Tư vấn chọn sữa cho người già

Tư vấn chọn sữa cho người già
Đánh giá bài viết!

Tuổi càng cao, các cơ quan tiêu hóa trong cơ thể người sẽ bắt đầu yếu đi nên chọn sữa cho người già để cơ thể bổ sung được đủ chất dinh dưỡng. Khi về già, quá trình hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể cũng trở nên kém hơn. Vì vậy, cần bổ sung dinh dưỡng thích hợp để người cao tuổi luôn sống vui và khỏe mạnh. Để xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hợp lí cho người già, bên cạnh việc bổ sung thực phẩm sữa cho người già là một lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa cho người già không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết đưới đây, sẽ mách bạn cách chọn sữa cho người già phù hợp với chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi.

Cùng với sự suy thoái cơ thể, người già cũng bị suy giảm chắc năng khứu giác và vị giác. Thay vì thích ăn các loại sữa chua, yaourt, sữa tươi vị hoa quả hoặc béo ngậy như người trẻ, người già lại ưa thích loại sữa vị thanh đạm hơn hoặc không đường, vị ngọt tương đối để tránh bệnh tim mạch.Người già thường “khó tính” hơn trong việc uống sữa, do đó, để lựa chọn đúng loại sữa cho người già, bạn cần những tiêu chí sau:

– Sữa có vị nhạt, dễ uống: Do chức năng vị giác suy giảm, do đó người già thường không thích những vị quá ngọt, sẽ khó uống, hơn nữa sữa ngọt chứa nhiều đường, không chỉ khiến người già ăn cơm không ngon miệng và còn tăng nguy cơ béo phì, rất nguy  hiểm đặc biệt với người tiểu đường

– Sữa không béo hoặc ít béo: Vì nhu cầu  năng lượng của người cao tuổi giảm, mặt khác, hệ tiêu hóa của người già bị suy yếu, khó tiêu hóa những thực phẩm nhiều chất béo, do đó nên  lựa chọn cho người cao tuổi loại sữa tác kem là tốt nhất

– Sữa không chứa đường lactose – tránh bị tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu

Sữa cho người già nên ít chất béo

Các bác sĩ khuyến cáo cầnđặc biệt lưu ý đến thành phần hợp với sức khỏe người lớn tuổi. Nhu cầu năng lượng giảm dần theo tuổi tác, vì vậy, nhu cầu chất béo – nguồn sinh năng lượng chính cũng giảm đi. Đối với người già, hàm lượng chất béo đó nên là các có lợi cho tim mạch như acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hạn chế các acid béo no tạo cholesterol xấu, ảnh hưởng đến tim mạch.

Sữa cho người già cần giàu vitamin và khoáng chất

Phần lớn người mua thường quan tâm đến sữa cho trẻ em, chọn sữa giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi để trẻ cao lớn và khỏe mạnh mà ít khi lưu tâm đến người già. Bản thân người cao tuổi cũng cần uống sữa giàu các thành phần này để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng và phòng chống loãng xương. Canxi chiếm hơn 30% khối lượng chất khoáng của cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng. Người cao tuổi cần phải bổ sung 1.000-1.500ml canxi mỗi ngày. Tuy nhiên càng lớn tuổi, việc hấp thụ canxi trong thức ăn càng giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu canxi gây bệnh loãng xương, giòn xương. Canxi từ sữa dễ hấp thu, nên người cao tuổi có thể uống sữa thường xuyên (khoảng 1-2 ly mỗi ngày) để bổ sung cho cơ thể.Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong sữa còn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru và cơ thể người già giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên hơn.

Sữa CaloSure Gold của VitaDairy với 25 loại vitamin và khoáng chất, không chứa đường lactose, đặc biệt với thành phần chính là đạm đậu nành đang là sự lựa chọn hào hảo cho người già có chế độ dinh dưỡng hợp lí. Chỉ 02 ly CaloSure Gold mỗi ngày để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. CaloSure là một trong số loại sữa tốt nhất dành cho người già.