Người Nhật phòng tránh đột quỵ lúc giao mùa ra sao?

Người Nhật phòng tránh đột quỵ lúc giao mùa ra sao?
Đánh giá bài viết!

Nhật Bản là một trong số các quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, người Nhật luôn có những biện pháp chăm sóc sức khỏe tích cực để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh đột quỵ.

Những người dễ có nguy cơ mắc đột quỵ như người cao tuổi nên tham khảo những cách phòng bệnh dưới đây của họ, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người già.
Cung cấp chất béo lành mạnh
Khẩu phần ăn giàu chất béo lành mạnh điển hình như Omega – 3 có thể làm giảm chất béo trung tính trong máu, từ đó hạn chế mắc các bệnh béo phì, tim mạch.
Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh người già có thể bổ sung là: Các loại hạt, dầu cá, ô-liu và trái bơ, đặc biệt trong khẩu phần ăn hàng ngày người Nhật rất ưu tiên sử dụng thịt trắng.
Bên cạnh những thực phẩm trên, trong thực đơn phòng đột quỵ của người Nhật còn có món đậu nành lên men – Natto giúp ngăn chặn việc hình thành cục máu đông, nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tai biến, đột quỵ.
Duy trì những thói quen tốt
Người Nhật luôn chủ động chăm sóc sức khỏe bằng việc rèn luyện những thói quen tốt như: Dậy sớm, tập các động tác nhẹ như lắc hông, vươn vai hay xoay cổ để khởi động cơ thể.
Những động tác này giúp các mạch máu lưu thông, giúp tinh thần sảng khoái hơn để bắt đầu một ngày mới hứng khởi.
Bên cạnh đó, việc đi bộ, đi xe đạp nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành, mặc quần áo đủ ấm khi chạy thể dục, bù nước ngay cho cơ thể thanh lọc cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất là cách giúp người Nhật luôn mạnh khỏe.
Lựa chọn thực phẩm theo mùa
Vào mùa xuân và mùa hạ, thân nhiệt nóng hơn, người Nhật ưu tiên ăn nhiều ra xanh. Nhưng vào mùa thu và mùa đông, cần nhiều năng lượng để giữ ấm cơ thể, họ sẽ ưu tiên ăn nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein.
Bên cạnh đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày, người Nhật cũng chú trọng ăn nhiều ăn rau củ như: Bông cải xanh, giá đỗ, bắp cải, rong biển…  để tăng cường chất chống ôxy hoá, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Ngoài ra, họ luôn áp dụng nguyên tắc không ăn quá no, không uống quá chén; ăn nhạt để tránh nguy cơ mắc huyết áp, tim mạch. Đồng thời, người Nhật có thói quen tắm nước nóng để giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng, uống trà mỗi ngày, nhất là trà xanh và trà đen vì chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa, ngăn chặn ung thư, chống lão hóa, làm giảm cholesterol, ngừa béo phì.
Kiểm tra sức khỏe thường xuyên
Người dân Nhật Bản luôn ý thức “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp họ nhằm nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân để từ đó điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh tật để cơ thể luôn khỏe mạnh.
Trên đây là những biện pháp phòng tránh đột quỵ lúc giao mùa của người Nhật những người có nguy cơ cao mắc bệnh này như người cao tuổi nên áp dụng, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người già. Hiện nay, rất nhiều người cao tuổi tin tưởng sử dụng sản phẩm sữa tốt cho người già CaloSure Gold. CaloSure Gold rất giàu năng lượng, 1 ly 200ml có thể cung cấp đến 200kcal, đồng thời, loại sữa tốt cho người cao tuổi này chứa 100% đạm đậu nành nguyên chất, các axit béo có lợi, không cholesterol, không lactose, hỗ trợ ổn định huyết áp, phòng ngừa tai biến. Bởi vậy, các cụ hãy sử dụng 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày để phòng ngừa tai biến mạch máu não, tăng cường sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.