• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thực phẩm giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch
  • Share it

Những thực phẩm giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch

Dinh dưỡng cho Người lớn 27.08.2018
Các bệnh lý về tim mạch ngày càng phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa. Theo thống kê, ở Việt Nam mỗi năm các bệnh về tim mạch cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người. Để phòng bệnh, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn:

Cá rất giàu Omega 3, có tác dụng loại bỏ các Cholesterol có hại cho sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, Omega 3 có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, phòng chống bệnh tim mạch. Các chuyên gia khuyên bạn nên chế biến cá bằng phương pháp hấp để hạn chế dầu mỡ, đồng thời giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng có trong cá và giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Mè đen

Mè đen rất giàu vitamin E, giúp bảo vệ các mạch máu, giữ cho mạch máu có độ đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, mè đen còn rất giàu axit Linolenic α-, giúp ngăn ngừa hạ huyết áp và chứng tụ máu trong. Chất dinh dưỡng của mè đen phần lớn nằm ở bên trong hạt, bởi vậy khi sử dụng bạn chú ý loại bỏ vỏ. Bạn có thể rang chín rồi nghiền mè đen thành bột và uống sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Yến mạch

Yến mạch giàu axit Linoleic và vitamin B giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám xơ vữa động mạch, bên cạnh đó nó còn có thể làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu do chứa rất nhiều chất xơ hòa tan.

Bởi vậy, thường xuyên sử dụng yến mạch sẽ giúp cân bằng chế độ ăn uống, cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, phòng chống bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch. Bạn có thể chế biến yến mạch bằng cách nấu cháo cùng sữa, có thể bổ sung thêm các loại hạt hoặc trái cây tươi để món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng. Ngoài ra, ăn bánh mì yến mạch nguyên chất cũng là giải pháp giúp phòng ngừa bệnh tim rất hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu Polyphenols có thể làm giảm Cholesterol trong máu, phòng chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa sự hình thành và điều trị chứng tụ huyết khối. Để giữ lại hàm lượng Polyphenol cao nhất, bạn không nên pha trà bằng nước sôi già, nên pha nước nóng vừa để phát huy tối đa tác dụng của polyphenols.

Ngoài trà xanh, bạn có thể sử dụng trà đen, trà hoa nhài, trà ô long, trà trắng, trà màu vàng và trà đen để hỗ trợ giảm Cholesterol và Triglycerides trong máu.

Cà chua

Cà chua là nguồn bổ sung Kali dồi dào có tác dụng hạ huyết áp, bên cạnh đó nó còn cung cấp chất chống oxy hóa Lycopene, một Carotenoid có chức năng loại bỏ Cholesterol “xấu”, giữ cho mạch máu mở và giảm nguy cơ đau tim. Một ưu điểm nữa của cà chua là ít calo và ít đường, tốt cho sức khỏe và giảm cân.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều các axit amin và axit béo không bão hòa giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của chất béo và Cholesterol, duy trì cho hệ tim mạch hoạt động một cách trơn tru. Ngoài cách nấu thành sữa đậu nành, làm đậu hũ, bạn cũng có thể nấu cháo đậu nành để cơ thể dễ hấp thu và tránh bị đầy hơi.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn có thể kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sữa CaloSure Gold cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch giàu năng lượng, cung cấp các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, đặc biệt không chứa Cholesterol giúp ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch còn giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ mang đến lượng chất xơ tự nhiên FOS dồi dào. Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung CaloSure Gold mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005