THỰC PHẨM GIÀU CANXI TỐT CHO NGƯỜI CAO TUỔI

THỰC PHẨM GIÀU CANXI TỐT CHO NGƯỜI CAO TUỔI
Đánh giá bài viết!

Canxi có vai trò quan trọng trong hoạt động của thần kinh và co cơ, một loại khoáng chất rất cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormon, điều hòa nhịp tim… và đặc biệt là sự phát triển chiều cao. Đối với cơ thể người cao tuổi, việc bổ sung canxi lại càng quan trọng hơn, bởi hệ xương của người già thường suy yếu, giòn dễ gãy. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người cao tuổi nên tăng cường thực phẩm giàu canxi, đặc biệt là sữa bổ sung canxi cho người già. Trong bài viết dưới đây sẽ mách bạn những thực phẩm giàu canxi tốt cho cơ thể, đặc biệt là loại sữa bổ sung canxi cho người già tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1.Súp lơ

Ngoài canxi, súp lơ chứa hàm lượng vitamin C gấp đôi một quả cam. Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn bổ sung nhiều súp lơ giúp làm giảm đáng kể một số nguy cơ ung thư như ung thư đại tràng và ung thư bàng quang.

2. Bông cải xanh

Không chỉ là nguồn cung cấp canxi dồi dào, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin C tăng cường miễn dịch, khoảng 3g protein và cả vitamin A.

3. Cải xoăn

Được gọi là siêu thực phẩm bởi cải xoăn chứa tới 101 mg canxi, 30 calo trong mỗi bát, cung cấp đầy đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều vitamin K, một chất giúp làm đông máu khi có vết thương.

4. Cam

Chúng ta đều biết, các loại quả thuộc hẹ cam có chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn cung cấp dồi dào của canxi và chất chống oxy hóa.

5. Cá mòi

Hàm lượng canxi: 350 mg trong 100g cá mòi

Ngoài hàm lượng canxi cao, cá mòi cũng cung cấp cho cơ thể vitamin B12, chất dinh dưỡng quan trọng cho não và hệ thần kinh, và vitamin D cần thiết cho xương.

6. Cá hồi

Hàm lượng canxi: 230 mg trong 100g cá hồi

Nếu không mua được cá hồi tươi, bạn có thể sử dụng cá hồi đóng hộp. Nó chứa tới 44% nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày cho bạn.

7. Hạnh nhân

Hàm lượng canxi: 70 mg trong 20 hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe, không chỉ chứa nhiều canxi, mà còn chứa khoảng 12% lượng protein cần thiết mỗi ngày, giàu vitamin E và kali. Sử dụng hạnh nhân ở mức vừa phải giúp làm giảm hàm lượng choresterol xấu trong cơ thể.

8. Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. Uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Sữa vừa dễ uống vừa dễ hấp thụ nên bạn cần đưa vào thực đơn hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sữa đậu nành là loại sữa giàu canxi, rất tốt cho cơ thể người già. Cơ thể người già cần hàm lượng canxi cao nhất trong các nhóm độ tuổi (1200 mg – 1500 mg /ngày). Vì vậy, ngoài việc bổ sung canxi qua thực phẩm, người cao tuổi nên dùng sữa bổ sung canxi cho người giàSữa bổ sung canxi cho người già được các bác sĩ Viện dinh dưỡng lâm sàng khuyến cáo là CaloSure Gold của VitaDairy. Với thành phần giàu canxi, lên tới 175mg/ly sữa, CaloSure Gold đã và đang là loại sữa bổ sung canxi cho người già được lựa chọn và tin dùng. Chỉ 02 ly dinh dưỡng cao năng lượng CaloSure Gold mỗi ngày, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi của cơ thể.