Những loại trái cây tốt cho người cao tuổi

Những loại trái cây tốt cho người cao tuổi
5 1 vote

Trái cây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người cao tuổi. Vì vậy, các chuyên gia khuyên người già nên thường xuyên bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn. Đồng thời, để hỗ trợ tăng cường sức khỏe, các cụ hãy tăng cường thêm sữa tốt cho người cao tuổi.

Dưới đây là những loại trái cây tốt cho sức khỏe, các cụ nên thường xuyên ăn:
Bưởi
Bưởi là một trong những loại trái cây có múi rất giàu dinh dưỡng, ngoài hàm lượng đường, axit hữu cơ, vitamin A, B1, B2, C, P, nó còn giàu canxi, natri, magie, photpho. Bên cạnh đó, bưởi còn là nguồn cung cấp insulin và naringin hoạt tính, nhất là hàm lượng vitamin C dồi dào giúp kiểm soát hàm lượng mỡ máu, giảm độ nhày trong máu và giảm sự hình thành tắc nghẽn mạch máu.
Vì vậy, các cụ nên thường xuyên ăn bưởi để tăng sức đề kháng cho cơ thể và làm giảm sự hình thành tắc nghẽn mạch máu, phòng ngừa tai biến mạch máu não.
Cam
Cam là loại trái cây rất giàu vitamin C, P, beta carotene giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao tính đàn hồi của mao quản. Ngoài khả năng làm mềm và bảo vệ mạch máu còn giúp giảm cholesterol và mỡ máu. Ngoài ra, chất pectin có trong cam giúp cơ thể đào thải các chất độc, mỡ và làm giảm sự hấp thụ cholesterol từ bên ngoài. Vì thế, người già nên ăn cam hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh cao huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch.
Nho
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nho giúp phòng tránh bệnh tim và cholesterol cao, nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol. Bên cạnh đó, nho cũng là nguồn cung cấp kali và sắt, giúp ngăn chặn chuột rút và thiếu máu. Người cao tuổi nên ưu tiên sử dụng những loại nho màu tím hoặc màu đỏ bởi chúng chứa nhiều các hợp chất lành mạnh rất tốt cho sức khỏe.
Táo
Táo là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali, phospho, đây đều là các chất tích cực đối với hệ tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón hay đầy bụng. Đặc biệt, chất pectin ở trong táo làm tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Các cụ nên thường xuyên ăn táo hoặc ép lấy nước uống hàng ngày đều rất tốt cho sức khỏe.
Chuối
Chứa lượng lớn chất xơ hòa tan và kali mang lại lợi ích hoàn hảo cho hệ tiêu hóa, bổ sung lượng điện và kali bị mất. Người cao tuổi nên ăn từ 2 – 3 quả chuối mỗi ngày vừa cung cấp một lượng calo đáng kể vừa giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.
Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cực kì tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hoạt động của tuyến tụy và túi mật.
Đặc biệt, bơ còn hỗ trợ chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A giúp phát triển lớp màng nhầy bảo vệ đường tiêu hóa. Người già ăn trái này khá dễ dàng vì nó khá mềm và dễ chế biến.
Trên đây là những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, các cụ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn, bên cạnh đó, có thể kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Loại sữa tốt cho người cao tuổi các cụ chọn cần giàu năng lượng, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, tăng cường chất xơ tự nhiên tốt cho tiêu hóa, đặc biệt, sữa tốt cho người cao tuổi cần chứa nhiều axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, omega 3, omega 6, không chứa cholesterol, tốt cho tim mạch, huyết áp. Như vậy mới giúp các cụ có sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.