Mách mẹ bầu thực phẩm chống phù nề

Mách mẹ bầu thực phẩm chống phù nề
Đánh giá bài viết!
Phù nề là hiện tượng thường gặp ở các mẹ bầu vào những tháng cuối thai kỳ, gây không ít bất tiện và mệt mỏi cho chị em. Nguyên nhân của hiện tượng này được các bác sĩ lý giải là do khi mang thai, trọng lượng của cơ thể mẹ bầu tăng từ 9-12 kg, có người tăng tới 20kg, sự tăng vọt về khối lượng này đã gây sức ép lên cho đôi chân. Cùng với đó, cơ thể mẹ bầu cũng sản xuất thêm 50% lượng máu và chất lỏng để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi nên gây ra hiện tượng phù nề.

Khi đó, ngoài việc tập luyện, thay đổi trang phục, giày dép thì dinh dưỡng là điều các mẹ bầu cần lưu tâm để khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng nên bổ sung sữa cho người mang thai để cung cấp những dưỡng chất cần thiết đẩy lùi hiện tượng phù nề.
Chế độ ăn giàu protein
Chế độ ăn uống thiếu cân bằng, nghèo dưỡng chất là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng phù nề ở các mẹ bầu. Lúc này, chị em cần phải thêm ngay vào thực đơn những loại thức ăn giàu protein như: hải sản, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, đậu nành… Ngoài ra, gan động vật cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu thiếu sắt, tuy nhiên 1 tuần chỉ nên ăn từ 2-3 bữa thôi nhé!
Ăn nhạt
Muối và đồ ăn mặn khiến cơ thể bị giữ nước, vì vậy nếu không muốn bị phù nề các mẹ bầu hãy giảm lượng muối trong khẩu phần ăn, đặc biệt, thai phụ cần “tẩy chay” ngay các món dưa muối, cà muối. Ngoài ra việc ăn quá mặn cũng không hề tốt cho thận, vì thế chị em bầu bí càng nên ăn nhạt.
Bổ sung nước cho cơ thể
Các mẹ nên nhớ luôn phải giữ cho cơ thể đủ nước để hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu hoạt động tốt. Đồng thời, việc cung cấp đủ nước cũng phòng tránh được quá trình tích trữ chất lỏng gây ra phù nề cho mẹ bầu.
Thêm Kali vào thực đơn
Việc thai phụ bị chứng phù nề còn có thể xuất phát từ nguyên nhân thiếu Kali. Nếu mẹ bầu có những dấu hiệu sau thì chứng tỏ cơ thể thiếu Kali: buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, hay bị chuột rút, táo bón, nhịp tim bất thường. Lúc này các mẹ nên bổ sung ngay các thực phẩm chứa nhiều kali như chuối, dưa hấu, rau chân vịt, sữa chua, súp cà chua… Đặc biệt, khoai lang được biết đến là nguồn Kali dồi dào, 1 củ khoai lang cả vỏ chứa 844mg Kali, vì vậy mẹ bầu đừng bỏ quên thực phẩm này nhé!
Ăn đủ lượng trái cây, rau củ
Trái cây, rau củ là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, cung cấp cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng, giải độc thúc đẩy sự trao đổi chất, lợi tiểu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu cần ăn ít nhất 500 gram rau xanh mỗi ngày. Ngoài ra, các loại nước ép trái cây như nước cam, chanh cũng được coi là biện pháp hữu hiệu giảm phù nề chân.
Uống sữa cho người mang thai
Ngoài việc chú ý bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn, để mẹ bầu có đủ dinh dưỡng cho 9 tháng thai kỳ, cũng như hạn chế chứng phù nề, các chuyên gia khuyên chị em nên sử dụng sữa cho người mang thai mỗi ngày. Sữa cho người mang thai cần giàu năng lượng để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh. Cùng với đó, sữa cho người mang thai cũng cần bổ sung các thành phần dinh dưỡng đạm, đường, béo với tỷ lệ cân đối giúp mẹ bầu tăng cường thể trạng và duy trì sức khỏe ổn định. Bên cạnh đó, sữa cho người mang thai phải đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai kỳ như canxi, sắt, magie, các loại vitamin.
Với những yêu cầu về dinh dưỡng khá khắt khe về một loại sữa dành cho người mang thai, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm Calosure Gold. Calosure Gold chứa rất nhiều năng lượng, 1ly Calosure Gold tiêu chuẩn 200 ml cung cấp 200Kcal cho cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm này có tỷ lệ các thành phần đạm, đường, béo rất cân đối, trong đó tỷ lệ đạm và béo cao giúp tăng cường thể trạng, duy trì sức khỏe ổn định.