• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thực phẩm nên hạn chế ăn trong ngày nắng nóng
  • Share it

Những thực phẩm nên hạn chế ăn trong ngày nắng nóng

Dinh dưỡng cho Người lớn 17.07.2018
Thời tiết nắng nóng kéo dài dễ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức... Lúc này, chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng cường thể trạng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Để giảm cảm giác khó chịu, bạn hãy hạn chế những thực phẩm sau trong thực đơn ngày hè và đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold để nâng cao sức khỏe.
Đồ ăn lạnh
 
Kem hay đồ ăn lạnh là món ăn được nhiều người ưa chuộng để giải nhiệt cho ngày nắng nóng. Tuy nhiên, chúng lại có thể làm cho dạ dày cảm thấy nóng hơn thay vì giúp hạ nhiệt cơ thể như bạn vẫn nghĩ.
 
Chưa kể, các thực phẩm này có thể khiến mạch máu ở cổ họng co lại, gây ra các vấn đề hô hấp nghiêm trọng, vậy nên, dù có nóng đến đâu bạn cũng nên hạn chế các loại đồ ăn lạnh nhé.
 
Gia vị cay nóng
 
Các loại gia vị cay nóng như: Ớt, tiêu, gừng, tỏi... có thể làm tăng mùi vị hấp dẫn của các món ăn nhưng cũng vô hình chung khiến thân nhiệt của bạn tăng lên đáng kể, tăng tốc độ trao đổi chất đột ngột và gây ra tình trạng đầy bụng. Vì thế, trong những ngày trời nắng nóng, bạn nên dùng các loại gia vị này ở mức độ vừa phải để giảm cảm giác nóng bức, khó chịu.
 
 
Đồ nướng
 
Các loại đồ nướng rất giàu chất béo bão hòa, làm tăng Cholesterol xấu, giảm Cholesterol tốt và gây tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn tăng độ axit và gây rối loạn tiêu hóa vào mùa hè.
 
Đồ ăn nhanh
 
Bánh mì, pizza, khoai tây chiên và rất nhiều loại thực phẩm ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa vào ngày nắng nóng, thậm chí làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.
 
Đồ uống nóng
 
Nhiều người có thói quen uống một tách cà phê nóng hoặc trà vào buổi sáng, dù thói quen này sẽ giúp bạn có được cảm giác tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, việc uống cà phê và trà thường xuyên trong mùa hè cũng có thể làm tăng nhiệt cơ thể và mất nước. Vì vậy, hãy thay thế chúng bằng trà xanh hoặc cà phê đá có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn.
 
Trái cây khô
 
Các loại trái cây khô như: Nho khô, mơ khô, mận khô... tuy giàu dưỡng chất nhưng cũng chứa nhiều đường khiến thân nhiệt tăng lên đáng kể, gia tăng cảm giác nóng bức, khó chịu.
 
Rượu
 
Rượu có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể ngay lập tức dù bạn chỉ uống một hoặc hai ly. Ngoài ra, nồng độ cồn có trong rượu cũng có thể gây ra tình trạng mất nước trong mùa hè và làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn.
 
Trên đây là những thực phẩm làm gia tăng cảm giác nóng nực bạn nên hạn chế ăn trong mùa hè, thay vào đó nên uống nhiều nước, tăng cường rau xanh, trái cây tươi và các thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa vào khẩu phần ăn, đồng thời kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày.
 
Sữa Calosure cho người có nhu cầu năng lượng cao, với thành phần Đạm đậu nành nguyên chất nên rất mát và dễ hấp thu, bổ sung 25 vitamin và khoáng chất cần thiết hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold còn rất tốt cho tim mạch nhờ cung cấp các axit béo lành mạnh như: PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, đồng thời đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ tăng cường chất xơ tự nhiên FOS. Bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường thể trạng, phòng ngừa bệnh tật.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005