu về thành công ngoài mong đợi. Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương đương số tiền 6.519.870.000 đồng (*). Cảm kích trước sự đón nhận của cộng đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng. Toàn bộ số tiền (cả hiện kim và hiện vật) đã được VitaDairy trao cho bộ Y Tế và các bệnh viện ở vùng có dịch để mua trang phục bảo hộ và cải thiện sức khỏe cho các Y Bác Sĩ tuyến đầu.

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
Các thông tin và sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên gia y tế để nhận được tư vấn chi tiết.
VitaDairy Team
VitaDairy Team
Dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, VitaDairy đã nghiên cứu hàng ngàn bữa ăn của người Việt để tạo ra những dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, mang tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

THÔNG BÁO VỀ VIỆC XÁC MINH THÔNG TIN TỪ VITADAIRY - BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG
07/11/2025

THÔNG BÁO VỀ VIỆC XÁC MINH THÔNG TIN TỪ VITADAIRY - BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng và phòng ngừa hiện tượng kẻ gian lợi dụng giả mạo Tổng đài, nhân viên VitaDairy để thực hiện các hành vi lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn. VitaDairy (Công ty) xin được gửi đến Quý khách hàng một số lưu ý như sau:
VITADAIRY VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ
06/11/2025

VITADAIRY VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Với những nỗ lực hoàn thiện không ngừng của trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 cho hệ thống quản lý tài chính và dòng tiền hiệu quả, ngày 30 tháng 10 vừa qua, tại buổi lễ trao giải CorporateTreasurer Awards 2025, VitaDairy được vinh danh ở hạng mục Quản trị Dòng tiền Xuất sắc (Excellence in Cash Management) Giải thưởng do Tạp chí The CorporateTreasurer (Hong Kong) bình chọn.
VITADAIRY THÔNG BÁO CẢI TIẾN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM COLOSBABY
22/10/2025

VITADAIRY THÔNG BÁO CẢI TIẾN THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM COLOSBABY

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “TUYỆT ĐỀ KHÁNG - ĐỈNH QUÀ TẶNG QUÉT 2 TẶNG 1” VỚI COLOSBABY GOLD CẢI TIẾN
14/10/2025

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “TUYỆT ĐỀ KHÁNG - ĐỈNH QUÀ TẶNG QUÉT 2 TẶNG 1” VỚI COLOSBABY GOLD CẢI TIẾN

Không chỉ mang đến sản phẩm với công thức cải tiến vượt trội, ColosBaby Gold còn dành cho mẹ chương trình hấp dẫn “Tuyệt đề kháng - đỉnh quà tặng quét 2 tặng 1”. Tham gia ngay để nhận hàng ngàn phần quà hấp dẫn. Chi tiết chương trình như sau:
[GÓC CHUYÊN GIA TƯ VẤN] CÙNG TÌM HIỂU VỀ COLOSBABY GOLD CẢI TIẾN
13/10/2025

[GÓC CHUYÊN GIA TƯ VẤN] CÙNG TÌM HIỂU VỀ COLOSBABY GOLD CẢI TIẾN

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay