• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thói quen giúp bạn tránh xa bệnh tim
  • Share it

Những thói quen giúp bạn tránh xa bệnh tim

Dinh dưỡng cho Người lớn 22.08.2018
Theo thống kê, ở Việt Nam cứ 4 người lại có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim, mỗi năm các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của 200.000 người. Các bệnh lý về tim mạch có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, bởi vậy bạn cần duy trì những thói quen lành mạnh để tránh xa căn bệnh này.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, ngủ không đủ giấc không chỉ khiến sức đề kháng suy yếu dần mà còn tăng tỉ lệ mắc bệnh tim mạch. Khi thiếu ngủ, các mạch máu co lại, huyết áp tăng, tạo áp lực lên tim nhiều hơn, từ đó gây ra các bệnh lí tim mạch như: Bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, cao huyết áp… Bởi vậy, để ngăn ngừa bệnh tim mạch, bạn cần đảm bảo ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Để có giấc ngủ sâu và ngon, bạn nên đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya, tránh ăn no hoặc uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể làm tăng Lipoprotein mật độ cao hay còn gọi là Cholesterol "tốt", và giảm Lipoprotein mật độ thấp còn gọi là Cholesterol "xấu".

Bạn chỉ cần dành 30 phút tập luyện mỗi ngày bằng các môn như: Đi bộ, chạy bộ, bơi lội... cũng đã giúp điều hòa hệ tim mạch, tăng cường nhịp tim, giảm những nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạn chế rượu bia, thuốc lá

Khói thuốc chứa nhiều chất độc như: Nicotin, hắc ín, Formaldehyt, Cyanid… làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ, rối loạn nhịp tim... Trong đó bệnh mạch vành chiếm hơn một nửa trường hợp tử vong vì bệnh tim do hút thuốc.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng rượu bia bởi lẽ người thường xuyên uống nhiều rượu bia sẽ có nguy cơ bị cao huyết áp cao gấp nhiều lần so với người không uống rượu bia.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Để phòng ngừa bệnh tim, bạn cũng cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khẩu phần ăn cần ưu tiên ăn nhiều rau xanh, hoa quả chín hay những loại thực phẩm giàu Omega 3, đậu nành… Các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, Cholesterol cao như: Bơ, thịt đỏ, sữa béo, thịt mỡ, gan... bạn cần hạn chế, đồng thời không nên tiêu thụ quá 5gram muối/ngày.

Không ngồi quá lâu

Ngồi một chỗ quá lâu và không vận động có thể gây ra nhiều chứng bệnh như làm giảm tuần hoàn máu, giảm lượng công tác tim mạch. Lâu dần, dẫn đến suy thoái chức năng tim mạch, gây ra các bệnh tim mạch như suy tim, xơ cứng động mạch vành, huyết áp cao, động mạch vành...

Ngoài những giải pháp trên, bạn có thể bổ sung sữa CaloSure Gold cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sữa cho người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch giàu năng lượng, cung cấp các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol tốt cho tim mạch, huyết áp, đồng thời còn tăng cường chất xơ tự nhiên FOS giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa. Có như vậy, mới giúp bạn có sức khỏe tốt và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005