27/07/2021
Share
Sau thời gian 30 ngày phát động (15/6 - 15/7), chiến dịch “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” đã thực hiện 5 chủ đề chính được cộng đồng đặc biệt quan tâm, thu hút được hàng triệu lượt xem và quan tâm từ cộng đồng.

Hàng triệu liều “Vaccine kiến thức” lan tỏa mạnh mẽ trên mặt trận số
Tiếp nối các hoạt động trách nhiệm xã hội và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, VitaDairy phối hợp cùng Bộ Y tế và VTV Digital phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh.
Theo đó, chiến dịch được VitaDairy tập trung vào 5 chủ đề chính đó là: Cơ chế hoạt động của Vaccine với cơ thể ; Sau khi tiêm Vaccine có thể bị nhiễm hay không; Những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm khi tiêm vaccine; Phụ nữ mang thai có nên tiêm Vaccine? Chăm sóc bảo vệ trẻ em khi chưa có Vaccine. 
Thông qua chương trình, các chuyên gia, bác sĩ trong nước và thế giới đã tư vấn và giải đáp các thắc mắc trọng điểm về vaccine. Sau khi chương trình được phát động, đã được hưởng ứng và lan tỏa bởi người nổi tiếng và các trang tin lớn trên mạng xã hội cũng như các nền tảng đăng tải video clip. Nội dung là những kiến thức và hiểu biết về Vaccine được diễn giải súc tích, minh họa sinh động đã thu hút được hàng triệu lượt quan tâm.  

Series clip nhận được hàng triệu lượt quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng 

Ngay từ số đầu tiên đã có nhiều câu hỏi đặt ra cho chiến dịch về cơ chế của vaccine, những biểu hiện sau tiêm…..hay vaccine cho Phụ nữ mang thai hoặc chưa có Vaccine phải chăm sóc trẻ em như thế nào…Trước nhiều thông tin lan tràn trên mạng xã hội chưa chuẩn xác, chiến dịch Vaccine Hành trình miễn dịch đã phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành, cung cấp được những thông tin đáp ứng được cho người xem về kiến thức để tự bảo vệ mình và người thân, giúp giải đáp những thắc mắc, lo lắng về việc tiêm chủng vaccine trong cộng đồng. 

Chiến dịch được hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, người nổi tiếng và những trang tin lớn trên mạng xã hội facebook

VitaDairy ủng hộ hơn 3,41 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua trang bị vật tư y tế phục vụ tiêm chủng Vaccine
Trên nền tảng Facebook, chiến dịch Vaccine- Hành Trình Miễn Dịch đã thu hút được 6.614 tổng thảo luận và số bài tham gia hợp lệ là 2.131 lượt. Kết quả được đo lường bởi Buzzmetrics - Đơn vị thu thập và phân tích dữ liệu trên mạng xã hội. 
Trước đó, với tình hình cấp bách và thiếu vật tư chống COVID-19 cho cộng đồng ngày 23/6 VitaDairy đã trao 3 tỷ đồng cho Bộ Y tế, đây là số tiền ủng hộ trước từ chiến dịch để trang bị vật tư y tế phục vụ  công tác tiêm chủng vaccine COVID-19. Tiếp ngay sau đó là các đợt ủng hộ vật tư y tế cho các vùng tâm dịch. Tổng trị giá sau các đợt ủng hộ là hơn 3,41 tỷ. Các vật tư Y tế đã nhanh chóng được vận chuyển đến các vùng tâm dịch như Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Thái Bình, Thừa Thiên Huế... 

VitaDairy trao 3 tỷ ủng hộ Bộ Y tế ngày 23/6

“Nếu như chiến dịch “Bảo vệ Bác sĩ 24h” kêu gọi cộng đồng ủng hộ về tinh thần, VitaDairy ủng hộ về mặt vật chất, thì “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” là sự chia sẻ của VitaDairy ở một mức độ cao hơn, mang tính thời điểm hơn trong giai đoạn dịch lần này. Không chỉ là vấn đề vật chất hay tinh thần, VitaDairy còn mong muốn lan toả những liều “vaccine kiến thức” giúp nâng cao kiến thức và ý thức cộng đồng, giảm áp lực cho tuyến trên trong giai đoạn thiếu thốn nguồn lực và vật lực chống dịch, để mọi người cùng hướng đến ngày mai không dịch bệnh.”, Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam chia sẻ.
Được thành lập từ các Bác sĩ và cũng là đối tác của Bộ Y tế trong nhiều chương trình hành động miễn dịch cộng đồng, VitaDairy luôn thấu hiểu được sự khó khăn của ngành Y nói chung và các Y Bác sĩ nói riêng. Thông qua chiến dịch, VitaDairy hướng đến việc lan tỏa về ý thức và những kiến thức khoa học chuẩn chỉnh nhất được tham vấn bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế để cộng đồng tự bảo vệ bản thân và người thân, đây cũng chính là cách bảo vệ Y Bác sĩ. 
Hiện nay , Vaccine đang là giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi dịch bệnh.  Vì vậy, việc lan tỏa hiểu biết đúng về Vaccine của chiến dịch đã mang đến những kiến thức chính thống, kịp thời góp phần giúp cộng đồng tự bảo vệ chính mình, gia đình và người thân khỏi dịch bệnh, từ đó giảm áp lực cho ngành y tế và các y bác sĩ tuyến đầu, cũng như góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh.


Năm 2020, Chiến dịch Bảo vệ Bác sĩ 24h do Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam phát động đã được sự ủng hộ của hàng triệu người trong và ngoài nước. Thông qua chương trình, VitaDairy đã đóng góp gần 10 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua trang thiết bị bảo hộ cho đội ngũ Y Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Trước đó, VitaDairy cũng là doanh nghiệp tiên phong cùng Bộ Y tế trao tặng hàng triệu gói Sữa non ColosIgG 24h giúp tăng cường  miễn dịch cho người dân và các chiến sĩ tham gia chống dịch.

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (8896 bình chọn)