Những thực phẩm tốt cho giấc ngủ người già

Những thực phẩm tốt cho giấc ngủ người già
Đánh giá bài viết!

Mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ là tình trạng thường gặp ở người già, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các cụ.

Để có được giấc ngủ ngon, người cao tuổi nên ưu tiên những thực phẩm sau vào khẩu phần ăn, đồng thời kết hợp bổ sung sữa dành cho người già.
Cá hồi
Rất giàu axit béo Omega 3 giúp các cụ có giấc ngủ sâu hơn bởi việc tiêu thụ omega 3 có thể tăng cường công dụng thúc đẩy giấc ngủ của melatoni. Ăn cá hồi 3 lần/tuần sẽ giúp các cụ nhanh chóng khắc phục tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
Củ và hạt sen
Củ và hạt sen chứa nhiều cacbonhydrat, canxi, phospho, sắt và các loại vitamin… có tác dụng an thần, tăng cường dương khí, điều hòa tạng phủ, hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu, mất ngủ. Các cụ có thể chế biến chúng thành canh củ sen, chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món gà tần, dạ dày nhồi, chim bồ câu, gà ác hầm vừa bồi bổ cơ thể, vừa giúp dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, người già có thể uống trà tâm sen mỗi ngày để có những giấc ngủ ngon.
Các loại đậu
Các loại đậu như: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu phộng… chứa nhiều magie làm giảm căng thẳng các cơ bắp và làm dịu thần kinh giúp người già dễ đi vào giấc ngủ. Các cụ có thể ăn các món chế biến từ đậu vào buổi tối hoặc các món ăn vặt với đậu để có giấc ngủ ngon hơn.
Sữa chua
Các loại sữa chua có chứa nhiều axit tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Bên cạnh đó, sữa chua còn rất giàu canxi giúp giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Bởi vậy, người già nên ăn sữa chua trước khi đi ngủ vừa giúp ngủ ngon giấc vừa xua tan lo âu, mệt mỏi.
Chuối
Chuối rất giàu magiê và kali giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời, axit tryptophan trong chuối còn được chuyển hóa thành serotomin và melatonin giúp các cụ có giấc ngủ ngon. Tráng miệng với 1 quả chuối sau khi ăn tối hoặc chế biến thành món sinh tố thơm ngon đều khắc phục tình trạng mất ngủ rất tốt.
Sữa nóng
Sữa chứa nhiều canxi cũng như axit tryptophan, hai dưỡng chất cần thiết cho não bộ để sản sinh melatonin. Bên cạnh đó, sữa đều được bổ sung vitamin D, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ là giải pháp tuyệt vời giúp khắc phục tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc.
Rau diếp
Trong rau diếp có chứa chất nhựa màu trắng sữa giúp trấn tĩnh và an thần, rất tốt cho những người thần kinh yếu dễ mất ngủ. Các cụ có thể chế biến rau diếp thành các món canh rồi ăn vào bữa tối sẽ giúp ngủ ngon hơn.
Trên đây là những thực phẩm giúp người cao tuổi dễ đi vào giấc ngủ, ngoài ra, để khắc phục tình trạng mất ngủ các cụ có thể kết hợp bổ sung sữa dành cho người già. Các chuyên gia khuyên những người này nên sử dụng sữa dành cho người già CaloSure Gold. Sản phẩm giàu năng lượng, có tỷ lệ đường, béo cao giúp tăng cường thể trạng, duy trì sức khỏe.
Bên cạnh đó, sữa dành cho người già CaloSure Gold bổ sung hơn 25 vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng để cơ thể luôn khỏe mạnh. Với những lợi ích đó, các cụ sử dụng sữa dành cho người già CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và có những giấc ngủ ngon.