03/12/2020Nội dung được kiểm duyệt bởi: Ths. Ds. Ngô Huyền Trang
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
COVID-19 xuất hiện đã chiếm lĩnh truyền thông toàn thế giới, các thương hiệu lần lượt cắt giảm chi phí marketing bởi tiếng nói của nhãn hàng bị chìm lấp trong biển thông tin hoang mang về dịch bệnh.

Nổi lên giữa không khí hoang mang bao trùm này, một chiến dịch cộng đồng của VitaDairy với thông điệp “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” lại thu hút được hơn 1,5 triệu thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ, được không những cộng đồng mà cả giới truyền thông cũng đặc biệt quan tâm. Vì đâu hoạt động này của VitaDairy lại gây được sự chú ý đến vậy? Hãy cùng phân tích những bài học tích cực mà chiến dịch mang lại.

Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu

Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ” cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.

Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: Người lan toả thông điệp cảm thấy nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.

 
Đội ngũ các y bác sĩ vội vã đến Đà Nẵng để chung tay chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 lần 2
Nguồn: BV Bạch Mai

Chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới) kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ.

 Với mỗi bài đăng hợp lệ VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” giai đoạn 1

Kênh truyền thông uy tín và minh bạch

Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền thông là kết hợp cùng VTV Digital đã khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên. Ngay khi phát động chiến dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3 theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các dữ liệu trên mạng xã hội.

 
VitaDairy đã kết hợp cùng đối tác uy tín về Social Listening, Buzzmetrics, để đảm bảo tính minh bạch
Nhờ những điểm quan trọng kể trên, chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” đã thu về thành công ngoài mong đợi. Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương đương số tiền 6.519.870.000 đồng (*). Cảm kích trước sự đón nhận của cộng đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng. Toàn bộ số tiền (cả hiện kim và hiện vật) đã được VitaDairy trao cho bộ Y Tế và các bệnh viện ở vùng có dịch để mua trang phục bảo hộ và cải thiện sức khỏe cho các Y Bác Sĩ tuyến đầu.

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
Các thông tin và sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên gia y tế để nhận được tư vấn chi tiết.
Ths. Ds. Ngô Huyền Trang
Ths. Ds. Ngô Huyền Trang
Ths. DS. Ngô Huyền Trang tốt nghiệp trường Đại học Dược và Đại học Y Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe cũng như đạt được thành công trong nhiều công trình nghiên cứu, Ths. DS. Huyền Trang hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Quản lý sản phẩm tại VitaDairy

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

DINH DƯỠNG KHOA HỌC – “TẤM VÉ SỨC KHỎE” CHO NGƯỜI CAO TUỔI
21/05/2025

DINH DƯỠNG KHOA HỌC – “TẤM VÉ SỨC KHỎE” CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Ngày 19/04, Hội thảo với chủ đề Trao tặng tấm vé sức khỏe từ CaloSure America - Hỗ trợ phục hồi sức khỏe và tăng cường đề kháng vừa được tổ chức sáng 19/04 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Cơ sở Hoàng Mai.Chương trình do Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy phối hợp cùng Hệ thống Chuỗi cửa hàng Sữa 3 Tốt và Đại học Y Hà Nội tổ chức.
VitaDairy và hành trình 20 năm bền bỉ chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt
19/05/2025

VitaDairy và hành trình 20 năm bền bỉ chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt

Suốt 20 năm kiên định vì sức khỏe cộng đồng, VitaDairy không ngừng nỗ lực kết nối và đồng hành cùng ngành Y tế thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Với vai trò nhà tài trợ tại Hội nghị Khoa học Nhi khoa 2025 do Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức trong hai ngày 16 và 17/5 tại TP.HCM, VitaDairy tiếp nối hành trình “vun bồi sức sống” cho thế hệ tương lai, khẳng định cam kết vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.
VITADAIRY KHỞI ĐỘNG MỘT CHẶNG ĐƯỜNG MỚI ĐẦY THAM VỌNG, ĐÁNH DẤU 20 NĂM PHÁT TRIỂN
14/05/2025

VITADAIRY KHỞI ĐỘNG MỘT CHẶNG ĐƯỜNG MỚI ĐẦY THAM VỌNG, ĐÁNH DẤU 20 NĂM PHÁT TRIỂN

Tháng 5, 2025 Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Bích Hảo vào cương vị Tổng Giám đốc. Bà Nguyễn Thị Hà, nguyên Tổng Giám đốc VitaDairy, người đã đóng vai trò chiến lược đưa VitaDairy tới vị thế hiện tại, được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT, phụ trách cố vấn chiến lược cho mảng Kinh doanh và Tiếp thị. Bà Hà sẽ cùng với tân Tổng Giám đốc Nguyễn Bích Hảo tập trung phát triển mũi nhọn kinh doanh tại các thị trường quốc tế.
VITADAIRY ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH Y TẾ TẠI HỘI NGHỊ SẢN PHỤ KHOA VIỆT – PHÁP – CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2025
09/05/2025

VITADAIRY ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH Y TẾ TẠI HỘI NGHỊ SẢN PHỤ KHOA VIỆT – PHÁP – CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2025

Khi y học Việt Nam ghi dấu bước tiến quan trọng với việc Bệnh viện Từ Dũ trở thành trung tâm can thiệp bào thai đạt chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít trung tâm trên thế giới có thể thực hiện các kỹ thuật phức tạp can thiệp bào thai, Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương dưới sự chủ trì của Bệnh viện Từ Dũ đã trở một diễn đàn y học quốc tế uy tín, quy tụ hàng nghìn chuyên gia trong và ngoài nước. Đồng hành cùng sự kiện khoa học này với vai trò là nhà tài trợ kim cương, VitaDairy tiếp tục khẳng định uy tín của doanh nghiệp và cam kết dài lâu với ngành y tế cùng sứ mệnh “Vun bồi sức sống”.
VITADAIRY TOP 1 TĂNG TRƯỞNG NHANH NHẤT NGÀNH SỮA VIỆT NAM 2025
25/04/2025

VITADAIRY TOP 1 TĂNG TRƯỞNG NHANH NHẤT NGÀNH SỮA VIỆT NAM 2025

Ngày 24/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025. Theo bảng xếp hạng Fast 500 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố, VitaDairy cũng đang giữ vị trí Top 1 tăng trưởng nhanh nhất toàn ngành sữa.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay