Những thực phẩm giúp người cao tuổi phòng ngừa loãng xương

Những thực phẩm giúp người cao tuổi phòng ngừa loãng xương
Đánh giá bài viết!

Những thực phẩm giúp người cao tuổi phòng ngừa loãng xương

Sữa chua
Đây được coi là “món quà” cho hệ tiêu hóa, bên cạnh đó, nó còn chứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình 1 cốc sữa chua cung cấp 30% nhu cầu canxi, 20% nhu cầu vitamin D cho cơ thể mỗi ngày. Bởi vậy, đây là thực phẩm không nên bỏ qua trong thực đơn phòng ngừa loãng xương. Các cụ có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với hoa quả cũng đều rất ngon và bổ dưỡng.
Ngoài hàm lượng protein dồi dào, cá còn chứa nhiều canxi, axit béo omega-3 giúp phòng ngừa và chống lại bệnh loãng xương một cách hiệu quả. Người già nên ưu tiên ăn nhiều: Cá hồi, cá ngừ, cá mòi… bởi chúng chứa nhiều vitamin D, canxi và các loại axit béo không no giúp ngăn chặn lão hóa, tham gia vào quá trình tái tạo xương, tăng độ bền vững của xương cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.
Trà xanh
Trong lá trà xanh rất giàu flavonoi – chất chống oxy hoá góp phần giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những người uống trà xanh trên 10 năm có mật độ xương dồi dào hơn những người khác.
Trứng
Trứng rất giàu protein, canxi, các loại vitamin, folat, phospho và selen rất tốt cho xương khớp. Tuy nhiên, người cao tuổi cần lưu ý không nên ăn quá 3 quả trứng/tuần, như vậy mới không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Rau bina
Rau bina là một trong những thực phẩm rất giàu canxi. Khoảng 100-200g rau bina có thể cung cấp gần 25% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày và mang đến một lượng thực vật omega 3, magie dồi dào, rất cần thiết cho cơ thể.
Bắp cải
Bắp cải rất giàu vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. Ước tính 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày nên nạp vào cơ thể là 0,03 đến 1mg. Vì thế, các cụ nên năng ăn bắp cải vừa ngăn ngừa loãng xương vừa giúp tăng cường tuổi thọ.
Chuối
Chuối chứa nhiều canxi, vitamin, dầu tự nhiên, kẽm, natri và sắt đảm bảo cho xương chắc khỏe, đồng thời còn hỗ trợ tiêu hóa.
Sữa cho người cao tuổi
Bên cạnh những thực phẩm trên, các cụ có thể kết hợp bổ sung thêm sữa cho người cao tuổi. Sữa cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, có hàm lượng canxi vitamin D cao giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phòng ngừa loãng xương, bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp khắc phục các vấn đề tiêu hóa, tăng cường các axit béo lành mạnh PUFA, MUFA tốt cho tim mạch, huyết áp. Có như vậy, mới giúp các các cụ có sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.