Những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa
  • info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa
  • Share it

Những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa

Dinh dưỡng cho Người lớn 19.07.2018
Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa nhưng ít được coi trọng bởi nó không cung cấp năng lượng. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm giàu chất xơ sau vào thực đơn, đồng thời kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold.
Vai trò của chất xơ với cơ thể
 
Chất xơ là chất bã thức ăn còn lại sau khi được tiêu hóa, bao gồm các chất tạo thành vách tế bào (Pectin, Lignin, Cellulose...) và các chất bài tiết, dự trữ trong tế bào.
 
Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng chống táo bón bởi có khả năng ngậm nước mạnh, giúp bình thường hóa tình trạng phân và số lần đi tiêu. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp năng lượng hoạt động cho tế bào ruột già. 
 
Ngoài ra, chất xơ còn tạo điều kiện tốt nhất cho chức năng tổng hợp của vi khuẩn có lợi tại đường ruột, hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn này làm tăng cường quá trình tiêu hóa, hấp thu tại ruột.
 
Vai trò tiếp theo của chất xơ là giảm lượng Cholesterol trong máu, bằng cách giảm chất béo LDL và tăng HDL. Nếu lượng Cholesterol trong máu tăng cao, chỉ cần bổ sung chất xơ thì lượng Cholesterol sẽ giảm xuống tới 20%.
 
Chức năng quan trọng thứ ba của chất xơ khiến nhiều người bất ngờ là hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Chất xơ làm tan tinh bột lưu lại lâu trong ruột, chậm hấp thu Glucose, do đó, hàm lượng đường trong máu không bị cao đột ngột nên điều hòa được lượng đường huyết.
 
Những thực phẩm giàu chất xơ bạn nên bổ sung
 
Khoai lang
 
Khoai lang có hàm lượng chất xơ khá cao, 100 gram khoai lang đã luộc chín có đến 2,5 gram chất xơ. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin nhóm B, Beta-carotene và các khoáng chất khác, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tiêu hóa.
 
Bông cải xanh
 
Một bát rau súp lơ cung cấp đên 5 gram chất xơ, bên cạnh đó, nó còn có chứa Canxi D – Glucarate, một hợp chất có khả năng làm sạch lượng Estrogen dư thừa trong cơ thể. Súp lơ có thể chế biến thành nhiều món ngon và hấp dẫn như: Luộc, xào, nấu canh...
 
Đậu đen
 
Một chén đậu đen mang đến cho bạn 15gram chất xơ và khoảng 15gram Protein. Bên cạnh đó, nó còn chứa một hàm lượng cao các chất Flavonoid – dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt.
 
Đu đủ
 
 
Một quả đu đủ chín có chứa đến 2,5 gram chất xơ, bên cạnh đó, nó còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng khác như: Canxi, Kali, vitamin C và còn các enzim tiêu hóa giúp phân hủy Protein.
 
Yến mạch
 
Yến mạch cũng là thực phẩm rất giàu chất xơ, đặc biệt là loại chất xơ hòa tan  lành mạnh Beta - Glucan, có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và Cholesterol. Ngoài ra, yến mạch còn rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Bạn có thể dùng yến mạch nấu cháo, súp hay làm bánh đều rất ngon và bổ dưỡng.
 
Sữa CaloSure Gold
 
Ngoài những thực phẩm trên, để tăng cường chất xơ cho cơ thể, bạn có thể bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, có hàm lượng chất xơ rất cao giúp kích thích sự phát triển của hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hạn chế rối loạn tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, kiểm soát đường huyết, giảm Cholesterol máu. Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold còn tốt cho tim mạch, huyết áp nhờ cung cấp các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol. Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005