Những bài tập giúp thúc đẩy chiều cao của trẻ

Những bài tập giúp thúc đẩy chiều cao của trẻ
Đánh giá bài viết!

Chiều cao là một trong những vấn đề được các bậc cha mẹ hết sức quan tâm bởi chiều cao có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt, học tập và cơ hội việc làm của trẻ sau này.

Ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, cha mẹ nên bổ sung sữa bột tăng chiều cao cho trẻ và khuyến khích trẻ tham gia các bài tập hữu ích dưới đây:
Bài tập đu xà
Các bài tập đu xà rất hiệu quả với việc phát triển chiều cao và định hình xương cột sống của trẻ. Pull-up (bài tập đu xà đơn úp tay) là cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tăng trưởng cho trẻ, do đó bạn nên khuyến khích con mình tập luyện thật thường xuyên. Chill-up (bài tập đu xà đơn ngửa tay) cũng là bài tập thúc đẩy sự tăng trưởng mà trẻ sẽ rất yêu thích. Hãy hướng dẫn trẻ tập luyện bài tập này khoảng 10 phút mỗi ngày.
Nhảy dây
Nhảy dây là một bài tập được rất nhiều trẻ yêu thích và có thể sử dụng như một bài tập để thúc đẩy sự phát triển của con bạn. Khi nhảy dây, cơ thể của trẻ sẽ được kéo giãn và do đó, trẻ có thể cao lên vài cm khi thực hiện bài tập này.
Bơi
Đây là một bài tập tuyệt vời để giúp con bạn tăng cường chiều cao. Bơi cũng giúp trẻ có thể tập luyện cho toàn bộ cơ thể, mang đến sức khỏe và sức mạnh cho con bạn.
Tạ chân nhẹ
Đây là một bài tập hiệu quả khác để tăng cường chiều cao cho trẻ. Mục đích duy nhất của bài tập này là để kéo dài phần dưới của cơ thể. Sụn giữa đầu gối của trẻ sẽ được kéo dài và giúp trẻ cao hơn. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng loại tạ này có trọng lượng nhỏ để bé sử dụng an toàn và tăng trọng lượng tạ khi con bạn lớn lên.
Chạy bộ
Chạy bộ có rất nhiều ích lợi cho sức khỏe, không chỉ cho trẻ em mà thậm chí là cả người lớn. Để con bạn có thể phát triển toàn diện nhất, hãy khuyến khích bé chạy bộ mỗi ngày và tập luyện cùng bé để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn.
Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ như di truyền, dinh dưỡng, vận động, môi trường… Trong đó, yếu tố dinh dưỡng và vận động là rất quan trọng. Ngoài luyện tập chăm chỉ các môn thể thao giúp thúc đẩy chiều cao, cha mẹ nên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ. Trẻ nên được cân bằng dinh dưỡng từ 4 nhóm chất bao gồm chất đạm có trong (thịt, cá, tôm, cua, trứng…); tinh bột (cơm, lúa mì, ngô, khoai…); chất béo (có trong mỡ động vật và dầu thực vật); vitamin và khoáng chất có trong các loại rau, củ…
Bên cạnh đó, cha mẹ đừng quên bổ sung sữa bột tăng chiều cao cho trẻ mỗi ngày và cho bé sinh hoạt điều độ bằng việc rèn thói quen ngủ trưa và đi ngủ sớm trước 22 giờ đêm. Bởi lẽ, khoảng thời gian từ 22 giờ đến 24 giờ là lúc hoormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất.