03/12/2020Nội dung được kiểm duyệt bởi: VitaDairy Team
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
COVID-19 xuất hiện đã chiếm lĩnh truyền thông toàn thế giới, các thương hiệu lần lượt cắt giảm chi phí marketing bởi tiếng nói của nhãn hàng bị chìm lấp trong biển thông tin hoang mang về dịch bệnh.

Nổi lên giữa không khí hoang mang bao trùm này, một chiến dịch cộng đồng của VitaDairy với thông điệp “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” lại thu hút được hơn 1,5 triệu thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ, được không những cộng đồng mà cả giới truyền thông cũng đặc biệt quan tâm. Vì đâu hoạt động này của VitaDairy lại gây được sự chú ý đến vậy? Hãy cùng phân tích những bài học tích cực mà chiến dịch mang lại.

Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu

Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ” cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.

Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: Người lan toả thông điệp cảm thấy nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.

 
Đội ngũ các y bác sĩ vội vã đến Đà Nẵng để chung tay chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 lần 2
Nguồn: BV Bạch Mai

Chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới) kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ.

 Với mỗi bài đăng hợp lệ VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” giai đoạn 1

Kênh truyền thông uy tín và minh bạch

Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền thông là kết hợp cùng VTV Digital đã khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên. Ngay khi phát động chiến dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3 theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các dữ liệu trên mạng xã hội.

 
VitaDairy đã kết hợp cùng đối tác uy tín về Social Listening, Buzzmetrics, để đảm bảo tính minh bạch
Nhờ những điểm quan trọng kể trên, chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” đã thu về thành công ngoài mong đợi. Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương đương số tiền 6.519.870.000 đồng (*). Cảm kích trước sự đón nhận của cộng đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng. Toàn bộ số tiền (cả hiện kim và hiện vật) đã được VitaDairy trao cho bộ Y Tế và các bệnh viện ở vùng có dịch để mua trang phục bảo hộ và cải thiện sức khỏe cho các Y Bác Sĩ tuyến đầu.

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
Các thông tin và sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên gia y tế để nhận được tư vấn chi tiết.
VitaDairy Team
VitaDairy Team
Dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, VitaDairy đã nghiên cứu hàng ngàn bữa ăn của người Việt để tạo ra những dòng sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, mang tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu, thể trạng cũng như khẩu vị của người Việt Nam

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới
19/08/2025

Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới

(Chinhphu.vn) - Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á
15/08/2025

VITADAIRY BƯỚC VÀO SÂN CHƠI TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG Á

Cuối tháng 5,2025 VitaDairy đã xuất khẩu những lô hàng Oggi Gold đầu tiên vào thị trường Afghanistan, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình phát triển của doanh nghiệp bằng việc mở rộng kinh doanh và thâm nhập vào thị trường xuất khẩu quốc tế.
TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY
07/08/2025

TƯ VẤN ĐẶC BIỆT CÙNG VITADAIRY

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu
07/08/2025

Xu hướng sữa công thức hiện đại, trọn vị tự nhiên dành cho bé yêu

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
19/06/2025

BẢO CHỨNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM COLOSBABY GOLD 2+ THÔNG QUA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay