Thực phẩm dinh dưỡng: Chọn Nội hay chọn Ngoại

Thực phẩm dinh dưỡng: Chọn Nội hay chọn Ngoại
Đánh giá bài viết!

Đứng trước một ma trận các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, đa dạng từ chủng loại tới giá cả, xuất xứ, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang băn khoăn: Chọn Nội hay chọn Ngoại?

Đứng trước một ma trận các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, đa dạng từ chủng loại tới giá cả, xuất xứ, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang băn khoăn: Chọn Nội hay chọn Ngoại?

Đời sống nâng cao khiến việc chăm sóc sức khỏe bằng các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng của người Việt Nam cũng được chú trọng hơn. Dạo quanh một vòng thị trường thực phẩm bổ sung dinh dưỡng trong nước mọi người có thể dễ dàng nhận ra sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ và giá cả. Đứng trước hàng ngàn lựa chọn, người tiêu dùng đôi khi như đứng trước một ma trận khi không biết mua gì, chọn gì cho an toàn và hợp lý.

Để đi sâu vào tìm hiểu và làm rõ hơn nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng hiện  nay với các sản phẩm sữa và thực phâm bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với chị Thanh – chủ một đại lý phân phối sữa và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Thanh Bằng trên  đường Xuân Đỉnh – quận Từ Liêm, HN.

Pv: Chào chị, là một đại lý phân phối các sản phẩm dinh dưỡng và sữa nhiều năm nay chị thấy nhu cầu về việc chăm sóc dinh dưỡng của người Việt Nam hiện tại như thế nào?

Trong những năm gần đây, khi mức sống đi lên thì nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của người tiêu dùng cũng tăng lên rất nhiều so với trước kia. Đối tượng sử dụng không chỉ là trẻ nhỏ mà người trung cao tuồi, phụ nữ các lứa tuổi cũng có nhu cầu sử dụng nhiều hơn. Ưu điểm tiện lợi, dễ sử dụng và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng khiến các loại thực phẩm này được tin dùng hơn.

 

PV: Hiện tại thị trường Việt Nam đang rất hỗn loạn với nhiều chủng loại, xuất xứ khác nhau,  từ nhập ngoại tới hàng Việt. Theo chị,  xu hướng sử dụng hiện nay của người tiêu dùng với các loại mặt hàng này hiện nay như thế nào?

Trước đây, các mặt hàng nhập ngoại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người vì chất lượng tiêu chuẩn nước ngoài, nguồn nguyên liệu đảm bảo, lượng tiêu thụ lúc nào cũng lớn. Tuy nhiên giá thành cao khiến nhiều người hiện nay chuyển dần sang sử dụng hàng Việt Nam, lượng tiêu thụ hàng tháng khá cao so với trước đây. Các sản phẩm Việt Nam hiện nay đa phần có nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài, dây chuyển phối trộn, đóng gói hiện đại khiến chất lượng cũng được nâng cao và đảm bảo hơn rất nhiều. Không những vậy, giá thành vừa phải, rất phù hợp với thu nhập của người Việt Nam mình.

PV: Vậy các chương trình kích cầu của các công ty nội địa thì sao, chị đánh giá thế nào về các chương trình của họ?

Một vài năm gần đây, các hãng cũng chú ý nhiều hơn về các chương trình khuyến mãi, các chính sách dành cho đại lý phân phối… khiến lượng tiêu thụ được đẩy nhanh hơn trước. Hứa hẹn lượng tiêu thụ sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

 

Pv: Hiện nay trong các loại sản phẩm do Việt Nam sản xuất và đóng gói chị thấy thương hiệu nào đang được người tiêu dùng sử dụng nhiều và có lượng tiêu thụ ổn định ?

Hiện tại, có rất nhiều thương hiệu của Việt Nam được người tiêu dùng chọn lựa như Vinamilk, Nutifood, đây là những loại sản phẩm có lượng tiêu thụ ổn định từ nhiều năm nay. Tuy nhiên thời gian gần đây lượng tiêu thụ các loại sản phẩm của Vitadairy như  CaloSure Gold, CaloKid tăng khá nhiều. Với đa dạng các loại sản phẩm dành cho nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ, người già cho tới các sản phẩm chuyên biệt cho bệnh nhân tim mạch, tiểu đường… lượng tiêu thụ các sản phẩm của VitaDairy tăng nhanh. Đặc biệt, các dòng sản phẩm CaloKid nhận được phản hồi khá tốt từ người tiêu dùng, đa phần sau khi dùng thử họ thường lấy số lượng nhiều để sử dụng.

Pv: Rất cám ơn chị về cuộc trò chuyện ngắn vừa rồi.

Qua cuộc phỏng vấn nhanh này có thể thấy hiện nay nhu cầu sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sản xuất trong nước đang là xu thế được nhiều người lựa chọn. Không chỉ vì giá thành hợp lý mà còn vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ không ngừng được nâng cao. Hứa hẹn sự khởi sắc của các thương hiệu dinh dưỡng Việt trong những năm sắp tới.