Sữa cho người lớn tuổi để có giấc ngủ ngon

Sữa cho người lớn tuổi để có giấc ngủ ngon
Đánh giá bài viết!

Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi, điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ. Nguyên nhân khiến người già khó đi vào giấc ngủ là do giảm hoạt động thể lực, ít tiếp xúc với ánh sáng, thay đổi nhịp sinh học, giảm khả năng phục hồi chức năng của các bộ phận khi cơ thể bị lão hóa. Bên cạnh đó, người già gặp các bệnh lý như sa sút trí tuệ, suy tim, viêm nhiễm đường hô hấp, đau xương khớp, trầm cảm cũng đều làm giảm chất lượng giấc ngủ. Để khắc phục tình trạng này, các cụ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể thao và bổ sung thêm sữa cho người lớn tuổi.

Chế độ dinh dưỡng

Để có một giấc ngủ ngon, người cao tuổi cần có một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Người cao tuổi nên ăn những thức ăn dễ tiêu và giàu vitamin B1 như: rau muống, mùng tơi, cam, quýt, đu đủ chín, sữa đậu nành… Đặc biệt, những người này không nên uống rượu bia và các chất kích thích vì sẽ làm tổn hại gan và gây mất ngủ như: cà phê, các loại thức uống có ga… Bên cạnh đó, các cụ nên tránh xa thuốc lá vì nó rất có hại cho phổi, gây những biến chứng xấu cho đường hô hấp (nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ).

Ngoài ra, người cao tuổi cũng nên bổ sung những thực phẩm có tác dụng an thần như: trà tâm sen, trứng vịt lộn, nhãn, táo tàu… sẽ giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tạo thói quen tốt trước khi đi ngủ

Người cao tuổi chỉ nên đi ngủ khi cảm thấy sẵn sàng cho giấc ngủ, không nên ép bản thân đi ngủ sớm bởi điều này sẽ tạo ra phản ứng không tốt.

Trước khi đi ngủ, các cụ nên tắm bằng nước ấm và uống một cốc sữa, cách này sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, người già có thể ngâm chân với nước muối ấm và một vài lát gừng để cơ thể thư giãn, thoải mái giúp ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, người lớn tuổi cũng nên giữ cho tinh thần thoải mái, tránh lo lắng, bức xúc, nóng giận… sẽ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tập luyện thể thao

Cùng với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, người cao tuổi nên kết hợp luyện tập thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hình thức luyện tập phù hợp với người cao tuổi là đi bộ, tập dưỡng sinh, yoga… Việc tập luyện chỉ nên kéo dài từ 30- 45 phút mỗi ngày và tốt nhất là nên luyện tập vào buổi sáng, tránh tập vào buổi tối sẽ gây khó ngủ.

Bổ sung sữa cho người lớn tuổi

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người già nên bổ sung sữa cho người lớn tuổi mỗi ngày để được cung cấp đầy đủ vi chất giúp tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật và có những giấc ngủ ngon mỗi đêm. Loại sữa cho người lớn tuổi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold là sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng với 25 vitamin và khoáng chất, tăng cường vitamin A, E, canxi…  đặc biệt là thành phần chất béo omega 3, 6, MUFA, PUFA… giúp người cao tuổi có một trái tim vàng, một hệ xương chắc khỏe. Uống một ly sữa cho người lớn tuổi CaloSure Gold trước khi đi ngủ khoảng 30 phút là giải pháp giúp người già khắc phục chứng mất ngủ đêm hiệu quả. Các cụ nên bổ sung 02 – 03 ly sữa CaloSure Gold mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ.