Top thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu cho trẻ

Top thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu cho trẻ
Đánh giá bài viết!

Chế độ ăn uống lành mạnh là một điều kiện tiên quyết đối với nhóm trẻ thiếu máu. Cha mẹ nên bổ sung cho con các loại thực phẩm giàu vitamin B12, axit folic, vitamin C và sắt… có trong các thực phẩm như các loại rau cải, thịt đỏ, trứng, sữa, sữa Calokid cho trẻ…

Cải bó xôi
Cải bó xôi là một loại rau lá xanh rất phổ biến giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Cải bó xôi giàu canxi, vitamin A, B9, E và C, sắt, chất xơ và beta carotene. Nghiên cứu cho thấy một nửa chén cải bó xôi luộc chứa 3,2 mg sắt và chiếm khoảng 20% nhu cầu sắt cho cơ thể. Vì vậy, cha mẹ nên bổ sung cải bó xôi trong chế độ ăn uống hàng ngày của con.
Củ cải đường
Củ cải đường được biết đến như một loại rau rất có hiệu quả trong cuộc chiến chống bệnh thiếu máu. Loại củ này có hàm lượng sắt cao, giúp sửa chữa và kích hoạt lại các tế bào hồng cầu. Một khi các tế bào hồng cầu được kích hoạt, lượng oxy cung cấp cho tất cả các bộ phận của cơ thể tăng lên. Thêm củ cải đường trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại căn bệnh thiếu máu.
Thịt đỏ
Các loại thịt đỏ chứa phức hợp heme-sắt, sẽ được dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời.
Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng là một nguồn giàu chất sắt. Trong hai muỗng canh bơ đậu phộng chứa 0,6 mg sắt. Bạn nên thường xuyên sử dụng bơ đậu phộng trong chế độ ăn của gia đình.
Cà chua
Vitamin C là thành phần chính trong cà chua, cùng với lycopene. Vitamin C trong cà chua giúp hấp thu dễ dàng các chất sắt. Cà chua cũng rất giàu beta carotene và vitamin E giúp phòng chống oxy và tốt cho tim mạch.
Trứng
Trứng là một nguồn giàu protein và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, sẽ hỗ trợ việc tích trữ vitamin trong cơ thể khi trẻ đang bị thiếu máu. Một quả trứng to có chứa 1mg sắt, và do vậy ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trẻ không bị thiếu máu.
Lựu
Lựu là một trong những loại trái cây phổ biến giàu chất sắt và vitamin C. Ăn lựu giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể và điều trị các triệu chứng thiếu máu như yếu, chóng mặt, mệt mỏi và thậm chí cả mất khả năng nghe.
Cá cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu vì nó có chứa sắt. Một số loài cá béo phổ biến như cá hồi, cá ngừ cũng như các loại thực phẩm biển khác như sò, hàu rất giàu chất sắt.
Mật ong
Mật ong rất tốt cho trẻ và cũng giàu sắt. Trong 100gr mật ong chứa 0,42 mg sắt.
Ngoài các thực phẩm kể trên, bổ sung sữa Calokid cho trẻ sẽ giúp phòng chống bệnh thiếu máu cho con, bởi sản phẩm được bổ sung đầy đủ các vi chất như 3,5 mg sắt, 150mcg axit folic, 25 mcg vitamin C và 1,1 mcg vitamin B12 trên 100g Calokid. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung kẽm và giàu vitamin nhóm B giúp trẻ ăn ngon, kích thích vị giác và hệ tiêu hóa, từ đó tăng cân và phát triển khỏe mạnh.