Những việc cần làm sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol

Những việc cần làm sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol
5 2 votes
Đồ ăn chứa nhiều Cholesterol là mối nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên nó lại là món ăn yêu thích của nhiều người và chúng ta cũng không thể loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi thực đơn bởi cơ thể vẫn cần một hàm lượng Cholesterol nhất định. Bởi vậy, để không gây hại cho sức khỏe, sau khi ăn những thực phẩm chứa nhiều Cholesterol, bạn nên thực hiện ngay những điều sau và đừng quên kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold trong thực đơn hàng ngày.

Cholesterol là gì?
Cholesterol là một chất béo có trong màng tế bào của các mô tổ chức trong cơ thể và được vận chuyển trong huyết tương. Cholesterol giúp cơ thể sản sinh các hormone, axit mật và vitamin D. Nó di chuyển theo máu đi tới tất cả bộ phận của cơ thể. Nguồn gốc của Cholesterol phần lớn là từ thức ăn được gan tổng hợp nên từ các chất béo bão hòa, và một phần nhỏ Cholesterol được hấp thu trực tiếp từ thức ăn.
Cholesterol được tìm thấy trong trứng, các sản phẩm sữa, thịt và thịt gia cầm, nội tạng (gan, thận, lá lách và não)… Đặc điểm của Cholesterol là không thể tan trong máu, khi di chuyển đến các tế bào thì phải nhờ vào Lipoprotein (lipoprotein là chất do gan tổng hợp ra, tan trong nước mang theo Cholesterol).
Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều Cholesterol sẽ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như: Đau tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ, huyết áp cao…
Cần làm gì khi tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều Cholesterol?
Vận động nhẹ nhàng
Hình thức vận động tốt nhất dành cho bạn sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều Cholesterol là đi bộ để đốt cháy bớt calo, nên tránh các bài tập ở cường độ cao như chạy bộ hay tập tạ sau khi ăn bởi nó sẽ rất có hại cho dạ dày.
Tránh ngủ ngay sau khi ăn
Nếu ngủ ngay sau bữa ăn, năng lượng nạp vào cơ thể sẽ không được tiêu hao và tích tụ lại thành mỡ, gây ra béo phì và một số bệnh lý nguy hiểm về tim mạch. Bởi vậy, sau khi ăn khoảng từ 2-3 tiếng bạn mới nên đi ngủ để không gây hại cho sức khỏe.
Uống nước ấm
Uống nước ấm sẽ giúp dầu mỡ có trong thực phẩm di chuyển ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Thời gian ở lại trong cơ thể càng ít thì khả năng ảnh hướng đến sức khoẻ càng thấp. Bên cạnh đó, nước ấm cũng giúp giữ cho gan, dạ dày và ruột khỏe mạnh hơn.
Không ăn đồ ăn lạnh
Ăn các món lạnh như kem sẽ làm đông lại lượng dầu, mỡ trong thức ăn và làm cho cơ thể chúng ta khó tiêu nó. Bởi vậy, sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều Cholesterol bạn cần tránh xa các loại đồ ăn lạnh nhé!
Sử dụng mật ong
Mật ong chứa những thành phần loại trừ Cholesterol ra khỏi cơ thể, đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa góp phần làm chậm quá trình oxy hóa các Cholesterol xấu trong máu. Sử dụng mật ong hàng ngày, đặc biệt là sau khi ăn đồ có Cholesterol cao có thể giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol, bảo vệ sức khỏe của bạn.
Ngoài những giải pháp trên, để giảm Cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch, bạn đừng quên bổ sung 2-3 ly sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, chứa nhiều axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, đặc biệt không chứa Cholesterol tốt cho tim mạch, huyết áp.
Chưa kể, sữa Cholesterol còn giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS. Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh tật.