Những loại trái cây nên ăn trong mùa hè

Những loại trái cây nên ăn trong mùa hè
Đánh giá bài viết!

Trái cây là nguồn bổ sung nước, vitamin và khoáng chất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng cường trong thực đơn, nhất là trong những ngày nắng nóng để chống mất nước, tăng sức đề kháng. Song mùa hè nên chọn loại trái cây nào để không bị nóng vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Dưới đây là những loại trái cây giúp thanh nhiệt, bạn nên thường xuyên ăn vào mùa hè, đồng thời bổ sung sữa CaloSure Gold để tăng cường sức khỏe.
Cam
Đứng đầu danh sách những loại trái cây bạn nên thường xuyên ăn vào mùa hè là cam. Cam là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp phòng các bệnh thường gặp trong mùa hè như: Cảm nắng, sốt… Vì thế, bạn hãy ăn cam hàng ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước cũng đều rất tốt cho sức khỏe.
Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cực kì tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hoạt động của tuyến tụy và túi mật.
Đặc biệt, bơ còn hỗ trợ chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A giúp phát triển lớp màng nhầy bảo vệ đường tiêu hóa. Người già ăn trái này khá dễ dàng vì nó mềm và dễ chế biến thành nhiều món khác nhau như: Sinh tố bơ, bơ nghiền…
Dâu tây
Chứa hàm lượng lớn vitamin C, Kali, Natri và Sắt giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, mất nước trong mùa hè. Bên cạnh đó, dâu tây cũng chứa ít Calo nên rất thích hợp với những người đang duy trì chế độ ăn kiêng. Bạn có thể ăn dâu tây trực tiếp hoặc có thể cắt nhỏ trộn với sữa chua đều tốt cho cơ thể và làn da.
Dứa
Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giàu Canxi, chất xơ, Kali và vitamin C, đặc biệt, chứa ít chất béo và hàm lượng Cholesterol, rất tốt cho sức khoẻ. Bởi vậy, đây cũng là loại trái cây bạn nên thường xuyên ăn trong mùa hè.
Dưa hấu
Cũng là loại trái cây quen thuộc được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin A, các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể chống mất nước, tăng cường khả năng miễn dịch. Dưa hấu ăn trực tiếp hay ép lấy nước cũng đều rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe.
Đu đủ
Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều Axit ascorbic, vitamin A, Canxi, Sắt, Vitamin B, B2 và Caroten giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Một công dụng tuyệt vời nữa của đu đủ là giúp nhuận tràng, chống táo bón.
Chuối
Là nguồn cung cấp Kali tuyệt vời cho cơ thể, đồng thời chứa nhiều Calo giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.
Ngoài những loại trái cây trên, bạn đừng quên bổ sung 2-3 ly sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, tăng cường chất xơ tự nhiên tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, sữa CaloSure Gold tốt cho tim mạch, huyết áp nhờ chứa nhiều axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol. Chưa kể, nó còn khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa do thành phần 100% đạm đậu nành nguyên chất. Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold cho bản thân và gia đình mỗi ngày để đón một mùa hè khỏe mạnh.