Giải pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não trong mùa hè

Giải pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não trong mùa hè
Đánh giá bài viết!

Thời tiết oi bức của mùa hè khiến thân nhiệt tăng cao, cơ thể ra mồ hôi nhiều gây cảm giác mệt mỏi và làm tăng nguy cơ mắc tai biến mạch máu não. Để phòng bệnh, chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, đồng thời kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày.

Tại sao mùa hè làm tăng nguy cơ mắc tai biến mạch máu não?
Những ngày nắng nóng, nhiệt độ cũng như độ ẩm không khí cao, gây nên cảm giác mệt mỏi, cơ thể bị mất nhiều nước qua tuyến mồ hồi có thể gây rối loạn về đông cầm máu và gây đột quỵ.
Bên cạnh đó, do trời nóng nên nhiều người có thói quen để điều hòa ở nhiệt độ thấp, ra khỏi môi trường điều hòa chênh lệch nhiệt độ dễ dẫn đến nguy cơ ngạt mũi, đau họng, đặc biệt là người lớn tuổi bị các bệnh tim mạch, có thể bị các biến chứng nặng nề như: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ngất… hết sức nguy hiểm.
Ngoài ra, nhu cầu đi bơi, tắm nước lạnh thường tăng lên khi thời tiết nắng nóng, trong khi đó, cơ thể đang ở trạng thái mất muối, nước nhiều, dẫn đến tình trạng máu cô lại làm tăng nguy cơ tai biến.
Giải pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giảm đến 25% nguy cơ tai biến. Cụ thể, trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên tăng cường các loại trái cây, rau, cá, sữa đậu nành để đảm bảo cân bằng, đầy đủ lượng Protein, vitamin và khoáng chất. Trong đó, ưu tiên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Những loại trái cây và rau xanh như: Cam, chuối và nấm… cũng có rất nhiều Kali giúp điều hoà huyết áp.
Uống nhiều nước
Cơ thể thường bị mất một lượng nước khá lớn vào mùa hè khiến nồng độ máu giảm, độ kết dính trong máu tăng cao, điều này rất dễ dẫn đến những bệnh lý có liên quan đến máu, làm tăng tỷ lệ nguy cơ cho tim và não. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng nước ép hoa quả, nước canh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
Tích cực vận động
Vận động sẽ giúp mạch máu co giãn và đàn hồi tốt, làm tăng tính bền của thành mạch. Vì thế, bạn nên cố gắng vận động mỗi ngày bằng các môn thể thao như: Đi bộ, bơi lội, cầu lông… vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa làm giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não.
Không để điều hòa ở nhiệt độ thấp
Do thời tiết quá nóng nực, nhiều người có thói quen để điều hòa ở nhiệt độ thấp để nhanh cảm thấy mát. Tuy nhiên, sự thay đổi nhiệt độ từ nóng đến lạnh đột ngột như thế sẽ khiến những mạch máu vốn đang ở trạng thái giãn nở bình thường tức thời co lại, dẫn đến huyết áp tăng cao. Bởi vậy, bạn lưu ý chỉ nên để điều hòa trong khoảng từ 25 – 27 độ.
Bổ sung sữa CaloSure Gold
Ngoài những giải pháp trên, để tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não, bạn đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, cung cấp các axit béo lành mạnh PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol, tốt cho tim mạch, huyết áp. Ngoài ra, sữa CaloSure Gold còn hỗ trợ tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS. Với những ưu điểm đó, bạn hãy tăng cường sữa CaloSure Gold mỗi ngày để có sức khỏe tốt cho một mùa hè nhiều hoạt động.