NHỮNG THỦ THUẬT TĂNG CHIỀU CAO CHO BÉ

NHỮNG THỦ THUẬT TĂNG CHIỀU CAO CHO BÉ
Đánh giá bài viết!

Cha mẹ luôn mong muốn con cao lớn và khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để giúp bé phát triển chiều cao hiệu quả và nhanh nhất. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bé tăng chiều cao tối đa. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên bổ sung sữa tăng chiều cao cho trẻ em để bé có một vóc dáng cân đối sau này.

Bổ sung canxi

Canxi vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương phát triển, đặc biệt là canxi dạng nano. Cha mẹ nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa tăng chiều cao cho trẻ em, cua, tôm… Đây là nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả.

Tắm nắng

Để canxi phát huy tác dụng, song song với việc bổ sungsữa tăng chiều cao cho trẻ emvà chế độ ănhàng ngày, cha mẹcần tăng cường vitamin D bằng cách tắm nắng cho bé. Thời gian tốt nhất để tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 vào mùa hè và 8h – 9h vào mùa đông.

Sử dụng thức ăn dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, chiếm tới hơn 30% trong việc quyết định đến chiều cao của cơ thể. Ngoài thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, các sản phẩm bổ sung dinh  dưỡng như sữa tăng chiều cao cho trẻ cho trẻ em. Trên thị trường có sản phẩm dinh dưỡng Vitagrow đang rất được tin dùng bởi Vitagrow được bổ sung hàm lượng MK7 giúp bé hấp thụ caxi tối đa vào xương mà không bị đào thải ra ngoài.

Thường xuyên vận động

Lười vận động sẽ khiến cho hệ xương kém phát triển và lão hóa.  Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Bởi vậy, hãy vận động thường xuyên như đi bộ, làm việc nhà… Khi ngồi hoặc hoặc làm việc, bạn nên tránh ngồi lâu mà hãy đứng dậy giải lao, thư giãn, vươn vai sau mỗi 45 – 60 phút.

Không sử dụng chất kích thích

Theo nguồn thông tin từ đại học Colombia: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc, đặc biệt là trẻ em thường có chiều cao thấp hơn số còn lại”.

Các chất kích thích như nicotine trong thuốc lá, cồn trong rượu, bia có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Nó tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và rất dễ gãy. Điều này cực nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, trong đó bao gồm cả việc phát triển chiều cao.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động khác trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng.

Chăm chỉ tập luyện thể thao

Để chiều cao phát triển nhanh thì luyện tập thể dục thể thao là việc không thể thiếu. Điều này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, từ đó giúp tăng khối lượng xương.

Các bạn nên thực hiện tập luyện các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao nhanh như những môn thể thao có các động tác nhảy, đá chân (nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ…) và các bài tập kéo giãn (yoga, uốn dẻo, bơi lội…) Tuy nhiên, chúng mình nhớ luyện tập thường xuyên, duy trì tối thiểu 1 giờ mỗi ngày, tránh bỏ dở giữa chừng bởi như vậy sẽ không thể đạt được hiệu quả tốt.

Điều chỉnh tư thế chuẩn

Có thể bạn chưa biết, tư thế thường xuyên của cơ thể cũng có tác động đến cột sống và vóc dáng, qua đó ảnh hưởng đến chiều cao. Chúng ta nên điều chỉnh cơ thể theo các tư thế chuẩn. Đặc biệt, các bạn nên tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao như buông thõng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, gục đầu, ngồi vẹo lưng, cong lưng…
Nếu điều chỉnh được những tư thế chuẩn, các bạn không chỉ giúp chiều cao tăng lên nhanh chóng, mà còn là cách để bạn có một thân hình chuẩn nữa đó!