Doanh Nghiệp Việt Nam Chung Tay Chống Đại Dịch Covid-19
Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 diễn ra quyết liệt
Trong số các hoạt động trên, nổi bật nhất và mang lại hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ nhất phải kể đến chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” của Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam phát động lần 1 vào cuối tháng 3/2020 và lần 2 từ ⅛ đến 15/8/2020, tổng 2 đợt gây quỹ VitaDairy đã ủng hộ 9.519.870.000 vnd, một số tiền không hề nhỏ được quy thành vật phẩm y tế, dinh dưỡng miễn dịch, tiền mặt.. và được Bộ Y Tế chuyển đến các Y Bác Sĩ tại các địa phương chống dịch. Hãy cùng Advertising Vietnam tìm hiểu về chiến dịch này tại sao lại có hiệu ứng tốt nhất nhé.
Sự thấu hiểu của người trong nghề đã mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng của quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h”
Toàn bộ hoạt động được chia làm hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: Sự bùng phát của dịch bệnh vào đầu năm 2020 (31/03 – 10/4/2020)
Tận dụng mạng xã hội- nơi có khả năng lan tỏa thông tin mạnh mẽ, VitaDairy đã đề xuất cách thức gây quỹ khá đơn giản, mọi người đều có thể tham gia chương trình, vừa tạo ra độ phủ sóng rộng rãi. Theo đó, tất cả mọi người đều có thể tham gia đóng góp vào quỹ “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” bằng cách đăng hình ảnh của chương trình lên facebook cá nhân với hashtag #BaoVeBacSi24h. Với mỗi bài đăng hình ảnh kèm hashtag, VitaDairy sẽ thay người chơi gửi 10,000 đồng vào quỹ “Bảo Vệ Y Bác Sĩ 24h”.

Giai đoạn 2: Sự bùng phát trở lại của đại dịch (01/08 – 15/08/2020)
Tình hình dịch bệnh tại nước ta gần như được kiểm soát cho đến khi phát hiện ca bệnh mới được ghi nhận tại Đà Nẵng vào tháng 7. Khi đối diện với làn sóng Covid-19 thứ hai, với sự quyết đoán, VitaDairy đã tái khởi động chiến dịch, tiếp tục đẩy mạnh làn sóng lan tỏa thông điệp “bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” bằng cách tiếp tục đăng tải hình ảnh kèm 1 trong 2 hashtag #BaoVeBacSi24h hoặc #VitaDairybaovebacsi24h. Trong tuần đầu triển khai, quỹ “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” của VitaDairy đã có những đóng góp thiết thực:
- Ngày 1/8, VitaDairy đã trực tiếp trao 2 tỷ đồng đến Bộ Y tế tại Đà Nẵng và Hà Nội bao gồm Trang phục bảo hộ cao cấp Dupont Tyvek và Thực phẩm bổ sung ColosIgG 24h giúp tăng cường miễn dịch cho các “chiến sĩ áo trắng”.
- Ngày 7/8, công ty tiếp tục trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt cho Bộ Y tế để mua vật tư, trang thiết bị bảo hộ y tế, hỗ trợ các y bác sĩ từ địa phương khác được điều động về vùng dịch và hỗ trợ bữa ăn cho các y bác sĩ tại những vùng có dịch.

“Với cộng đồng, VitaDairy hiểu rằng trước đại dịch tuyến y tế sẽ phải được chú trọng bảo vệ đầu tiên vì cán bộ y tế an toàn thì mới có một cộng đồng khỏe mạnh. Do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang lại những dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng phòng tránh dịch cũng như kêu gọi mọi người lan tỏa thông điệp “Bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta” – Bà Nguyễn Thị Hà, Tổng Giám đốc VitaDairy chia sẻ.
Hiệu ứng truyền thông vượt ngoài mong đợi
Các hoạt động thiết thực nhằm ủng hộ và chung tay để bảo vệ các y bác sĩ tuyến đầu đã thu hút được sự quan tâm lớn trên các kênh truyền thông xã hội và giúp chiến dịch đạt được số lượng thảo luận (Buzz Volume) tổng cả 2 giai đoạn lên đến 730.863.

Nguồn: BuzzMetrics

Nguồn: BuzzMetrics

Tạm kết
“Chống dịch như chống giặc” vì trách nhiệm không thuộc về riêng cá nhân hay tổ chức nào. Chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” đã đồng hành và tiếp sức cho các y bác sĩ tuyến đầu xuyên suốt hai giai đoạn của đại dịch COVID-19 không chỉ về mặt vật chất mà còn là tinh thần, ý chí quyết tâm vượt qua cơn khủng hoảng sức khỏe. Cùng với các thương hiệu khác trên thị trường, VitaDairy đã lựa chọn hình thức đấu tranh để vừa tồn tại, vừa thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng qua những hoạt động thiết thực đáng được khen ngợi.