Sữa canxi cho người già giúp người cao tuổi có hệ xương chắc khỏe

Sữa canxi cho người già giúp người cao tuổi có hệ xương chắc khỏe
Đánh giá bài viết!

Khi tuổi tác càng cao, các bộ phận trong cơ thể người cao tuổi cũng bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa, đặc biệt là xương khớp, kéo theo hàng loạt các bệnh như: loãng xương, đau lưng, viêm khớp dạng thấp, gout… Những bệnh này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây khó khăn trong việc vận động, tình trạng đau nhức do bệnh gây ra sẽ khiến người già mệt mỏi, ăn uống kém, suy giảm khả năng hấp thụ khiến cơ thể suy yếu dần. Để có một hệ xương chắc khỏe, người cao tuổi cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp bổ sung sữa canxi cho người già

Người cao tuổi nên bổ sung những thực phẩm sau vào khẩu phần ăn của mình để phòng chống các bệnh về xương khớp:

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe, vì sữa có chứa nhiều canxi- thành phần cấu tạo nên xương, trong 1 ly sữa bò có chứa khoảng 270mg canxi. Ngoài sữa tươi, người cao tuổi cũng có thể sử dụng các chế phẩm từ sữa khác như: sữa chua, phomai, sữa bò. Trong một hộp sữa chua có hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa 250ml, một miếng pho mát 30 gram cũng chứa một lượng canxi tương ứng. Người cao tuổi hãy bổ sung những thực phẩm này hàng ngày để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể, phòng chống các bệnh về xương khớp.

Cá biển và tôm

Một số loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích… có chứa nhiều axit béo omega 3, chất này sau khi đi vào cơ thể được biến đổi thành prostaglandin, giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm. Ngoài cá biển, tôm cũng là thực phẩm rất tốt cho xương vì chứa nhiều canxi. Vậy nên, những người bị viêm đau khớp chớ bỏ qua loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Nước hầm từ xương ống, xương sụn động vật

Nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò và bê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin, là những hợp chất tự nhiên có trong sụn có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, các món nấu từ xương ống và xương sườn còn có thể bổ sung canxi cho cơ thể. Vì vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày, người cao tuổi không nên bỏ qua loại thực phẩm này.

Tỏi

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm như tỏi, hành tây rất ít khi bị các bệnh về xương khớp. Các hợp chất có trong tỏi có thể hạn chế các enzym làm tổn hại tới sụn.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó, đu đủ, dứa, chanh, bưởi là những loại trái cây giúp cung cấp men kháng viêm và vitamin C rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như: cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina… có chứa nhiều vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa rạn xương, rất tốt cho người bệnh khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất polyphenol, chất chống oxy hóa, giúp làm giảm viêm và làm chậm quá trình thoái hóa sụn. Các nhà nghiên cứu cho biết, trong trà xanh có chất Eigallocatechin-3-gallate (EGCG), ngăn chặn sự phát triển của các phân tử gây nên tổn thương khớp ở người bị viêm khớp dạng thấp.

Sữa canxi cho người già

Bên cạnh những loại thực phẩm trên, để có một hệ xương chắc khỏe, người cao tuổi đừng quên bổ sung sữa canxi cho người già. Một trong những sản phẩm dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên người cao tuổi sử dụng như một loại sữa canxi cho người già là CaloSure Gold. CaloSure Goldbổ sung phức hợp canxi- vitamin D với tỷ lệ phù hợp,giúp tăng cường dưỡng chất để xương chắc khỏe, hỗ trợ vào việc phòng ngừa loãng xương. Vì vậy, mỗi ngày người cao tuổi hãy sử dụng 2- 3 lyCaloSure Gold như một cách tăng cườngsữa canxi cho người giàđểcung cấp lượng canxi cần thiết cho xương khớp, mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho sức khỏe.