Những loại rau củ tốt cho xương khớp

Những loại rau củ tốt cho xương khớp
Đánh giá bài viết!

Không chỉ là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết, các loại rau củ còn cung cấp rất nhiều Canxi và dưỡng chất giúp cho xương chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh xương khớp. Bởi vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm sau và tăng cường thêm sữa CaloSure Gold.

Bắp cải
Bắp cải giàu vitamin K, ước tính 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông nên rất tốt cho người bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe.
Ngoài bắp cải, bạn cũng có thể ăn các loại rau họ cải khác như bông cải xanh, cải thìa, cải xanh, cải xoăn và các loại rau có lá xanh đậm khác để bổ sung lượng vitamin K cần thiết giúp phòng các bệnh xương khớp.
Cà chua
Cà chua là thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, với hàm lượng dồi dào vitamin K, Canxi và các dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa, cung cấp Collagen cho cơ thể và bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra, hạt cà chua có thể thay thế chất Aspirin giúp giảm đau, chống viêm khớp rất hiệu quả và an toàn.
Các chuyên gia khuyên bạn khi gặp chấn thương về xương hãy ăn thật nhiều cà chua để xương mau liền và nhanh phục hồi.
Khoai tây
Khoai tây chứa nhiều vitamin C hỗ trợ sản xuất Collagen giúp kết nối các mô xương với nhau. Tuy hàm lượng Canxi trong khoai tây không cao, nhưng nó lại cực kì giàu Magie hỗ trợ việc hấp thụ Canxi rất chuẩn xác và nhanh chóng.
Giá đỗ
Giá đỗ chứa rất nhiều vitamin C, khoáng chất, Amino axit, Protein và Phyto-Oestrogen (hormon oestrogen thực vật),  Isoflavon… là các chất chống oxy tăng cường sức khỏe cho xương khớp, đặc biệt là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ăn quá 550g giá sống mỗi ngày, rửa thật sạch trước khi chế biến, tốt hơn hết nên tự làm giá đỗ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Rau bina
Rau bina được mệnh danh là “thực phẩm vàng” cho bệnh nhân loãng xương, rất giàu vitamin K, vitamin A, Canxi, Magie và sắt giúp bạn có hệ xương chắc khỏe. Một chén rau chân vịt tươi đã cung cấp hàm lượng vitamin K gấp đôi lượng chất này mà cơ thể cần mỗi ngày.
Tuy nhiên, rau bina còn chứa nhiều Axit Oxalic nên những người mắc bệnh về thận không nên ăn nhiều loại rau này.
Ớt chuông
Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin A và C để tái tạo và duy trì mô sụn, xương, giúp hình thành Collagen, một loại Protein quan trọng cấu tạo nên gân, sụn, dây chằng. Bên cạnh đó, nó còn giàu vitamin E và Beta – cryptoxanthin giúp “quét” các gốc tự do gây nên chứng viêm, sưng, ngoài ra tăng cường độ đàn hồi cho xương.
Ngoài những loại rau củ trên, bạn có thể kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, cung cấp hàm lượng Canxi – vitamin D cần thiết giúp xương chắc khỏe, đồng thời tăng cường các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6 không chứa Cholesterol tốt cho tim mạch, huyết áp. Với những ưu điểm đó, bạn nên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để tốt cho sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.