Những loại trái cây nên hạn chế ăn vào mùa hè

Những loại trái cây nên hạn chế ăn vào mùa hè
Đánh giá bài viết!

Mùa hè là mùa của rất nhiều loại trái cây với hương vị thơm ngon, giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trong tiết trời nóng bức, không phải loại trái cây nào cũng tốt cho cơ thể, nếu lựa chọn không đúng, bạn sẽ có thể bị tăng thân nhiệt gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa và còn mắc các bệnh về tiêu hóa.

Bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây dưới đây vào mùa hè, đồng thời đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Vải thiều
Mùa hè là thời điểm chính vụ của vải thiều, vị ngọt, mùi thơm của quả vải kích thích vị giác của bất cứ ai. Tuy nhiên, vải thiều lại chứa quá nhiều đường, nếu ăn nhiều sẽ sinh nhiệt khiến cơ thể bị nóng, gây mụn nhọt, váng đầu, buồn nôn…
Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu, ăn nhiều vải có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, dù có thích đến đâu bạn cũng chỉ nên ăn khoảng 5 – 7quả vải mỗi lần để tránh những tác động bất lợi đến sức khỏe nhé.
Mận
Mận cũng là loại trái cây phổ biến trong mùa hè rất tốt cho cơ thể nhưng lại có tính nóng. Ăn quá nhiều mận sẽ khiến cho cơ thể dễ bị nóng trong, dẫn đến nổi mụn, phát ban, rôm sảy, nhất là ở những người cơ địa có tính nhiệt. Đối với loại quả này, bạn chỉ nên ăn 5 – 10 quả/ ngày, đặc biệt, không nên ăn vào lúc đói bởi dễ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Bạn cũng lưu ý, không nên chấm quá nhiều muối, nhất là muối ớt để hạn chế phần nào tính nóng của mận.
Quả đào
Đào chứa nhiều Pectin, chất có lợi cho đường ruột, giúp phòng tránh táo bón. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đào lại dễ dẫn đến tiêu chảy và một số bệnh đường ruột khác. Vậy nên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn không nên ăn quá 3 quả đào mỗi ngày, khi ăn nhớ rửa sạch, gọt vỏ trước, nhất là với loại đào có lông ở vỏ.
Mít
Mít chứa nhiều vitamin, muối khoáng, các chất chống oxy hóa mạnh. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều loại quả này, bạn ó thể bị nhiệt miệng, phát ban, ngứa toàn thân do nóng trong, chưa kể nó còn làm tăng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Chúng ta chỉ nên ăn khoảng 3 – 5 múi/ngày và cần lưu ý không ăn lúc đói bởi có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.
Na
Mùi thơm, vị ngọt lịm của quả na khiến nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể. Nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.
Thay vào đó, để giải nhiệt cơ thể trong những ngày nóng bức, bạn có thể tăng cường ăn dâu tây, dưa hấu, cam, dưa chuột, kiwi… đồng thời đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, với thành phần đạm đậu nành nên có tính mát và không gây chứng sôi bụng khi uống sữa do không chứa đường Latose.
Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold còn bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp khắc phục các bệnh về tiêu hóa, đồng thời tăng cường các axit béo lành mạnh PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6 tốt cho tim mạch, huyết áp. Có như vậy, mới giúp bạn có một mùa hè khỏe mạnh với năng lượng ngập tràn.