Những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch

Những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh tốt cho tim mạch
Đánh giá bài viết!

Nhiều người cho rằng chất béo không tốt cho sức khỏe nên đã giảm thiểu tối đa lượng chất này trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi bên cạnh loại chất béo bão hòa làm tăng mức Cholesterol xấu trong cơ thể, vẫn có chất béo không bão hòa (còn gọi là chất béo lành mạnh) tốt cho não bộ, tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ.

Dưới đây là những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, bạn nên thường xuyên đưa vào thực đơn, đồng thời kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold cho người bị tim mạch.
Cá là nguồn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh được các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn, đặc biệt là các loại: Cá hồi, cá ngừ, cá trích… Các loại cá này rất giàu axit béo Omega 3 giúp tăng cường trí não, cải thiện sức khỏe tim mạch.
Quả bơ
Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, giàu chất béo lành mạnh, nhất là Omega 9. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, axit béo Omega 9 có thể làm giảm mức Cholesterol (LDL) xấu và tăng mức Cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể bạn. Bởi vậy, nếu thường xuyên ăn bơ, cơ thể bạn sẽ giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa đột quỵ.
Trứng
Là thực phẩm yếu thích của rất nhiều người, bên cạnh lượng Protein dồi dào, trứng chứa cũng chứa rất nhiều chất béo, trung bình một quả trứng chứa gần 5 gram chất béo, trong đó chủ yếu là các chất béo lành mạnh như: Omega 3, Lutein, Cholin và Selen. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe, bạn lưu ý không nên ăn quá 3 quả trứng/tuần.
Dầu oliu
Là loại dầu được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên đưa vào thực đơn hàng ngày bởi công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Dầu ô liu giàu axit béo có lợi cho cơ thể, cũng như các loại vitamin A, D, F, K và chất Carotine. Các chất này giúp dung hoà chất béo và chất chống oxy hoá, nhưng nó lại không có Cholesterol nên khả năng hấp thụ và tiêu hoá vào cơ thể rất tốt.
Hạt óc chó
Hạt óc chó chứa nhiều axit béo lành mạnh Omega 3, vitamin E, chất khoáng và các chất chống oxy hóa giúp làm tăng lượng Cholesterol tốt trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim. Song bạn không nên lạm dụng loại hạt này, bởi lẽ nếu cơ thể bị dư thừa vitamin E có thể xuất hiện các triệu chứng mất ngủ, mệt mỏi, đau lưng…
Hạt lanh
Một chén hạt lanh có chứa trên 40% chất béo bão hòa tiêu biểu như axit béo Omega 3, Lignan, đồng thời còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng hạt lanh bằng cách rắc vào salad hoặc thêm vào khi nướng bánh cũng đều rất ngon và hiệu quả.
Ngoài những thực phẩm trên, bạn có thể kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold cho người bị tim mạch. Sữa CaloSure Gold cho người bị tim mạch giàu năng lượng, chứa nhiều axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholesterol rất tốt cho tim mạch, huyết áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chất xơ tự nhiên FOS giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa, đồng thời khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa do thành phần 100% đạm đậu nành nên không chứa đường Lactose. Với những ưu điểm đó, bạn nên bổ sung sữa CaloSure Gold cho người bị tim mạch mỗi ngày để tăng cường thể trạng, cải thiện sức khỏe trái tim.