• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thói quen ăn uống “rước bệnh vào thân”
  • Share it

Những thói quen ăn uống “rước bệnh vào thân”

Dinh dưỡng cho Người lớn 18.07.2018
Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn uống không đúng cách và duy trì những thói quen không tốt như: Bỏ bữa sáng, cắt giảm tinh bột, bỏ chất béo, vừa ăn vừa xem ti vi... thì dù có cung cấp đủ các dưỡng chất bạn vẫn luôn có cảm giác mệt mỏi, thậm chí còn sinh bệnh. Bạn hãy từ bỏ ngay những thói quen ăn uống thiếu lành mạnh dưới đây, đồng thời bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày.
Bỏ bữa sáng
 
Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể cần được nạp năng lượng bằng một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để bắt đầu cho các hoạt động trong ngày. Nhưng nhiều người vì quá bận rộn hoặc muốn giảm cân nên thường xuyên bỏ bữa sáng, lâu dần sẽ trở thành thói quen tàn phá cơ thể của chính bạn. Bởi khi cơ thể thiếu hụt năng lượng vào buổi sáng sẽ nhanh mệt mỏi, mất tập trung, làm việc không còn hiệu quả, kéo theo triệu chứng đau dạ dày, chóng mặt...
 
Do đó, bạn nên duy trì ăn sáng bằng một khẩu phần ăn đủ Protein, trái cây, ngũ cốc để đủ năng lượng bắt đầu ngày mới tràn đầy sảng khoái và tỉnh táo hơn.
 
Cắt giảm tinh bột
 
Nhiều người vì muốn giảm cân nên đã cắt hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn của mình, song đây là hành động hết sức sai lầm. Thiếu tinh bột khiến cho cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuyển hóa năng lượng. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên ăn nhiều cơm vào buổi trưa, vì lúc này quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn, tạo cơ hội để tinh bột chuyển hóa mà không làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể.
 
Bỏ hẳn chất béo
 
Chất béo không hoàn toàn có hại như bạn vẫn nghĩ, bởi vì nó rất cần thiết cho sức khỏe của não (mô não được tạo thành từ gần 60% chất béo). Ngoài ra, chất béo còn là dung môi hòa tan một số một số vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, bạn chỉ nên hạn chế ăn quá nhiều chất béo chứ không nên loại bỏ hẳn nó ra khỏi khẩu phần ăn của mình.
 
Ăn vặt không kiểm soát
 
Bạn có thói quen ăn vặt bất cứ lúc nào kể cả khi vui lẫn khi buồn khiến cơ thể không kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào làm cân nặng tăng lên nhanh chóng. Do đó, thay vì ăn vặt bằng đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ... bạn hãy chọn sữa chua không đường, trái cây tươi... sẽ vừa tốt cho cơ thể mà lại vừa tốt cho cả vóc dáng lẫn làn da của bạn.
 
Ngoài ra, đừng nên ngồi ăn một mình mà ăn cùng vài người bạn sẽ khiến bạn tập trung vào cuộc nói chuyện và không còn cảm giác muốn ăn quá nhiều nữa. 
 
Vừa ăn vừa xem ti vi hay điện thoại
 
 
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thói quen vừa ăn vừa làm việc khác như xem tivi hay điện thoại sẽ gây hại cho sức khỏe. Bởi những người có thói quen này thường tiêu thụ nhiều hơn 50 - 60% lượng thức ăn so với những người chỉ tập trung vào một việc là ăn. Do đó, bạn hãy từ bỏ thói quen không tốt này để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.
 
Trên đây là những thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe bạn nên từ bỏ ngay từ hôm nay, thay vào đó, hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đúng chất, thói quen ăn đúng giờ, đủ bữa, tập trung, đồng thời đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, tăng cường các dưỡng chất tốt cho tim mạch như: PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, cải thiện tiêu hóa nhờ chất xơ tự nhiên FOS, đồng thời khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa nhờ thành phần Đạm đậu nành nguyên chất. Bổ sung 2-3 ly sữa CaloSure Gold là bạn đã mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005