03/12/2020
Share

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)
COVID-19 xuất hiện đã chiếm lĩnh truyền thông toàn thế giới, các thương hiệu lần lượt cắt giảm chi phí marketing bởi tiếng nói của nhãn hàng bị chìm lấp trong biển thông tin hoang mang về dịch bệnh.

Nổi lên giữa không khí hoang mang bao trùm này, một chiến dịch cộng đồng của VitaDairy với thông điệp “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” lại thu hút được hơn 1,5 triệu thảo luận qua 867.439 bài đăng và chia sẻ, được không những cộng đồng mà cả giới truyền thông cũng đặc biệt quan tâm. Vì đâu hoạt động này của VitaDairy lại gây được sự chú ý đến vậy? Hãy cùng phân tích những bài học tích cực mà chiến dịch mang lại.

Thông điệp chạm cảm xúc đến từ sự thấu hiểu

Thứ nhất, những cảnh báo hãy ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội để giữ an toàn cho chính mình trong mùa dịch là không thể thực hiện được với ngành Y. Các y bác sĩ phải lao vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, đối diện với vô vàn nguy cơ nhiễm bệnh. Thứ hai, khi một y bác sĩ nhiễm bệnh, có thể dẫn tới cách ly rất nhiều đồng nghiệp của họ, có thể lây sang nhiều bệnh nhân đang mang bệnh lý nền nặng – những người dễ bị tổn thương nhất. Và như thế, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải nhanh chóng. Kịch bản này diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, dẫn tới “thất thủ” cả đất nước khi phòng tuyến y tế vô cùng quan trọng bị chọc thủng.

Chính những điều này đã khiến cho thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” gần như ngay lập tức được công chúng hưởng ứng. Vì nó đạt được hai mục đích: Người lan toả thông điệp cảm thấy nhân văn khi chung tay làm việc tốt, và thông điệp cũng mang lại lợi ích cho chính họ.

 
Đội ngũ các y bác sĩ vội vã đến Đà Nẵng để chung tay chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 lần 2
Nguồn: BV Bạch Mai

Chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” được chia làm hai đợt tương ứng với 2 giai đoạn bùng phát COVID-19 tại Việt Nam: tháng 4 và tháng 8/2020. Người tham gia chỉ cần đăng hình được cung cấp (như bên dưới) kèm hashtag #BaoVeBacSi24h trên Facebook cá nhân; VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” cho mỗi bài đăng hợp lệ.

 Với mỗi bài đăng hợp lệ VitaDairy sẽ thay người chơi đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” giai đoạn 1

Kênh truyền thông uy tín và minh bạch

Khi phát động lần thứ 2, VitaDairy đã có sự khắc phục lớn về mặt truyền thông là kết hợp cùng VTV Digital đã khiến cho cộng đồng tin tưởng và hưởng ứng chiến dịch mạnh mẽ hơn lần phát động đầu tiên. Ngay khi phát động chiến dịch, VitaDairy đã ủng hộ 2 tỷ đồng, trong suốt chiến dịch luôn có bên thứ 3 theo dõi, giám sát và khi kết thúc chiến dịch có kết quả công bố rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đo đếm cho chiến dịch cũng được thực hiện bởi bên thứ 3 là Buzzmetrics – một đơn vị uy tín chuyên thu thập các dữ liệu trên mạng xã hội.

 
VitaDairy đã kết hợp cùng đối tác uy tín về Social Listening, Buzzmetrics, để đảm bảo tính minh bạch
Nhờ những điểm quan trọng kể trên, chiến dịch “Bảo vệ Y Bác Sĩ 24h” đã thu về thành công ngoài mong đợi. Đợt 1 (từ ngày 30/3 đến ngày 13/4) đã có hơn 190.264 bài đăng và chia sẻ hợp lệ, tương đương 1.902.640.000 đồng. Đợt 2 (từ 1-15/8) nhận được gấp ba lần số lượng đợt 1 với 651.987 bài đăng và chia sẻ, tương đương số tiền 6.519.870.000 đồng (*). Cảm kích trước sự đón nhận của cộng đồng, VitaDairy đã ủng hộ thêm 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đóng góp của cả hai đợt thành 9.519.870.000 đồng. Toàn bộ số tiền (cả hiện kim và hiện vật) đã được VitaDairy trao cho bộ Y Tế và các bệnh viện ở vùng có dịch để mua trang phục bảo hộ và cải thiện sức khỏe cho các Y Bác Sĩ tuyến đầu.

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (904 bình chọn)

Chủ đề liên quan

Bài viết liên quan

VITADAIRY PHỦ RỘNG “THÙNG RÁC XANH” ĐẾN TRƯỜNG HỌC
06/09/2024
VITADAIRY PHỦ RỘNG “THÙNG RÁC XANH” ĐẾN TRƯỜNG HỌC
Ngày 5/9, VitaDairy đã trao tặng các vật phẩm xanh và 200 thùng Sữa trái cây Oggi đến trường Tiểu học Tô Hiến Thành (Cần Thơ)
ĐI NHÀ TRẺ VUI KHỎE CÙNG OGGI
05/09/2024
ĐI NHÀ TRẺ VUI KHỎE CÙNG OGGI
Trong không khí chào đón năm học mới, nhãn hàng Oggi đã dành tặng gần 300 ngàn hộp sữa dinh dưỡng cho các bé tại một số trường mầm non trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh chú Sóc Oggi vui nhộn xuất hiện tại các điểm trường đã mang lại không khí vui vẻ, hào hứng cho các trong ngày khai giảng
COLOSGAIN - THƯƠNG HIỆU SỐ 1 SỮA TĂNG CÂN HIỆU QUẢ SAU 4 TUẦN
26/08/2024
COLOSGAIN - THƯƠNG HIỆU SỐ 1 SỮA TĂNG CÂN HIỆU QUẢ SAU 4 TUẦN
HÀNG NGÀN LƯỢT CHECK IN CÙNG SỮA NON TƯƠI VITADAIRY COLOS FRESH MILK
23/08/2024
HÀNG NGÀN LƯỢT CHECK IN CÙNG SỮA NON TƯƠI VITADAIRY COLOS FRESH MILK
Trong hành trình đến gần hơn với người tiêu dùng, Sữa non tươi VitaDairy Colos Fresh Milk – một siêu phẩm từ đảo thiên đường Tasmania còn hướng đến việc trở thành một trong những người bạn mang đến nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho các bạn trẻ là nhân viên văn phòng.
COLOSGAIN GIÚP TRẺ TĂNG CÂN SAU 4 TUẦN THEO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TỪ VIỆN DINH DƯỠNG
21/08/2024
COLOSGAIN GIÚP TRẺ TĂNG CÂN SAU 4 TUẦN THEO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TỪ VIỆN DINH DƯỠNG
Trẻ chậm tăng cân, thấp còi thường rơi vào vòng xoắn “nhẹ cân - miễn dịch kém” khiến việc chăm sóc và phục hồi suy dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn. ColosGain của VitaDairy mang đến giải pháp dinh dưỡng đột phá với năng lượng cao, bổ sung sữa non ColosIgG 24h độc quyền từ Mỹ, MCT, đạm whey và hệ vitamin, khoáng chất đa dạng giúp trẻ nhỏ nhanh chóng thoát khỏi vòng xoắn này. Theo kết quả nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng, ColosGain hỗ trợ trẻ cải thiện dinh dưỡng và tăng cân sau 4 tuần.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi theo thông tin bên dưới

Tải ứng dụng ngay