Những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi

Những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Tuổi tác gia tăng khiến sức đề kháng của người già cũng bắt đầu suy giảm, họ sẽ rất dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại bệnh tật, các cụ cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ưu tiên các thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời bổ sung thêm sữa tốt cho người cao tuổi.

Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng rất tốt, người cao tuổi cần thường xuyên bổ sung trong thực đơn:
Thịt bò
Là thực phẩm rất giàu kẽm, trung bình 100 gram thịt bò cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày. Đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, từ đó tiêu diệt các tác nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể.
Nấm
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn nhiều nấm giúp cơ thể tăng sản xuất và hoạt động của các tế bào bạch huyết, làm chúng hoạt động hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong nấm hương không chỉ chứa các axit béo không bão hòa mà còn chứa một lượng lớn ergosterol và fungisterol, có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng cường sức đề kháng, điều trị cảm cúm.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh rất giàu vitamins A, vitamin C và glutathione… đều là các chất chống ôxy hóa hiệu quả, rất tốt cho da, mắt, xương khớp, đồng thời còn giúp cơ thể thải độc tự nhiên, giữ niêm mạc ruột luôn khỏe mạnh.
Tỏi
Là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, giúp chống nhiễm trùng, tăng sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu, bảo vệ tế bào. Dùng tỏi trong bữa ăn hàng ngày, có thể giảm được 70% nguy cơ cảm lạnh. Tỏi chứa 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Trong đó, chất allicin có tác dụng kháng khuẩn cao, chỉ được hình thành khi tỏi được cắt mỏng hoặc đập dập dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza. Càng được đập dập, hiệu quả giúp phòng bệnh của tỏi càng cao, bởi vậy khi chế biến đồ ăn, người cao tuổi nên hết sức lưu ý đến điều này.
Bí ngô
Chứa rất nhiều vitamin C và betacaroten, hai chất này hỗ trợ lẫn nhau là tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, beta caroten còn hỗ trợ bảo vệ mắt và da khỏi tác động của tia cực tím, tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch.
Trái cây giàu vitamin C
Các loại quả như: cam, chanh, bưởi, dâu tây… chứa lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Đặc biệt trong số đó, người già nên ưu tiên ăn nhiều bưởi, bởi loại quả này giúp giảm triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, kháng viêm, tăng cường miễn dịch và còn rất ít đường.
Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho hệ miễn dịch người già nên thường xuyên ăn để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, để cơ thể luôn khỏe mạnh, các cụ đừng quên bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi mỗi ngày. Trong đó, sản phẩm sữa tốt cho người cao tuổi các chuyên gia khuyên người gia nên sử dụng hàng ngày là sản phẩm CaloSure GoldCaloSure Gold rất giàu năng lượng, trung bình1 ly 200ml có thể cung cấp đến 200kcal. Bên cạnh đó, sữa tốt cho cao tuổi CaloSure Gold còn có tỷ lệ đường, béo cao giúp duy trì sức khỏe, tăng cường thể trạng.
Đồng thời, sản phẩm còn bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp các cụ đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa, hạn chế các bệnh như: táo bón, tiêu chảy… Bổ sung 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày sẽ giúp các người già tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật để sống vui, sống khỏe.