• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Mách bạn các phương pháp hạ huyết áp tự nhiên
  • Share it

Mách bạn các phương pháp hạ huyết áp tự nhiên

Dinh dưỡng cho Người lớn 31.08.2018
Huyết áp cao là căn bệnh ngày càng phổ biến, theo thống kê, ở Việt Nam hiện nay có khoảng 13 triệu người mắc bệnh nhưng chỉ có 50% trong số đó được phát hiện, theo dõi và điều trị. Để hỗ trợ ổn định huyết áp, bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên dưới đây:

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong số những biện pháp hữu hiệu giúp hạ huyết áp bởi nó sẽ giúp nhịp tim ổn định và bơm máu hiệu quả hơn, vì thế sẽ giúp làm giảm áp suất trong động mạch. Bệnh nhân nên ưu tiên tập luyện bằng phương pháp đi bộ, mỗi ngày dành 30 phút để đi bộ sẽ giúp tim điều hòa oxy hiệu quả hơn, từ đó giúp huyết áp ổn định hơn.

Ăn nhạt

Thói quen ăn mặn là một trong những “thủ phạm” chính khiến huyết áp tăng cao. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân cao huyết áp nên hạn chế lượng muối đưa vào cơ thể. Mỗi ngày người bệnh không nên ăn quá 6g muối để hỗ trợ việc giảm huyết áp, tránh tích nước trong cơ thể.

Ngoài việc khi chế biến thức ăn nên nêm nếm nhạt, người cao huyết áp cũng cần tránh xa các đồ ăn chế biến sẵn như: Thịt xông khói, đồ ăn nhanh, đồ hộp... vì chúng chứa rất nhiều muối.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi

Đây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho người bệnh. Vitamin C trong rau quả giúp giảm Cholesterol, tăng tính đàn hồi mạch máu. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các axit béo không bão hòa oxy hóa, đảm bảo tính hoàn chỉnh của màng tế bào, giúp phòng chống xơ vữa động mạch.

Khi ăn rau, người bệnh nên lưu ý ăn rau luộc thay vì rau xào, ưu tiên ăn nhiều các loại rau như: Rau muống, cải cúc, cần tây, cà rốt, nấm hương... Với hoa quả, người cao huyết áp nên chọn ăn: Chuối, táo, bưởi... Có thể ăn trực tiếp hoặc xay lấy nước.

Ưu tiên thực phẩm giàu Kali

Một bữa ăn giàu Kali có tác dụng rất tốt trong việc giảm huyết áp, thúc đẩy bài tiết Cholesterol, tăng tính đàn hồi mạch máu, lợi tiểu, giúp cải thiện khả năng co bóp của cơ tim. Thực phẩm giàu Kali người bệnh nên tăng cường là: Chuối, khoai tây, khoai môn, cà tím...

“Tránh xa” rượu bia

Uống nhiều rượu bia làm cho tim đập nhanh, mạch máu co lại, huyết áp tăng và làm cho muối canxi đọng lại ở thành mạch, gây xơ cứng động mạch. Vì thế, người bệnh nên tránh xa loại đồ uống không lành mạnh này.

Hít thở sâu

Thở sâu, chậm, kết hợp với luyện khí công, yoga, thái cực quyền sẽ giúp giảm các loại hormon gây căng thẳng – tác nhân làm tăng lượng Renin, một loại enzym trong thận làm tăng huyết áp. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên dành khoảng 5 phút vào buổi sáng và tối mỗi ngày để tập luyện.

Giảm bớt công việc

Các nghiên cứu đã chỉ ra, làm việc quá 41 tiếng mỗi tuần sẽ làm tăng 15% nguy cơ bị cao huyết áp. Chính vì vậy, bạn nên cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Sau những giờ làm việc căng thẳng, nên thư giãn bằng cách tập luyện thể thao, nghe nhạc, đọc sách để có một tinh thần thoải mái.

Ngoài những giải pháp trên, bạn có thể bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, cung cấp các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol rất tốt cho tim mạch, huyết áp, đồng thời còn giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS. Có như vậy mới giúp bệnh nhân ổn định huyết áp, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005