Người già bị đầy bụng nên ăn gì?
  • info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Người già bị đầy bụng nên ăn gì?
  • Share it

Người già bị đầy bụng nên ăn gì?

Dinh dưỡng cho Người lớn 23.07.2018
Tuổi tác gia tăng khiến hệ tiêu hóa của người già suy giảm nghiêm trọng gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Để khắc phục tình trạng này, các cụ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn, kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold.
Táo
 
Là một trong những thực phẩm hàng đầu có lợi cho tiêu hóa, do thành phần giàu Pectin, Protopectin và axit Pectin. Pectin và Protopectin thuộc loại chất xơ nhanh tan giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải từ thức ăn ra khỏi cơ thể chúng ta. Trong khi đó, Axit pectin (chất không tan) giúp kích thích ống tiêu hóa.
 
Các chuyên gia khuyến cáo, người già nên ăn cả quả táo thay vì chỉ uống nước ép để tận dụng triệt để lượng chất xơ. Lượng chất xơ dồi dào trong loại quả này cho phép điều chỉnh hoạt động tiêu hóa của ruột. Nó giúp tăng khối lượng phân và giảm thời gian của hoạt động tiêu hóa của ruột.
 
 
Sữa chua
 
Sữa chua là lựa chọn không thể bỏ qua cho những người thường xuyên bị đầy bụng khó tiêu bởi nó có nhiều lợi khuẩn có vai trò giống như các enzyme tiêu hóa giúp thúc đẩy quá trình nghiền nát và chuyển hóa chất dinh dưỡng của thức ăn trong dạ dày.
 
Măng tây
 
Măng tây được mệnh danh là “siêu thực phẩm” dành cho đường ruột. Bởi lẽ, thành phần của nó giúp cho những vi khuẩn có lợi được gia tăng, giảm nhanh khí tích tụ bên trong dạ dày rất hiệu quả.
 
Cần tây
 
Với công dụng giống như thuốc lợi tiểu, cần tây có tác dụng trong việc giảm bớt lượng nước đang bị trữ lại bên trong cơ thể. Tình trạng đầy bụng sẽ được đẩy lùi khi lượng nước ở trong cơ thể được giảm đi đáng kể.
 
Đu đủ
 
Đu đủ chứa nhiều Papain là một enzyme tiêu hóa có tác dụng trong việc tiêu hóa hết Protein, phá vỡ thức ăn, loại bỏ hơi trong bụng, giải phóng khí. Chính chế này sẽ khiến thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn, không còn hiện tượng chướng bụng đầy hơi. Tuy nhiên, những người có tiền sử bị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày lại không nên ăn đu đủ vì nó sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên khó chịu, nghiêm trọng hơn rất nhiều.
 
Rau xanh
 
Là nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa, dễ nghiền nát, không lên men, hạn chế gây ra các hiện tượng ứ hơi, tích hơi ở dạ dày nên cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua để trị đầy bụng. Ăn nhiều rau xanh giúp cân bằng các chất trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy hệ miễn dịch, điều hòa cơ chế nội sinh giúp nuôi dưỡng các cơ quan và duy trì hoạt động sống.
 
Tuy nhiên, các cụ lưu ý không nên ăn các loại rau họ cải như cải xoăn, bông cải và cải bắp bởi nó có thành phần Raffinose – một chất gây cản trở quá trình tiêu hóa.
 
Ngoài những thực phẩm trên, các cụ có thể kết hợp bổ sung thêm sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, có bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa, đồng thời tăng cường các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6 tốt cho tim mạch huyết áp. Có như vậy mới giúp các cụ có sức khỏe tốt, hạn chế bệnh tật.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005