• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi
  • Share it

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Dinh dưỡng cho Người lớn 31.08.2018
Tuổi tác gia tăng khiến chức năng của các bộ phận trên cơ thể suy giảm nghiêm trọng, một trong số đó là các tế bào thần kinh, gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ. Suy giảm trí nhớ kéo dài có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của các cụ, để khắc phục tình trạng này, người già nên xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên những thực phẩm sau trong thực đơn:

Cá còn được mệnh danh là “thực phẩm của não” bởi nó cung cấp lượng Omega 3 dồi dào, đây là dưỡng chất cần thiết trong việc cấu tạo nên tế bào thần kinh, duy trì chức năng não bộ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những người ăn cá thường xuyên (ít nhất mỗi tuần một lần) bị suy giảm trí nhớ chậm hơn 12% so với những người không ăn cá, đồng thời giảm đến 60% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (chứng bệnh gây mất trí nhớ). Cá hồi, cá mòi, cá trích... đứng đầu danh sách các loại cá giàu Omega 3, các cụ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của các tế bào thần kinh như: Protein, Choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ, đồng thời hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Việt quất

Việt quất rất giàu Flavonoid giúp tăng cường các kết nối thần kinh trong não và kích thích tái tạo tế bào thần kinh. Hai chức năng này giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa các chất chống ô xy hóa, rất tốt cho não, đồng thời giúp phòng chống ung thư.

Rau xanh

Vitamin và chất khoáng có vai trò quan trọng trong hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Rau xanh chứa nhiều nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp các cụ minh mẫn hơn, như Axit folic, vitamin B6, B12 có tác dụng giảm mức độ Homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer. Các dưỡng chất này có nhiều trong các loại rau lá xanh như: Bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina... các cụ nên thường xuyên ăn để tăng cường trí nhớ.

Cà ri

Các nghiên cứu đã chỉ ra, Curcumin - thành phần chính trong củ nghệ và bột cà ri, có thể làm chậm sự hình thành các mảng bám (có liên quan đến sự phát triển bệnh Alzheimer) và thậm chí phá hủy mảng bám trong não. Bên cạnh đó, cà ri cũng đã được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, vì thế, người già nên thường xuyên chế biến món ăn với loại gia vị này.

Óc heo

Theo Y học cổ truyền, óc heo vị ngọt, tính bình, có công dụng ích thận bổ não, chữa chứng tâm căn suy nhược, hay quên, chóng mặt hoa mắt. Theo Tây Y, óc heo giàu Protein, Cholesterol, chất béo, Sắt, đường, nước, Canxi, Phospho, rất tốt cho việc cải thiện trí nhớ.

Trên đây là những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, các cụ nên thường xuyên đưa vào khẩu phần ăn của mình, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Sữa tốt cho người cao tuổi là loại giàu năng lượng, chứa nhiều các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6giúp cải thiện và bảo vệ trí nhớ. Bên cạnh đó, sữa tốt cho người cao tuổi còn giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS. Có như vậy, mới giúp người già luôn sống khỏe, sống vui.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005