• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Trẻ em Kẽm – Vi chất quan trọng mẹ cần bổ sung cho trẻ
  • Share it

Kẽm – Vi chất quan trọng mẹ cần bổ sung cho trẻ

Dinh dưỡng cho Trẻ em 27.01.2018
Biếng ăn, thấp còi là biểu hiện của tình trạng thiếu kẽm ở trẻ nhỏ. Cha mẹ thường cho trẻ ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng mất đi sự cân bằng. Điều này gây ra việc thiếu kẽm nhưng lại thừa chất khác, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, có 25-40% trẻ em Việt Nam mắc phải tình trạng thiếu kẽm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn, thấp còi, chậm phát triển ở trẻ. Vì vậy, việc cung cấp đủ Kẽm trong khẩu phần ăn của trẻ là rất quan trọng. Cha mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như hải sản, trứng, đặc biệt là trong các loại sữa tốt dành cho trẻ biếng ăn.
 
Tầm quan trọng của kẽm
 
Kẽm có tác dụng tăng hấp thu, tăng tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào, tăng cảm giác ngon miệng, giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, rất quan trọng đối với trẻ em.
 
Trong thời gian mang thai, mẹ bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp cải thiện chiều cao và cân nặng cho bé, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng bào thai. 
 
Bên cạnh đó, kẽm còn giúp duy trì, bảo vệ các tế bào vị giác và khứu giác. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ trẻ trước các tác nhân gây bệnh và giúp vết thương mau lành.
 
 
Nguyên nhân gây thiếu hụt kẽm ở trẻ nhỏ
 
Trẻ nhỏ dễ bị thiếu hụt kẽm do
 
Dinh dưỡng trong khẩu phần ăn không đáp ứng đủ đầy đủ và cân bằng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu Kẽm ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, chính sự kết hợp các thực phẩm không đúng cách trong chế biến cũng khiến hàm lượng vi chất Kẽm trong thức ăn bị biến đổi hoặc hao hụt.
 
Bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ
 
Để trẻ phát triển khỏe mạnh, cha mẹ cần biết nhu cầu kẽm của trẻ là bao nhiêu để bổ sung đúng vì việc thiếu hay thừa kẽm đều nguy hiểm như nhau.
 
Theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) thì nhu cầu kẽm cho trẻ tùy thuộc vào mỗi độ tuổi:
Trẻ dưới 3 thàng tuổi cần khoảng 3mg kẽm mỗi ngày
Trẻ từ 5 đến 12 tháng tuổi cần khoảng 5-8mg/ngày
Trẻ từ 1 đến 10 tuổi cần khoảng 10-15mg/ngày
 
Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, nguồn kẽm được hấp thu từ sữa mẹ. Mẹ cần duy trì lượng kẽm trong sữa bằng việc ăn những thực phẩm chứa nhiều kẽm như tôm đồng, thịt bò, lươn, hàu, sò, sữa… Mẹ cũng cần lựa chọn những thực phẩm tươi sống để đảm bảo dinh dưỡng cho bé.
 
Ngoài các thực phẩm trên, mẹ nên bổ sung sữa tốt cho trẻ biếng ăn và nên chọn mua từ các công ty hoặc cửa hàng uy tin. Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005