Mẹo chống lại cảm giác mệt mỏi ngày hè

Mẹo chống lại cảm giác mệt mỏi ngày hè
Đánh giá bài viết!

Mùa hè trời nắng nóng khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều dễ gây tình trạng mất nước, mệt mỏi, uể oải. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày.

Bổ sung đủ nước
Để đảm bảo lượng nước cân bằng trong cơ thể, bạn cần đảm bảo cung cấp từ 1,5 – 2 lít nước, vào mùa nóng thì cần bổ sung nước nhiều hơn và thường xuyên hơn. Hãy uống từng ngụm nhỏ thường xuyên trong cả ngày, đừng để đến khi khát mới uống thật nhiều nước.
Bạn chú ý không nên uống nước đá lạnh để giảm tức thì cơn khát trong mùa hè bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể tăng cường những loại nước uống giải nhiệt mùa hè như: Nước dừa, nước chanh dây, nước cam,… những loại này có thể giúp cơ thể giảm nóng, ngoài ra còn có muối và đường giúp ngăn ngừa mất nước một cách tự nhiên.
Ăn nhiều chất xơ
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, ăn nhiều chất xơ sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc cân bằng lượng đường huyết, chưa kể còn giúp đẩy lùi các vấn đề về tiêu hóa. Bởi vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như: Gạo lức, đậu nành, bánh mỳ đen, súp lơ, quả mâm xôi…
Tăng cường Kali
Kali một loại khoáng chất cơ thể cần để tái tạo sinh lực, giúp lấy lại tinh thần sau mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người mắc chứng mệt mỏi kinh niên nguyên nhân phần lớn là do thiếu Kali. Vì thế, để giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu Kali như: Khoai tây, chuối, bí đỏ… vào thực đơn.
Ưu tiên thực phẩm giàu vitamin C
Vitamin C mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: Tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh và thải độc cho cơ thể… Chính vì vậy, để tăng cường thể trạng, giảm cảm giác mệt mỏi trong những ngày hè nóng bức thì những thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, chanh, bưởi, kiwi… là những lựa chọn không thể bỏ qua.
Tắm đúng cách
Các nghiên cứu đã chỉ ra, tắm cũng là giải pháp hữu hiệu giúp xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau 1 ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, để tắm thực sự là một việc làm giúp thư giãn bạn cần lưu ý những điều sau.
– Trước khi tắm 30 phút, uống 1 cốc nước ấm để giúp máu lưu thông tốt, tránh hiện tượng máu đặc và mạch máu co lại khi tắm nước lạnh dễ bị đột quỵ. Không tắm ngay sau khi đi nóng về.
– Nhiệt độ nước tắm nên phù hợp với nhiệt độ thời tiết và cơ thể của bạn. Nhiệt độ 36-370 C (bằng nhiệt độ cơ thể) là hài hòa và cân đối nhất, đồng thời có thể cải thiện chức năng tim.
– Bạn có thể dùng một số mùi hương thiên nhiên nhẹ để tạo không khí và cảm giác sảng khoái hoặc đắp mặt nạ khi tắm bồn.
– Nên massage toàn thân để mạch máu được lưu thông tốt hơn.
Ngoài những giải pháp trên, bạn có thể kết hợp bổ sung 2-3 ly sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng hỗ trợ tăng cường thể trạng, chống lại cảm giác mệt mỏi, với thành phần 100% đạm đậu nành và chất xơ tự nhiên FOS rất tốt cho tiêu hóa.
Bên cạnh đó, sữa Calosure Gold còn là sữa rất tốt cho người bị tim mạch do chứa các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6… Với những ưu điểm đó, bạn hãy tăng cường sữa CaloSure Gold mỗi ngày để có một mùa hè khỏe mạnh.