Những lý do bạn nên thường xuyên ăn đậu nành

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn đậu nành
Đánh giá bài viết!

Ăn chay đã trở thành xu hướng ở nhiều Quốc gia trên Thế giới và cả Việt Nam. Với người ăn chay, nỗi băn khoăn lớn nhất làm làm sao cung cấp đủ lượng đạm cho cơ thể khi mà chế độ ăn của họ “nói không” với các thực phẩm có nguồn gốc động vật. Lúc này, đậu nành được coi là một giải pháp hoàn hảo bởi loại hạt này là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh vì chứa một lượng amino axit cần thiết cho cơ thể.

Đậu nành được mệnh danh là ông vua họ đậu, hay còn gọi là “thịt không xương”, bởi nó chứa đến 38% đạm trong thành phần, xấp xỉ tỷ lệ đạm có trong thịt, cá. Ngoài lượng đạm dồi dào, đậu nành còn mang đến rất nhiều những dưỡng chất cần thiết khác. Trong 100 gram đậu nành có 18 gram chất béo, 165mg canxi, 11mg sắt, hàm lượng các chất này còn nhiều hơn ở trong thịt bò. Chính vì hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào mà đậu nành mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
Tăng cường khả năng miễn dịch
Đậu nành chứa nhiều protein thực vật giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm mệt mỏi cũng như nguy cơ mắc các bệnh khác. Ăn đậu nành ngoài việc bổ sung protein còn giúp hạn chế lượng cholesterol vào cơ thể.
Tăng năng lượng
Protein trong đậu nành làm tăng sự hưng phấn, ức chế chức năng của vỏ não, làm giảm bớt tâm trạng chán nản giúp chúng ta học tập và làm việc có hiệu quả hơn.
Cải thiện trí thông minh
Đậu nành có chứa một hàm lượng lớn licinthin là một trong những thành phần quan trọng của não bộ. Ngoài ra, phytosterol có trong đậu nành có thể tăng cường chức năng và sức sống của các tế bào thần kinh.

Giảm mỡ trong máu

Đậu nành có các sterol thực vật giúp giảm các cholesterol “xấu” trong máu ở bệnh nhân tăng lipid máu, đồng thời không làm ảnh hưởng đến các cholesterol “tốt”.

Ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của đậu nành có protease inhinbin, các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện ra rằng chất này có thể ức chế được nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa đậu nành chỉ chứa 4g đường thấp hơn trong sữa bò rất nhiều, chính vì thế một cốc sữa đậu nành chỉ chứa 80 calo, tương đương với một cốc sữa tách béo. Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa trong sữa đậu nành còn dễ dàng chuyển hóa nhanh chóng trong cơ thể mà không tạo mỡ. Đồng thời, chúng còn điều chỉnh quá trình chuyển hóa thức ăn, thúc đẩy tiêu hao thay vì lưu trữ chất béo, rất tốt cho việc giảm cân. Uống sữa có thành phần đạm đậu nành sẽ giúp bạn no lâu hơn do có chứa nhiều chất xơ.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời đó mà bạn nên tăng cường sử dụng đậu nành vào chế độ ăn của mình. Bên cạnh sử dụng các sản phẩm từ loại hạt giàu dinh dưỡng này, bạn có thể bổ sung sữa có thành phần đạm đậu nành để cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết. Sữa có thành phần đạm đậu nành giảm lượng triglyceride và cholesterol “xấu” trong máu, bảo vệ các mạch máu khỏi bị vỡ và tổn thương, cân bằng estrogen hiệu quả.

Loại sữa có thành phần đạm đậu nành được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất hiện nay là CaloSure Gold. CaloSure Gold có chứa 100% thành phần đạm đậu nành nguyên chất, đảm bảo cho bạn một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt CaloSure Gold không chứa cholesterol, lactose an toàn cho người dị ứng sữa. Sữa có thành phần đạm đậu nành CaloSure Gold với thành phần 25 vitamin, khoáng chất, tăng cường canxi, vitamin D chính là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho gia đình bạn.