Những cách tự nhiên phòng chống loãng xương ở người cao tuổi

Những cách tự nhiên phòng chống loãng xương ở người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Loãng xương là một trong những bệnh lý về xương khớp thường gặp ở người cao tuổi.

Theo thống kê, có khoảng 59% phụ nữ và 20% nam giới bị loãng xương ở tuổi 70. Bệnh có diễn biến âm thầm, khi có dấu hiệu lâm sàng thường là lúc đã biến chứng, cơ thể đã mất 30% khối lượng xương. Bởi vậy, các cụ cần sớm có biện pháp phòng tránh bằng việc duy trì những thói quen tốt dưới đây, kết hợp sử dụng sữa tốt cho người cao tuổi.
Uống sữa
Sữa là thực phẩm rất giàu canxi và vitamin D, những dưỡng chất cần thiết giúp cho xương chắc khỏe. Bởi vậy, duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày là giải pháp tốt giúp các cụ phòng ngừa loãng xương.
Ăn nhiều cá
Các loại cá như: Cá hồi, cá mòi, cá thu rất giàu canxi, còn cá ngừ, cá mòi lại mang đến lượng vitamin D dồi dào. Chính vì vậy, trong thực đơn phòng ngừa loãng xương, người cao tuổi không nên bỏ qua những thực phẩm này. Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất tốt cho xương khớp, cá còn bổ sung các axit béo omega 3 rất tốt cho trí não cũng như tim mạch.
Bỏ thuốc lá
Thuốc lá là tác nhân làm giảm mật độ xương và tăng nguy cơ gãy xương, chưa kể nó còn gây ra hàng loạt những nguy hiểm khác cho sức khỏe. Chính vì vậy, để phòng bệnh loãng xương nói riêng và bảo vệ sức khỏe nói chung, người cao tuổi nên bỏ thuốc lá.
Tăng cường ăn rau xanh
Rau xanh là nguồn cung cấp các vitamin và dưỡng chất để phát triển xương. Tăng cường các loại rau xanh chứa canxi, kali và vitamin K như: rau bina, súp lơ xanh, rau diếp… vào chế độ ăn sẽ hỗ trợ phòng ngừa loãng xương.
Hạn chế rượu và cafein
Lạm dụng rượu và caffeine sẽ làm tăng bài tiết canxi, giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể. Chính vì vậy, các cụ cần tránh xa rượu bia và các loại đồ uống chứa cafein để phòng ngừa loãng xương hiệu quả.
Tập luyện thể dục thể thao
Tập luyện thể dục, thể thao rất tốt cho cơ thể người cao tuổi. Hoạt động thể dục thể thao thúc đẩy quá trình tạo xương, giảm quá trình mất xương.
Tuy nhiên, người cao tuổi nên chú ý vận động ở mức độ vừa phải, cột sống cần được tập linh hoạt. Các cụ nên ưu tiên tập luyện những bộ môn như: đi bộ nhẹ nhàng hoặc bơi lội để phòng ngừa bệnh loãng xương.
Kiểm tra sức khỏe xương định kỳ
Việc đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra sức khỏe xương định kỳ sẽ giúp người già sớm phát hiện sớm được tình trạng mất xương, từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp.
Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi
Ngoài những biện pháp trên, để phòng chống loãng xương, người già nên sử dụng sữa tốt cho người cao tuổi mỗi ngày. Loại sữa tốt cho người cao tuổi được nhiều người tin dùng hiện nay là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold bổ sung phức hợp canxi – vitamin D với tỷ lệ phù hợp, giúp tăng cường dưỡng chất để xương chắc khỏe, hỗ trợ vào việc phòng ngừa loãng xương. Vì vậy các cụ hãy tăng cường sữa tốt cho người cao tuổi để mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho sức khỏe xương khớp.