Thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ
  • info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Trẻ em Thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ
  • Share it

Thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ

Dinh dưỡng cho Trẻ em 27.01.2018
Thông thường trước khi đi ngủ, cha mẹ thường cho bé ăn nhẹ vào buổi để cung cấp thêm dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng nên cho trẻ ăn vì dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
Những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối
 
Mì ăn liền
 
Mì ăn liền là một thực phẩm khó tiêu ngay cả đối với người lớn. Trước giờ đi ngủ mà ăn mì ăn liền thì cả đêm dạ dày phải làm việc quá tải khiến trẻ bị đầy bụng, khó chịu và mất ngủ. Bên cạnh đó, mì ăn liền còn chứa rất nhiều chất béo, muối và chất bảo quản không hề có lợi cho sức khỏe của trẻ.
 
 
Thực phẩm nhiều dầu mỡ
 
Những món ăn như khoai tây chiên, gà rán, các món chiên … đều là những món mà trẻ thích, nhưng ăn chúng vào buổi đêm thì không hề có lợi. Ăn đồ dầu mỡ vào buối tối trước khi đi ngủ thì 95% hàm lượng chất béo ăn vào có thể hấp thụ vào cơ thể. Điều này cực kì không tốt đối với trẻ đặc biệt là những trẻ béo phì hoặc cận béo phì.
 
Khoai lang, hạt dẻ cũng không tốt
 
Khoai lang và hạt dẻ vẫn luôn được mệnh danh là “vua khí gas”. Hai bạn này khi vào dạ dày sẽ lập tức sản sinh ra rất nhiều khí, nên ăn xong và đi ngủ ngay thì sẽ khiến trẻ đầy bụng, trằn trọc, khó ngủ.
 
Các loại bánh ngọt và socola
 
Những loại socola hoặc bánh kẹo có chứa cacao sẽ gây kích thích thần kinh khiến con khó ngủ. Hơn nữa, khi ăn đồ ngọt vào buổi tối thì lượng đường hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn và có thể là nguyên nhân dẫn đến sâu răng ở trẻ.
 
Những thực phẩm nên ăn vào buổi tối
 
Chuối
 
Quả chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi cơ thể trẻ ngủ. Chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100kcal. Ăn chuối vào buổi tối còn giúp trẻ phòng ngừa táo bón.
 
Nước cam
 
Nước cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú như vitamin C, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cho con uống nước cam cách 1 giờ trước khi ngủ.
 
Bột yến mạch
 
Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, chính vì vậy nó có “tuyệt chiêu” hấp thu một lượng lớn cholesterol và hỗ trợ bài tiết ra ngoài giúp giảm tình trạng táo bón, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.
 
Mật ong
 
Axit béo có trong mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, cùng với các vitamin và khoáng chất có trong mật ong cũng giúp điều chỉnh chức năng của bộ máy tiêu hóa, đẩy độc tố ra ngoài và cải thiện tình trạng táo bón.
 
Sữa bột tăng chiều cao
 
Uống sữa vào buổi tối giúp trẻ được cung cấp thêm dinh dưỡng. Ngoài ra, trong sữa còn chứa các chất điều hòa giấc ngủ sẽ giúp con ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, khi trẻ sử dụng các loại sữa bột tăng chiều cao sẽ giúp trẻ phát triển tầm vóc nhờ được cung cấp thêm canxi, vitamin D, phot pho. Hơn thế nữa, trẻ nên được đi ngủ sớm trước 10 giờ tối để được tiếp nhận nhiều hoormone tăng trưởng giúp phát triển tốt và đạt chiều cao tối đa.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005