Những thực phẩm giúp người già giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Những thực phẩm giúp người già giữ ấm cơ thể trong mùa đông
Đánh giá bài viết!

Thời tiết mùa đông với những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khiến những người có sức đề kháng yếu như người già rất dễ mắc bệnh.

Bên cạnh việc giữ ấm bằng nhiều lớp quần áo, trong khẩu phần ăn hàng ngày các cụ nên ưu tiên ăn những thực phẩm giúp tăng nhiệt lượng cho cơ thể, đồng thời bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
Dưới đây là những thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể, người cao tuổi nên bổ sung vào thực đơn:
Tỏi
Tỏi có chứa chất hóa học allicin, giúp chữa lành vết thương, hạn chế hoạt động của các loại virus gây bệnh cảm lạnh và cúm…
Ngoài ra, tỏi còn giúp cơ thể sản xuất interferon (một chất kháng virus) chống lại bệnh ung thư, đồng thời, ăn tỏi còn là cách giảm cholesterol trong máu và cải thiện tâm trạng rất tốt.
Gừng
Gừng chứa gingerols và shogaol có tính nóng, giúp giữ ấm cơ thể, đồng thời, nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp các cụ không bị cảm lạnh vào mùa đông. Bên cạnh đó, gừng còn thúc đẩy lưu thông máu, giúp giữ ấm từ mũi tới các ngón chân. Người già nên uống trà gừng 3-4 lần/ngày hoặc thêm gừng tươi vào các món ăn hàng ngày.
Mật ong
Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp chống lại bệnh tật cảm lạnh, ho và các triệu chứng cúm phổ biến trong mùa đông. Đồng thời, mật ong là một chất ngọt tự nhiên nên người dùng không phải bận tâm về lượng calo sẽ gây tăng cân. Hòa mật ong với 1 cốc nước ấm uống vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, phòng tránh bệnh tật.
Cá rất giàu kẽm, có tác dụng kích thích sản sinh ra bạch cầu giúp chống khuẩn hiệu quả hơn và axit béo omega-3 sẽ làm cho da bớt khô và nứt nẻ. Bên cạnh đó, axit béo omega-3 còn giúp ngăn ngừa và giảm cảm giác trì trệ, mệt mỏi.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, chất xơ, beta-carotene, folate và kali… là thực phẩm không thể bỏ qua trong thực đơn ngày lạnh của người cao tuổi. Các cụ có thể chế biến bằng cách hấp sẽ giữ lại đầy đủ dưỡng chất, hoặc làm món salad cũng rất hấp dẫn.
Khoai lang
Khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, hàm lượng chất xơ, carbohydrate, vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng phong phú. Hàng ngày, người già có thể ăn khoai lang theo kiểu luộc, nướng hay nấu súp cũng đều ngon, bổ dưỡng, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể vào mùa đông.
Sữa tốt cho người cao tuổi
Bên cạnh những thực phẩm trên, để giúp giữ ấm cơ thể, đồng thời tăng cường sức khỏe trong mùa đông, các cụ nên kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Loại sữa tốt cho người cao tuổi được rất nhiều người tin dùng hiện nay là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold rất giàu năng lượng, 1 ly 200ml mang đến cho cơ thể 200kcal, ngoài ra, loại sữa tốt cho người cao tuổi này còn có tỷ lệ đường, béo cao giúp tăng cường thể trạng, bổ sung chất xơ tự nhiên FOS để khắc phục các vấn đề về tiêu hóa. Với những lợi ích đó, các cụ hãy sử dụng 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật, gia tăng tuổi thọ.