• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những loại rau củ tốt cho người cao tuổi bị đau nhức xương khớp
  • Share it

Những loại rau củ tốt cho người cao tuổi bị đau nhức xương khớp

Dinh dưỡng cho Người lớn 16.08.2018
Tuổi tác gia tăng khiến chức năng của các bộ phận trên cơ thể người cao tuổi suy giảm nghiêm trọng, một trong số đó là xương khớp. Những cơn đau nhức xương khớp làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các cụ. Để khắc phục tình trạng này, người già cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên bổ sung những loại rau củ sau vào thực đơn:

Tía tô

Tía tô có tính ấm, vị cay, không độc giúp giải biểu, trừ thấp, thông kinh lạc rất tốt cho người đau nhức xương khớp. Ngoài ra, đây còn là một loại rau giúp giải cảm rất tốt. Các cụ có thể cho tía tô vào canh, cháo… ăn khi còn nóng để phát huy hết hiệu quả.

Rau bina

Rau bina là thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân mắc các bệnh xương khớp. Vitamin K, vitamin A cùng với Canxi, Magie và Sắt có trong rau chân vịt giúp tăng cường độ chắc khỏe cho xương. Chỉ cần một chén rau chân vịt tươi (hoặc 1/6 cốc rau chân vịt nấu chín) đã đủ cung cấp một lượng vitamin K gấp đôi nhu cầu mà người già cần hàng ngày.

Tuy nhiên, rau bina còn chứa nhiều Axit oxalic, do đó những người bị mắc các bệnh về thận không nên ăn nhiều.

Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, Amino axit, Protein và Phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là Isoflavon… là các chất chống oxy tăng cường sức khỏe cho xương, khớp, giảm cảm giác đau nhức xương khớp. Đặc biệt, giá đỗ còn giúp phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh phòng ngừa loãng xương một cách hiệu quả.

Tuy giá đỗ rất bổ, nhưng nó có thể chứa nhiều hóa chất, bởi vậy khi sử dụng các cụ nên rửa sạch. Lưu ý, để tốt cho sức khỏe, người già không nên ăn quá 550g giá sống mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua cung cấp một lượng lớn vitamin K, Canxi và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp Collagen cho cơ thể và bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, hạt cà chua có thể thay thế chất Aspirin có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp rất hiệu quả và an toàn.

Bởi vậy, khi bị đau nhức xương khớp hoặc gặp các chấn thương về xương, người già nên ăn thật nhiều cà chua.

Bắp cải

100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông nên rất tốt cho người bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe.

Khoai tây

Vitamin C trong khoai tây cực kỳ cao giúp sản xuất Collagen giúp kết nối các mô xương với nhau. Dù hàm lượng Canxi trong khoai tây không cao, nhưng nó lại cực kỳ giàu Magie, hỗ trợ việc hấp thụ canxi rất chuẩn xác và nhanh chóng.

Trên đây là những loại rau củ rất tốt cho người đau nhức xương khớp, các cụ nên thường xuyên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời kết hợp tăng cường sữa tốt cho người cao tuổi. Sữa tốt cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, bổ sung phức hợp Canxi - vitamin D giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phòng ngừa loãng xương. Đồng thời, sữa tốt cho người cao tuổi còn giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ chứa nhiều chất xơ tự nhiên FOS. Có như vậy, mới giúp người già có sức khỏe tốt, tăng cường tuổi thọ.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005