NHỮNG VI CHẤT KHÔNG THỂ THIẾU CHO SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

NHỮNG VI CHẤT KHÔNG THỂ THIẾU CHO SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI
Đánh giá bài viết!

Vitamin và khoáng chất là chìa khóa quan trọng cho sức khỏe người cao tuổi. Bổ sung đầy đủ và hợp lývitamin và khoáng chất cho người già là điều cần thiết để hạn chế sự lão hóa của thời gian đồng thời tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh thường gặp ở tuổi già. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất qua thực phẩm, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người lớn tuổi nên bổ sung sữa tốt cho người già mỗi ngày. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, để biết được, người cao tuổi cần bổ sung những vi chất nào và loại sữa nào tốt nhất cho người già nhé!

1. Canxi

Người cao tuổi thường gặp nhiều vấn đề về xương khớp,bởi nội tiết trong cơ thể thay đổi làm suy giảm sự hấp thụ canxi. Việc tăng cường uống sữa và dung nạp canxi từ thực phẩm như đậu, hạnh nhân, cá, vừng mè… là điều người cao tuổi nên chú trọng. Người lớn cần dung nạp khoảng 100gcanxi/ ngày, những người từ độ tuổi 50 trở lên thì khoảng 120gcanxi/ ngày.

2. Đạm

Đạm là vi chấtrất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. Thiếu đạm sẽ gây ra suy nhược cơ thể, rụng tóc…Người cao tuổi có thể bổ sung đạm thông qua các loại thực phẩm: đậu, lạc, vừng và cá…

3. Sắt

Mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt là hiện tượng thiếu máu có liên quan tới sắt. Hãy bổ sung sắt thông quacác loại thực phẩm chứa nhiều sắt như: thịt đỏ, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, một số loại trái câyvà rau quả. Phụ nữ trên 50 tuổi cần cung cấp 50mg sắt/ ngày,đàn ông chỉ cần 10mg sắt/ ngày.

4. Vitamin C

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng để hấp thụ các khoáng chất, một số loại hoa quả có chứa vitamin C như cam, quýt, cà chua, bưởi…

5. Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể khiến khả năng miễn dịch của người cao tuổi giảm xuống. Ngoài ra việc thiếu vitamin D còn làm tăng nguy cơ gãy xương, các bệnh tim mạch. Vì vậy, vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe người cao tuổi. Một số loại thực phẩm sau đây có chứa nhiều vitamin D là: cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm. Ngoài ra cũng có thể bổ sung vitamin D bằng ánh nắng tự nhiên.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người cao tuổi nên bổ sung sữa dinh dưỡng mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ và hợp lý các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Trên thị trường, có rất nhiều loại sữa tốt cho người già, nhưng loại sữa nào tốt nhất cho người già, là câu hỏi không phải ai cũng trả lời được. Sữa tốt nhất cho người già là dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cao năng lượng với đầy đủ vitamin, khoáng chất, tăng cường canxi, vitamin D, cho hệ xương vững chắc, đặc biệt bổ sung các chất tốt cho tim mạch như MUFA, PUFA, Omega 3, 6… CaloSure Gold của VitaDairy là loại sản phẩm tốt nhất cho người già. CaloSure Gold không chỉ là dòng sữa cao năng lượng với thành phần 25 vitamin, khoáng chất, đáp ứng 1000 calo/ 1ml sữa, mà còn tăng cường canxi, vitamin D cho hệ xương chắc khỏe và bổ sung MUFA, PUFA, Omega 3, 6… tốt cho trái tim. CaloSure Gold chính là đáp án cho câu hỏi: “Loại sữa nào tốt nhất cho người già?”